No data was found

อิหร่านชี้ “เวลาของอิสราเอลหมดลงแล้ว”หลังเหตุโจมตีโรงพยาบาลกาซา

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านโพสต์ข้อความว่า “เวลาของอิสราเอลได้หมดลงแล้ว” หลังเกิดเหตุโจมตีโรงพยาบาลที่กาซา ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน ขณะที่กลุ่มติดอาวุธจีฮัดเรียกร้องให้มีการชุมนุมประท้วงสถานทูตอิสราเอลและชาติพันธมิตรทั่วโลก

เว็ปไซต์เดลิเมล ของอังกฤษรายงานว่านายฮุสเซน อามีร์-อับดุลลาเฮียน รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านได้ทวีตข้อความเป็นภาษาฮีบรู ระหว่างเดินทางไปประชุมกลุ่มความร่วมมืออิสลามที่เมืองเจดดาห์ของซาอุดิอาระเบียหลังเกิดเหตุโจมตีโรงพยาบาลอัล-อาห์ลี ในฉนวนกาซาเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า “เวลาได้หมดลงแล้ว” (Time is Over) สำหรับอิสราเอล

ข้อความเตือนอิสราเอลของรัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านมีขึ้นพร้อมๆกับที่สถานทูตอิหร่านในซีเรียออกมาทวีตข้อความในทำนองเดียวกันว่า “Time is Up” ซึ่งแปลว่า “เวลาหมดลงแล้ว” เป็นภาษาฮีบรูเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม อิหร่านไม่ได้แจงความชัดเจนถึงความหมายของข้อความดังกล่าว ขณะที่กลุ่มฮิสโบลเลาะห์ในเลบานอนได้ออกมาเรียกร้องให้กลุ่มสนับสนุนปาเลสไตน์ออกมาแสดงพลังความโกรธแค้นต่ออิสราเอล โดยเมื่อที่ผ่านมากลุ่มผู้ประท้วงได้จุดไฟเผาสถานทูตสหรัฐเบรุตของเลบานอนเป็นเวลาสั้นๆ, และที่จอร์แดน กลุ่มผู้ประท้วงหลายสิบคนพยายามจะบุกเข้าไปในสถานทูตอิสราเอล, และที่อิหร่าน กลุ่มผู้ประท้วงก็ลงถนนไปชุมนุมที่ด้านหน้าสถานทูตอังกฤษและฝรั่งเศสที่กรุงเตหะราน

ล่าสุดกลุ่มติดอาวุธจีฮัดได้ออกมาเรียกร้องให้มีการชุมนุมประท้วงที่สถานทูตอิสราเอลและสถานทูตของชาติพันธมิตรทุกแห่งทั่วโลก

ด้านซาอุดิอาระเบียก็ออกมาประณามการโจมตีโรงพยาบาลของอิสราเอลอย่างรุนแรง หลังจากก่อนหน้านี้ได้ประกาศระงับเจรจาเรื่องการฟื้นฟูความสัมพันธ์สู่ระดับปกติกับอิสราเอล

จัสติน บรองค์ นักวิเคราะห์ของสถาบันด้านความมั่นคงของสหราชอาณาจักรหรือ RUSI แสดงความวิตกว่าหากอิหร่านเข้าไปมีส่วนร่วมในความขัดแย้งครั้งนี้ด้วย อาจยิ่งทำให้สถานการณ์บานปลาย เพราะรัสเซียอาจเข้าหนุนอิหร่าน และสหรัฐก็อาจโดดเข้าร่วมสงครามเพื่อช่วยอิสราเอลอย่างเต็มตัว

ล่าสุดมาเรีย ซาคาโรวา โฆษกกระทรวงต่างประเทศรัสเซียออกแถลงการณ์ชี้ว่าอิสราเอลจะต้องนำภาพถ่ายจากดาวเทียมมาพิสูจน์ยืนยันว่าอิสราเอลไม่ได้โจมตีโรงพยาบาลตามที่กล่าวอ้างจริง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ
"อนุทิน" ชี้ปมกัญชาเป็นยาเสพติด ต้องผ่านพิจารณาคกก.หลายชุด เชื่อทุกฝ่ายรอบคอบดูผลดี-เสีย ย้ำยอมรับมติไม่เป็นคลื่นใต้น้ำรัฐบาล
ปะทุซ้ำอีกรอบ ไฟลุกไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง "วินโพรเสส" ล่าสุดควบเพลิงได้แล้ว
นายกฯลงพื้นที่ราชบุรี เข้ากราบนมัสการ “พระพรหมมงคลวัชราจารย์ ” บอก “เหนื่อยหน่อยนะ ” ขอสส.ช่วยสนับสนุนบริหารประเทศ
"ภรรยาฮีโร่" สุดเศร้าขาดเสาหลักดูแลครอบครัว เล่าวินาทีโทรหาสามีไม่รับสาย ก่อนรู้เสียชีวิต
รองเลขาธิการนายกฯ ย้ำชัด รัฐบาลเดินหน้า "แลนด์บริดจ์" เต็มกำลัง คาดพ.ร.บ.SEC เข้าสภาฯปลายปีนี้
สมาคมฯ ชวนคนไทย "มาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมกัน" ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74
เครือข่ายกัญชา ดีเดย์ 16 พ.ค. รวมตัวคุยรมว.สาธารณสุข เร่งทำข้อมูลข้อดี ข้อเสีย เทียบบุหรี่-เหล้าให้เห็น ก่อนขึ้นบัญชียาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น