No data was found

รอง ผบช.น. เตือนแกนนำ จัดคาร์ม็อบพรุ่งนี้ ถูกดำเนินคดีเพิ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ย้ำ ชุมนุมวันนี้ และคาร์ม็อบพรุ่งนี้ผิดกฏหมาย เตือนผู้ปกครองห้ามลูกชุมนุม เสี่ยงผิดด้วย ส่วนแกนนำที่ถูกออกหมายเรียก หากกระทำผิดซ้ำ โทษเพิ่มขึ้นด้วย

วันที่28 ส.ค. 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น และโฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุม โดยในวันนี้ (28 ส.ค.) กลุ่มทะลุฟ้า นัดรวมตัวทำกิจกรรม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 15.00 และมีกลุ่มทะลุแก๊ส ที่นัดกันบริเวณ สามเหลี่ยมดินแดง  ซึ่งยังไม่ชัดเจนเรื่องเวลา แต่ยืนยันว่า ถ้าออกมาร่วมชุมนุมจะเข้าข่าย ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ. ควบคุมโรค โดย ผบช.น. สั่งให้แต่ละพื้นที่จัดเตรียมกำลัง ในการรักษาความสงบเรียบร้อย และด้านการจราจร เรียบร้อยแล้ว

 

ส่วนการสรุปการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อความไม่สงบเรียบร้อยในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. ดำเนินคดี 154 คดี  ผู้ต้องหา 615 คน จับกุมแล้ว 345 คน ภาพรวมตั้งแต่มีการชุมนุมที่ผ่านมาในขณะนี้ บช.น.ได้ดำเนินคดีไปแล้วทั้งสิ้น 406 คดี สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว 200 อยู่ระหว่างสอบสวน 206 คดี ส่วนคนที่รอเรียกตัว 160 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ใน 160 คน เป็นหมายเรียก  เดือน ส.ค. อาจเป็นคนเดิมแต่คนละคดี ถ้าทำผิดซ้ำ และคดีถึงชั้นศาลจะมีคำร้องให้เพิ่มโทษ เพื่อให้ศาลลงโทษเพิ่มขึ้น  ในจำนวนนี้มีแกนนำ 21 หมาย  บางคนอาจโดนมากกว่า 1 หมาย

 

ในจำนวนนี้ มีเด็กเยาวชน มาร่วมกิจกรรมหลายสถานที่ จึงฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครอง เอาใจใส่บุตรหลาน เพราะการที่เด็กมาทำผิด พ่อแม่ ผู้ปกครองอาจมีส่วนต้องรับผิดชอบด้วย

 

สำหรับการชุมนุม คาร์ม็อบพรุ่งนี้(29 ส.ค.) คาดว่าจะรวมกันแถวเกษตรนวมินทร์ และใช้เส้นงามวงศ์วาน เป็นหลัก ถนนประดิษฐ์มนูธรรม ถนนประเสริฐมนูกิจ ถนนงามวงศ์วาน ต่อเนื่องผ่านแยกบางเขน แยกเกษตรฯ แยกพงษ์เพชร ข้ามสะพานพระนั่งเกล้า ไปราชพฤกษ์ และวนอยู่บริเวณพื้นที่ของตำรวจภูธรภาค 1 ก่อนยุติการชุมนุมเวลาประมาณ 18.00 น. โดยการข่าวคาดว่า จะมีกลุ่มทะลุแก๊สไปร่วมด้วย ส่วนกรณีแกนนำบางคนทำผิดซ้ำ จะดำเนินคดีไปเรื่อยๆ เพราะถ้าใช้ความผิดซึ่งหน้า และบุกจับอาจกระทบกระทั่งกัน ยืนยัน ทุกกรณีจะดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบป้ามหาภัย ตระเวนกรีดกระเป๋านทท. แถววพัทยาใต้ เพื่อนร่วมแก๊งไหวตัวเผ่นหนีทัน
รวบตัวหนุ่มอุบลฯ ป่วย HIV ตระเวนลักทรัพย์ หาเงินเสพยา เที่ยวสาวไซด์ไลน์
ครอบครัวเศร้า “กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี หลังเข้ารักษาจากอาการล้มในบ้านพัก
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น