No data was found

แกนนำม็อบโกงเงินบริจาค จุดเริ่มต้น “ต้อม ยุทธเลิศ” ฟ้องหมิ่นก๊วน “ไอซ์ รักชนก”

กดติดตาม TOP NEWS

แกนนำม็อบโกงเงินบริจาค จุดเริ่มต้น “ต้อม ยุทธเลิศ” ฟ้องหมิ่นก๊วน “ไอซ์ รักชนก”

 

กลับมาเป็นที่น่าสนใจอีกครั้ง สำหรับกรณีต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ฟ้องหมิ่นเอาผิดนางสาวรักชนก ศรีนอก หรือไอซ์ รักชนก ,นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ เพชร กรุณพล สองสส.พรรคก้าวไกล และนายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง ปกรณ์ อดีตพ่อยกม็อบราษฏร ฐานหมิ่นประมาท ซึ่งล่าสุดไอซ์ รักชนก ได้โพสต์ขอโทษต้อม ยุทธเลิศ ขณะที่เพชร กรุณพลได้ยอมรับสารภาพต่อศาล

 

 

 

ซึ่งคดีนี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากเหตุทะเลาะวิวาทบนบนเรือไฮซีซั่น ภายในงานเลี้ยงกลุ่ม “ส่องทวิตยามเช้า” เหตุเกิดกลางดึก ของวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งสาเหตุของการทะเลาะวิวาทนั้น มาจากการที่ต้อมยุทธเลิศโพสต์แฉว่า “บุ๊ง ปกรณ์ พรชีวางกูร และทราย อินทิรา เจริญปุระ” โกงเงินบริจาค แต่ไอซ์รัชนกได้โพสต์ตอบโต้ให้ต้อมยุทธเลิศ ขอโทษแกนนำม็อบที่ถูกพาดพิง เพราะไม่มีหลักฐาน เมื่อทั้งคู่ไปเคลียร์ปัญหาบนเรือลำดังกล่าว โดยที่ไอซ์ไม่ได้ถูกเชิญขึ้นไปร่วมงานเลี้ยงบนเรือ แต่อ้างว่าถูกต้อม ยุทธเลิศเรียกไป จากนั้นทั้งคู่ได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน และไอซ์ รักชนกอ้างว่าถูกต้อม ยุทธเลิศ ทำร้ายร่างกาย ทั้งตบหน้าและกระโดดถีบ จึงไปแจ้งความที่สน.ปากคลองสาน ขณะที่เพชร กรุณพล ได้ร่วมผสมโรงด้วยการโพสต์ตำหนิต้อม ยุทธเลิศ และเหน็บแนมว่าเก่งกับผู้หญิงนะเราอะ ส่วนบุ๊ง ปกรณ์ ก็ได้โพสต์ว่าต้อม ยุทธเลิศถีบเด็กผู้หญิง ซึ่งทำให้ต้อม ยุทธเลิศฟ้องหมิ่นประมาททั้งสามคน และยืนยันว่าตนเองไม่ได้ทำร้ายร่างกายไอซ์ รักชนก

 

 

 

สำหรับที่มาของการที่ต้อม ยุทธเลิศ แฉว่าบุ๊ง ปกรณ์และทรายอมเงินบริจาคนั้น มาจากการที่ในช่วงระยะเวลาปี 2563 ต่อเนื่องถึงปี 64 มีการเคลื่อนไหวของม็อบ 3 นิ้ว ซึ่งแยกเป็นหลายกลุ่ม และแกนนำแต่ละกลุ่มได้เปิดบัญชีเพื่อรับบริจาคเงินจากประชาชน อ้างว่าเพื่อนำมาเคลื่อนไหว อาทิ แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ,แกนนำกลุ่มวีโว่ ฯลฯ และหนึ่งในนั้นกลุ่มหลักที่เปิดรับบริจาคเงินคือ บุ้ง ปกรณ์ และทราย อินทิรา เจริญปุระ

