No data was found

ป.ป.ท.แจง 4 อบต.ร่วมทุจริตฮั้วประมูลโครงการ “กำนันนก” เตรียมส่งมอบข้อมูลเอาผิด

กดติดตาม TOP NEWS

ป.ป.ท.แจง 4 อบต.ร่วมทุจริตฮั้วประมูลโครงการ “กำนันนก” เตรียมส่งมอบข้อมูลเอาผิด

เลขาธิการ ป.ป.ท. เผยพบ 4 อบต.ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ส่อทุจริตฮั้วประมูล กับบริษัทกำนันนก พร้อมส่งมอบข้อมูลให้กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤตมิชอบ ตรวจสอบอีกหลายร้อยโครงการ

ข่าวที่น่าสนใจ

ความคืบหน้ากรณีตรวจสอบการฮั้วประมูลของบริษัทกำนันนก ล่าสุด นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เรียกประชุมคณะกรรมการและพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในประเด็นการฮั๊วประมูลของบริษัทของกำนันนก หลังพบมีหลายแห่งเกี่ยวข้อง และเรื่องการตรวจสอบคุณภาพโครงการก่อสร้างถนน ที่พบความผิดปกติส่อทุจริต นายภูมิวิศาล เปิดเผยว่า ประเด็นหลักในการประชุม มี 4 ประเด็น คือ การฮั้วประมูล , คุณภาพของโครงการที่ก่อสร้าง , การกำหนดราคาซื้อขาย และการแบ่งซื้อแบ่งจ้าง เพื่อให้เห็นถึงแผนประทุษกรรมที่ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งจากกรณีที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า กำนันนกไม่ได้กระทำความผิดเพียงคนเดียว เพราะกำนันนกอาจไม่ทราบข้อกฎหมายและรายละเอียด ต้องมีผู้คนให้การสนับสุนนและมีผู้ช่วยวางแผน จากการตรวจสอบเชื่อว่า มีเจ้าหน้าที่ของรัฐจำนวนหลายคน เข้าไปสนับสนุนในหลายโครงการในการฮั้วประมูล แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนที่แน่นอนได้ ส่วนองค์การบริหารส่วนตำบล ที่พบว่าส่อทุจริตในโครงการฮั้วประมูลกับกำนันนก 4 แห่งนั้น โดยมีหลักฐานทั้งหมดค่อนข้างชัดเจนระดับหนึ่ง ซึ่งได้ส่งให้ ตำรวจ ปปป.ไปหมดแล้ว

โดยพบการแบ่งซื้อแบ่งจ้างที่ส่อทุจริต โดยการเสนอจัดซื้อจัดจ้างแบบอีบิดดิ้ง และเจาะจง ในโครงการเดียวกัน ส่วนคุณภาพของโครงการก่อสร้างถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทในเครือกำนันนก พบว่า คุณภาพและการดำเนินการไม่เป็นไปตามสัญญาการก่อสร้าง หรือทีโออาร์ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ขอย้ำว่า เจ้าหน้าที่พยายามแสวงหาข้อเท็จจริง หากพบว่าหลักฐานไปถึงใคร ก็พร้อมจะดำเนินการเอาผิด ให้ถึงที่สุด

สำหรับข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างทีมข่าวพบว่า บริษัทของกำนันนก เคยชนะการประมูลของการ กับหน่วยงานท้องถิ่นมากถึง 424 โครงการ – อบต. ในพื้นที่หลายอำเภอในจังหวัดนครปฐม จำนวน 305 โครงการ – อบจ.จำนวน 53 โครงการ – เทศบาลตำบล จำนวน 50 โครงการ – เทศบาลเมือง 10 โครงการ – เทศบาลนคร 6 โครงการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น