No data was found

อัยการฯมุกดาหาร เตรียมสรุปสำนวนคดีน้องชมพู่ส่งศาลภายใน 2 สัปดาห์

กดติดตาม TOP NEWS

อัยการจังหวัดมุกดาหาร เตรียมสรุปสำนวนคดีน้องชมพู่ ส่งศาลจังหวัดมุกดาหารพิจารณาภายใน 2 สัปดาห์ และผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลกกตูมหมดภารกิจ ดูแลนายไชย์พล

วันที่28 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า อัยการจังหวัดมุกดาหาร เตรียมสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของเด็กหญิงอรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ ส่งฟ้องศาลจังหวัดมุกดาหารภายใน 2 สัปดาห์ หลังจากพิจารณาสำนวนคดี และให้พนักงานสอบสวนชุดคดีน้องชมพู่ แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา กับนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดีนี้เพิ่มเติมเมื่อวันที่ 26 ส.ค.  ที่ผ่านมา

 

จากการสอบถามชาวบ้านกกกอก ให้ข้อมูลว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหารลงพื้นที่ สอบถามชาวบ้านเพื่อประกอบสำนวนคดีเพิ่มเติม และการเข้าตรวจค้นบ้านนายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาในคดีนี้  เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 และได้ตรวยยึดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่องไปตรวจสอบ  ซึ่งเชื่อว่า เป็นหลักฐานจนนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพิ่มเติม

นายนรินทร์ กงแก่นท้าว หรือพ่อแบม หนึ่งในพยานคดีน้องชมพู่ บอกว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่จากอัยการจังหวัดมุกดาหาร รวมแล้วประมาณ 10 คน ได้ลงพื้นที่พร้อมกับสอบถามข้อมูลเรื่องของเหตุที่ตนเองได้พบเห็นนายไชย์พล วิภา บริเวณสวนยางพร้อมกับให้พาเดินรอบๆ บริเวณบ้าน

ด้านอัยการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า จะสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องนายไชย์พล วิภา ภายใน 2 สัปดาห์นีั ใน 4 ข้อกล่าวหา คือ พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปีเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย และกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นฯ และข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามมาตรา 288 ซึ่งมีโทษสูงสุด จำเป็นจะต้องทำสำนวนอย่างรอบครอบ  ทำให้วันนี้อัยการยังไม่ส่งสำนวนฟ้อง  คดีนี้ยืดเยื้อมานาน กว่า 1ปี  เนื่องจากไม่มีประจักษ์พยานที่ชัดเจน  ทำให้ตำรวจต้องสืบสวนและรวบรวมหลักฐาน กระทั่งเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ตำรวจได้ออกหมายจับนายไชย์พล

 

จากกรณีที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร มอบหมายให้เป็นผู้ใหญ่บ้าน บ้านกกตูม หมู่ 1 ต.กกตูม อ.เมือง จ.มุกดาหาร กำกับดูแลนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ซึ่งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา  ทางลุงพลได้เข้ามารายตัวเป็นครั้งสุดท้ายในการ กำกับดูแลนายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาในคดีน้องชมพู่

ด้านนายลิขิต เชื้อคนแข็ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 บ้านกกตูม  ยืนยันช่วงเช้าวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา  ลุงพล  ได้มารายงานตัวกับผู้ใหญ่บ้านเป็นวันสุดท้าย  ตามคำสั่งศาลจังหวัดมุกดาหาร  หลังอัยการจังหวัดมุกดาหารยื่นฟ้องคดีน้องชมพู่ไม่ทัน  ส่งผลให้ลุงพลไม่ต้องมารายงานตัวกับตนเองอีก โดยที่ผ่านลุงพลต้องมารายงาน12 วันต่อครั้ง  นับแต่วันที่ 4 มิถุนายน 64 ที่ผ่านมา  ซึ่งตอนแรก ตนกังวลอย่างมาก หลังได้รับหน้าที่จากศาลให้เป็นผู้ดูแลลุงพล  เพราะเป็นคดีดังอยู่ในความสนใจของสังคม แต่หลังจากได้รับการชี้แจงรายละเอียดจากทางศาลแล้วก็รู้สึกสบายใจและปฏิบัติหน้ากำกับดูแลจนมาสิ้นสุดวันนี้เป็นวันสุดท้าย

 

ซึ่งหลังจากนี้ทาง นายลิขิต เชื้อคนแข็ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ก็จะรอแค่คำสั่งจากทางศาลว่าจะให้ทำอะไรต่อก็พร้อมปฏิบัติตามขอแค่มีคำสั่งมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น