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

 

ซึ่งว่ากันว่ากลุ่มของบุ๊ง ปกรณ์และทรายมีเงินไหลเข้าบัญชีจำนวนมหาศาล และใช้เงินอย่างสิ้นเปลือง เช่น การซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ มาใช้ในการเคลื่อนไหว ทำให้ถูกวิจารณ์ความโปรงใส่ด้วย โดยเฉพาะการซื้อเป็ดยางตัวละ 2 หมื่นบาทแจกให้ผู้ชุมนุม แต่ราคาท้องตลาดราคาหลักร้อยเท่านั้น ทำให้เกิดแฮชแท็ก #แจงรายจ่ายม็อบด้วยจ้า แต่ปรากฏว่าทั้งบุ้งปกรณ์และทรายกลับไม่ชี้แจงเงินบริจาคแต่อย่างใด ขณะเดียวกันเวลานั้นต้อม ยุทธเลิศได้รับข้อมูลมาว่ามีนักตุ้มตุ๋นระดับชาติเข้ามาใกล้ชิดทราย ทำให้ต้อม ยุทธเลิศอกมาเตือนทราย จนเกิดความขัดแย้งในเวลาต่อมา เพราะกลายเป็นว่าต้อม ยุทธเลิศถูกใส่ร้ายว่าเป็นสายตำรวจ และตอบโต้กันไปมาจนนำมาสู่การฟ้องหมิ่นประมาทดังกล่าว

 

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2566 ต้อม ยุทธเลิศ ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตราแกรมว่า ‘บุ้ง ทะลุวัง’ หากินกับเด็กยังไง ‘บุ๊ง18มงกุฎ’ หากินไม่ต่าง ต่างที่วิธีการของบุ๊ง เนียนกว่าของบุ้งเยอะ บุ๊งใช้วิธีสร้างอิทธิพลด้วยการดึงเอาดาราที่น่าเชื่อถือยั่งทรายมาร่วมขบวน โดยการให้ยืนรับหน้ารวมทั้งยืนรับบริจาค เมื่อมีทราย เงินบริจาคก็ทะลักเข้ามาจำนวนมหาศาล จนบุ๊งใช้อำนาจเงินซื้อตัว แอมมี่ เพนกวิ้น รุ้ง ไผ่ มาย อานนท์ และอีกหลายคนมาอยู่ในมือสำเร็จ แล้วออกกฎให้แกนนำเหล่านี้ปฏิบัติตามแนวทางที่ตัวเองสามารถปั่นเอาเงินจากผู้สนับสนุนได้

 

 

 

โดยตัวบุ๊งมักจะอวดอ้างว่าตัวเองมีนายมีแบคดีประกอบเสมอ แต่สุดท้ายแกนนำเหล่านี้ก็ได้รู้ความจริงและทนไม่ได้พากันแยกย้ายกันออกมาเพราะความขัดแย้งเรื่องเงิน อันนี้รู้มาจากเอมมี่ว่าบุ๊งและทรายมีคำสั่งห้ามแกนนำในปกครองขอรับบริจาคเข้าบัญชีแกนนำเองเด็ดขาด เงินบริจาคทั้งหมดจะต้องผ่านเข้าชื่อทรายและชื่อบุ๊งเพียง 2 บัญชีเท่านั้น นั่นคือวิธีปกครองแกนนำของ 18 มงกุฎทั้ง2 นักข่าวเอาไมค์ไปจ่อปากถามฝั่งไหนก็ได้ ว่าเรื่องนี้มันจริงหรือไม่ แล้วตอนนี้ ความสัมพันธ์ระหว่าง บุ๊ง ทราย กับแกนนำที่เอ่ยนามมา เป็นเช่นไร ยังแสดงละครกอดกันออกสื่อเหมือนเดิมอยู่มั้ย?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"
"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น