No data was found

ปภ.รายงานอุทกภัย 4 จังหวัด หลังฝนถล่ม น้ำท่วมหนัก จนท.ต้องเร่งช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

รายงานในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเกิดอุทกภัยใน 4 จังหวัด 4 อำเภอ 6 ตำบล/เทศบาล 12 หมู่บ้าน/ชุมชน  บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 14 หลัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเกิดอุทกภัยใน 4 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ปราจีนบุรี ระยอง และสิงห์บุรี รวม 4 อำเภอ/เทศบาล 12 หมู่บ้าน/ชุมชน  บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 14 หลัง และถนน 3 สาย ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

 

นครราชสีมาเกิดน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ประชาชนได้รับผลกระทบ 1 ชุมชน ปราจีนบุรีเกิดน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี ตำบลวังคะเคียน และตำบลนาแขม มีประชาชนได้รับผลกระทบ 5 หมู่บ้าน ระยองเกิดน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมืองระยอง ตำบลบ้างแลง และตำบาลนาตาขวัญ มีประชาชนได้รับผลกระทบ 5 หมู่บ้าน สิงห์บุรีเกิดน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอค่ายบางระจัน ตำบลท่าข้าม มีประชาชนได้รับผลกระทบ 1 หมู่บ้าน

ทั้งนี้จากหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้เกิดฝนตกหนัก โดยตั้งแต่วันที่ 27 -29 ส.ค. 64  ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ใน 7 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว และ สิงห์บุรี รวม 13 อำเภอ 36 ตำบล 102 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 311 ครัวเรือน ซึ่งปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย วางแผนฟื้นฟู และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบต่อไป

ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว  ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสำรวจและประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ฯ ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้าน เรือนเป็นวัสดุก่อสร้างหรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม ท้ายนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และ สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น