No data was found

“สบู่ยี่ห้อดัง” ในติ๊กต็อก อย. เตือนอย่าหลงเชื่อ โฆษณาเกินจริง

กดติดตาม TOP NEWS

"สบู่ยี่ห้อดัง" ในติ๊กต็อก อย. ออกประกาศเตือนอย่าหลงเชื่อ โฆษณาเกินจริง อวดอ้างสรรพคุณรักษาฝ้า กระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ พบเคยถูกดำเนินคดีมาแล้ว

“สบู่ยี่ห้อดัง” สบู่รักษาฝ้า สบู่แก้ฝ้า สบู่แก้ฝ้ายี่ห้อไหนดี สบู่ในติ๊กต๊อก สบู่ดังในติ๊กต๊อก โดยล่าสุดทางด้าน สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้ออกประกาศเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ สบู่ยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่งในติ๊กต็อก โฆษณาเกินจริง แสดงฉลากไม่ถูกต้อง เคยถูกดำเนินคดีมาแล้ว ย้ำอย่าหลงเชื่อโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณว่าใช้แล้วจะรักษาสิว ฝ้า ทำลายเชื้อแบคทีเรีย กระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ ดูเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า ตามที่มีคลิปการโฆษณาผลิตภัณฑ์สบู่ผสมสมุนไพรยี่ห้อหนึ่งเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลนั้น  สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ดำเนินการตรวจสอบ โดยได้ประสานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี พบว่าคลิปดังกล่าว เป็นการจัดอีเว้นต์ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดปัตตานี และมีภาพสบู่ที่ผลิตโดยบริษัทใน จ. พระนครศรีอยุธยา เป็นผู้รับจ้างผลิต จัดจำหน่ายโดยบริษัทใน จ.นนทบุรี

อย. จึงประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบสถานที่ผลิต โดยพบว่าสถานที่ผลิตสอดคล้องตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการผลิต หรือนำเข้าเครื่องสำอาง สูตรตำรับตรงตามที่จดแจ้ง แต่ฉลากไม่ถูกต้อง จึงเปรียบเทียบปรับ จำนวน 60,000 บาท และจะเก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์ส่งตรวจวิเคราะห์

สบู่ยี่ห้อดัง สบู่รักษาฝ้า สบู่แก้ฝ้า สบู่แก้ฝ้ายี่ห้อไหนดี สบู่ในติ๊กต๊อก สบู่ดังในติ๊กต๊อก 

สำหรับสถานที่จัดจำหน่าย ได้ประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบพบฉลากมีการแสดงข้อความที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับเครื่องสำอาง มีโทษจําคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ และเก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์ส่งตรวจวิเคราะห์ รวมทั้งปิดกั้นโฆษณาทางสื่อออนไลน์ต่อไป

ขอเตือนผู้บริโภคระวังในการเลือกซื้อ เลือกใช้ อย่าหลงเชื่อโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณว่าใช้แล้วจะรักษาสิว ฝ้า ทำลายเชื้อแบคทีเรีย กระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ ซึ่งเป็นการกล่าวอ้างที่โอ้อวดเกินจริง เนื่องจากสบู่จัดเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง มีวัตถุประสงค์การใช้เพื่อทำความสะอาดผิวหน้า ผิวกาย โดยใช้แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดเพื่อชะล้างเหงื่อไคล ฝุ่นละออง และสิ่งสกปรกในชีวิตประจำวันเท่านั้น 

สบู่ยี่ห้อดัง สบู่รักษาฝ้า สบู่แก้ฝ้า สบู่แก้ฝ้ายี่ห้อไหนดี สบู่ในติ๊กต๊อก สบู่ดังในติ๊กต๊อก 

โฆษณาที่โอ้อวดเกินจริงลักษณะนี้ อาจมีอันตรายจากการลักลอบใส่สารห้ามใช้หรือสารที่เป็นอันตราย ทั้งนี้ เมื่อซื้อเครื่องสำอางมาแล้ว เพื่อความปลอดภัย ขอแนะนำให้ทดสอบการแพ้ก่อนใช้ โดยการทาเครื่องสำอางในปริมาณเล็กน้อยที่บริเวณท้องแขน หรือหลังใบหู แล้วทิ้งไว้ 24 – 48 ชั่วโมง หากใช้แล้ว มีความผิดปกติต้องหยุดใช้ทันที แล้วนำผลิตภัณฑ์ไปปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกร อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาว่า อยากสวยต้องอดทนต่อการระคายเคืองต่าง ๆ

หากผู้บริโภคพบเห็นผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผิดกฎหมายสามารถร้องเรียนมาได้ที่ สายด่วน อย. โทร.1556 หรือ E-mail: [email protected] หรือ ตู้ปณ. 1556 ปณฝ. กระทรวงสาธารณสุข จ. นนทบุรี 11004 หรือ หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ

ดูประกาศฉบับเต็มและข้อมูลจาก : FDA Thai 

สบู่ยี่ห้อดัง สบู่รักษาฝ้า สบู่แก้ฝ้า สบู่แก้ฝ้ายี่ห้อไหนดี สบู่ในติ๊กต๊อก สบู่ดังในติ๊กต๊อก 

OfficeMate TH

จัดโปรโมชัน ช้อปของกินของใช้ในแคนทีน ประหยัดคุ้มหลายต่อ!

ลดสูงสุด 77%* + คูปองลดเพิ่มสุงสุด 2,000.- + ของแถมอีกมากมาย

ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2566

สนใจช้อป : คลิกที่นี่

สบู่ยี่ห้อดัง สบู่รักษาฝ้า สบู่แก้ฝ้า สบู่แก้ฝ้ายี่ห้อไหนดี สบู่ในติ๊กต๊อก สบู่ดังในติ๊กต๊อก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น