No data was found

สานต่อโครงการสัตวแพทย์พระราชทานฯ ออกหน่วยเคลื่อนที่ช่วยเหลือประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดเพชรบุรี สนองพระราชปณิธาน สานโครงการสัตวแพทย์พระราชทานในพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ออกหน่วยเคลื่อนที่ช่วยเหลือประชาชน

นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายอำเภอเมือง ปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรี คณะสัตวแพทย์ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชน ร่วมโครงการสัตวแพทย์พระราชทานในพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ วัดใหญ่สุวรรณาราม จังหวัดเพชรบุรี โดยจัดให้มีกิจกรรมทำหมันสุนัข แมวจรจัด พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและฉีดยากำจัดเห็บหมัด ถ่ายพยาธิ


สัตวแพทย์หญิงภัทริน โอภาสชัยทัตต์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ ได้กล่าวว่า มาช่วยชาวบ้านในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และให้บริการผ่าตัดทำหมัน สุนัขและแมวเพื่อควบคุมประชากรช่วยลดปัญหาสุนัขและแมวจรจัด ซึ่งเป็นงานในโครงการสัตวแพทย์พระราชทาน ฯ ได้ช่วยเหลือประชาชน มาบริการให้ฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง


ทางด้าน นางสาวจงจิตร สกฤษศิลป์ ชาวบ้านผู้รับบริการได้กล่าวด้วยความน้อมสำนึกว่า รู้สึกซาบซึ้งในมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงมีน้ำพระทัย ทรงมีพระเมตตาต่อคนและสัตว์ การออกหน่วยเคลื่อนที่ให้ความช่วยเหลือเป็นสิ่งที่ดีมาก การทำหมันสุนัขจะเป็นการตัดวงจร จะได้ไม่ต้องเกิดลูกสุนัขขึ้นมา แล้วต้องเป็นสุนัขจรจัด เป็นบริการเพื่อน้องหมาน้องแมวจร ที่ไม่มีเจ้าของด้วย และที่สำคัญ เจ้าหน้าที่ให้การบริการเป็นอย่างดีมาก ทั้งจัดเจ้าหน้าที่ไปรับไปส่ง และยังไปช่วยจับให้อีกด้วย

สุนิษา อ่วมมา จ. เพชรบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น