No data was found

ตร.กาฬสินธุ์ รวบหนุ่มขายลาบฉกเงินร้านเบเกอรี่ อ้างพิษโควิดร้านลาบเจ๊ง

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตามรวบทันควันหนุ่มใหญ่วัย 38 ปี ย่องเบาเข้าไปขโมยเงินในร้านขายเบเกอรี่กลางเมือง โดยกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ก่อนนำตัวสอบปากคำและชี้จุดเกิดเหตุ อ้างเคยเปิดร้านขายลาบก้อยแต่ร้านเจ๊งต้องปิดเพราะยุคโควิดเศรษฐกิจซบเซา จึงหันมาเป็นขโมย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 สิงหาคม 2564 พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ สุริยะ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ร.ต.อ.อมร เดชศรี รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ รอง สว.สส.ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นำตัวนายธวัช ประดับคำ อายุ 38 ปี ม.2 ต.ท่าวัด อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุดก่อเหตุ ที่ร้านสมศักดิ์เบเกอรี่ เลขที่ 140/15 ถ.อภัย ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังขี่รถจยย.เข้ามาก่อเหตุขโมยเงินภายในร้านและกล้องวงจรปิดจับภาพได้ โดยเจ้าของร้านแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าว จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่หน้าร้านถ่ายเอกสาร ใกล้วงเวียนน้ำพุ ถ.สุรินทร์ ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านสมศักดิ์เบเกอรี่ ว่าเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 14.00 น. มีคนร้ายลักลอบเข้าไปขโมยเงินในลิ้นชักภายในร้าน ขณะที่เจ้าของร้านอยู่ภายในร้าน โดยกล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถบันทึกภาพคนร้าย ซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี ได้ชัดเจน ทั้งนี้ พฤติกรรมในลักษณะขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน ก่อนที่คนร้ายจะย่องเบาเข้าไป และถือโอกาสเปิดลิ้นชักหยิบเงินสดไปจำนวน 500 บาท
พ.ต.ท.สีหนาท กล่าวอีกว่า หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จึงได้เข้าตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวภายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ก่อนที่จะพบชายผู้ต้องสงสัย ซึ่งมีรูปพรรณสัณฐานคล้ายคนร้ายในกล้องวงจรปิด ขณะขับรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ อยู่บริเวณหน้าร้านถ่ายเอกสาร ใกล้วงเวียนน้ำพุ ถ.สุรินทร์ ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงได้เรียกตรวจและควบคุมตัวสอบปากคำ และตรวจปัสสาวะ ผลออกมาเป็นสีม่วง โดยผู้ต้องหาให้การสารภาพว่าได้เข้าไปลักขโมยจริง อ้างว่าเคยเปิดร้านขายลาบก้อยแต่ต้องปิดร้านเพราะยุคโควิดเศรษฐกิจซบเซา จึงมาเป็นขโมยเพื่อหาเงินไปซื้ออาหาร เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะโดยเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย จึงควบคุมตัวมาทำแผนรับคำสารภาพ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอร์เบลด สีขาวดำ ที่ใช้ขับขี่ในการก่อเหตุ หมวกนิรภัย สีฟ้าคาดดำขาว และเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา ที่ผู้ต้องหาใส่ในวันก่อเหตุ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายสมศักดิ์ วงษ์ศรีแก้ว อายุ 44 ปี เจ้าของร้านสมศักดิ์เบเกอรี่ กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ขณะที่ตนพักผ่อนอยู่ในร้าน โดยหันหลังออกไปด้านนอกร้าน ผู้ต้องหาได้ถือโอกาสย่องเบาเข้ามาหยุดอยู่หน้าตู้แช่ ก่อนที่จะเดินเข้ามาเปิดลิ้นชักหยิบเงินสดไป 500 บาท ก่อนที่จะเดินออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้แจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามจับคนร้าย ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ที่สามารถจับกุมคนร้ายได้รวดเร็ว ทันใจ ก่อนที่จะย่ามใจไปก่อเหตุลักขโมยทรัพย์สินชาวบ้านหรือสถานประกอบการที่ไหนอีก เพราะทุกวันนี้ทุกคนกำลังได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 การค้าขายฝืดเคือง ความเป็นอยู่ลำบาก หากมีมิจฉาชีพออกก่อเหตุ ก็จะยิ่งได้รับความเดือดร้อนเพิ่มขึ้นอีก จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งหนึ่ง ที่ชาวบ้านและผู้ประกอบการร้านค้า จะได้ประกอบอาชีพกันอย่างสบายใจ

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ราคาทองคำ" พุ่งสูงต่อเนื่อง 5 วิธีลงทุนออมแบบไหนกำไรมากกว่า
"สภาทนายความฯ" ตั้งทีมช่วยปชช.รับผลกระทบ เผย 6 แนวทางดำเนินคดี ขน "กากแคดเมียม"
"บิ๊กโจ๊ก" โยนถามนายกฯ ปมข่าวสะพัดเซ็นให้ออกราชการ
ลาว แห่ 'นางสงกรานต์' งดงามอ่อนช้อยในหลวงพระบาง
นาทีนี้ฉุดไม่อยู่ ปชช.แห่จำนำทอง พบยอดเงินหมุนเวียนวันเดียว พุ่งสูงเกิน 4 ล้านบาท
สหรัฐ คืน 'วัตถุทางวัฒนธรรม' ขนส่งผิดกฎหมายให้จีน 38 ชิ้น
อินโดนีเซีย เตือนภัยสึนามิ-อพยพประชาชนหลังภูเขาไฟปะทุรุนแรง
ญี่ปุ่น แผ่นดินไหว 6.6 แมกนิจูดกลางดึก
ฝนตกถนนลื่นกระบะเหินข้ามเกาะกลางพุ่งชนชนรถเก๋งและกระบะพังยับบาดเจ็บ 4 ราย
ปรับครม. สะเทือนบัลลังก์ "วันนอร์" ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง "ประธานสภา" แต่อย่ามาแทรกแซงหรือบีบให้ลาออก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น