No data was found

ประวัติไม่ธรรมดา “หมอมานพ” คนดังโซเชียล โผล่หน้าวิจารณ์ “หมอพรทิพย์” ปมทุ่งลาวามอส

กดติดตาม TOP NEWS

ประวัติไม่ธรรมดา "หมอมานพ" คนดังโซเชียล โผล่หน้าวิจารณ์ "หมอพรทิพย์" ปมทุ่งลาวามอส

นอกจากแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภาหรือ สว. ถูกหนุ่มส้มคลั่งไล่ออกจากร้านอาหารแล้ว อีกประเด็นที่หมอพรทิพย์ถูกแฟนคลับพรรคก้าวไกล สื่อไทยบางค่าย และนักวิชาการบางคนนำมาโจมตีคือ การโพสต์รูปถ่ายนอนบนผืนลาวามอส สถานที่ท่องเที่ยวและสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติในประเทศไอซ์แลนด์ ทำให้หมอพรทิพย์ต้องลบภาพดังกล่าว พร้อมยอมรับความผิดพลาดที่ไม่ได้ศึกษากฎระเบียบให้ชัดเจน อีกทั้งในบริเวณที่ลงถ่ายไม่มีป้ายแจ้งเตือน

สำหรับผู้ที่นำลาวามอสมาโจมตีหมอพรทิพย์คนแรกคือ ศ.นพ.มานพ พิทักษ์ภากร หัวหน้าศูนย์วิจัยการแพทย์แม่นยำ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์รว่า “ผลจากข่าวหมอพรทิพย์ ทำให้มีสื่อแชร์รูปทริป Iceland แล้วเจอรูปที่นอนถ่ายรูปบนผืนลาวามอสเลย ลามาวอสโตช้ามาก การเหยียบย่ำจะเกิดรอยทับแบบนั้นนานแสนนาน สถานที่ท่องเที่ยวจะติดป้ายให้เดินตามทางห้ามออกนอกเส้นทาง ไปทำแบบนั้นกลัวต่อไปคนไทยจะโดนแบน”

 

 

 

อย่างไรก็ตามต่อมาในโลกออนไลน์ได้มีการเปิดเผยข้อมูลอีกด้านว่า ลาวามอสนั้นมีหลายโซน มีทั้งโซนที่ห้ามเด็ดขาด และไม่ได้ห้าม นักท่องเที่ยวที่ไปก็มีทั้ง เหยียบ นั่ง นอน ในโซนที่ไม่ได้ห้าม นอกจากนี้ในเอ็มวีเพลง black lake ขอ. Bjork (บียอร์ก) ศิลปินสาวชื่อดังของไอซ์แลนด์ ยังมีการถ่ายทำที่ลาวามอสอีกด้วย ขณะที่แบรนด์ระดับไฮเอนด์ของโลกอย่างแอร์เมสก็เคยใช้ทุ่งลาวามอสในการถ่ายโปรโมทสินค้าคอลเลคชั่นใหม่มาแล้ว ที่สำคัญยังพบว่า เว็บไซต์ icelandtravelguide.is(ไอซ์แลนด์ทราเวลไกด์) ซึ่งเป็นเว็บไซต์โปรโมทการท่องเที่ยวของไอซ์แลนด์ ยังใช้ภาพนักท่องเที่ยวนั่งอยู่บนลาวามอสมาโปรโมทการท่องเที่ยวด้วย เพราะเป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังพบว่าคนดังของไทยที่เคยไปเที่ยวไอซ์แลนด์และถ่ายรูปในทุ่งลาวามอสกฌมีเช่นเดียวกัน อาทิ “เบลล่า ราณี แคมเปน” และ พรีม รณิดา เตชสิทธิ์ สองนักแสดงสาวชื่อดังช่องน้อยสี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับในทางการเมืองของศ.นพ.มานพนั้น ต้องบอกว่าเป็นแฟนคลับของพรรคก้าวไกลและนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกลตัวยง เพราะในทวิตเตอร์ส่วนตัวของศ.นพ.มานพ ได้ทวิตภาพและข้อความชื่นชมนายพิธาบ่อยครั้ง เช่น ชื่นชมว่าคนไทยส่วนใหญ่อยากเห็นผู้นำที่มีไหวพริบดี มีเหตุผล ทำการบ้านมาดี ข้อมูลเพียบ สื่อสารดี ชัดเจน วางตัวดี มีความเป็นกันเองเข้าถึงง่าย ซึ่งเราไม่เคยมีผู้นำประเทศแบบนี้มาก่อน นอกจากนี้ยังซื้อหนังสือเกี่ยวกับนายพิธามาอ่านด้วย นอกจากนี้ในช่วงการจัดตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคก้าวไกล ศ.นพ.มานพสนับสนุนสูตร 8 พรรคอย่างสุดตัว พร้อมกับทวิตตำหนิสว.ที่ไม่โหวตสนับสนุนนายพิธาเป็นนายกฯ โดยขอให้สว.ที่งดออกเสียงไปยื่นใบลาออก เพื่อปิดสวิตช์ตัวเอง

ขณะเดียวกันหากย้อนกลับไปในยุครัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ศ.นพ.มานพได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ต่อเนื่อง เช่น นโยบายกัญชา และโดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ที่ศ.นพ.มานพได้ตำหนิการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง พร้อมให้ข้อมูลด้อยค่าวัคซีนซิโนแวคของจีนเป็นระยะ เคยเรียกร้องรัฐบาลให้หยุดสั่งซิโนแวค และเปลี่ยนไปจัดหาวัคซีน mRNA หรือวัคซีนอื่นแทน

 

ดังนั้นบทสรุปเรื่องนี้จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า การที่ศ.นพ.มานพนำประเด็นหมอพรทิพย์นอนถ่ายรูปในทุ่งลาวามอสที่ไอซ์แลนด์มาโพสต์แขวนในทวิตเตอร์ เพราะต้องการท้วงติงอย่างบริสุทธิ์ใจหรือมีนัยยะแอบแฝง เนื่องจากเจ็บแค้นจากการที่นายพิธาไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น