No data was found

ภท. มั่นใจ สองรมต.ของพรรคแจงศึกซักฟอกได้

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 27 ส.ค.- “ภูมิใจไทย” มั่นใจสองรมต.ของพรรคแจงศึกซักฟอกได้ ตามกระบวนการตรวจสอบถ่วงดุลการทำหน้าที่ของฝ่ายบริหาร เชื่อไม่มีปัญหา ด้าน “ศักดิ์สยาม” บอกพร้อมแจง

นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 4 ก.ย.นี้ ว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นไปตามกระบวนการของระบบรัฐสภา ตรวจสอบถ่วงดุลการทำหน้าที่ของฝ่ายบริหาร ทั้งนี้มีสถานการณ์โควิด – 19 เข้ามา แน่นอนว่ากระทรวงสาธารณสุข ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เป็นเป้าใหญ่ในการถูกอภิปราย แต่เชื่อว่ารัฐมนตรีจะสามารถนำข้อมูลมาตอบฝ่ายค้านได้ ประเด็นที่ฝ่ายค้านจะหยิบยกมาอภิปราย คงเป็นประเด็นเรื่องการบริหารจัดการที่ถูกกล่าวหาว่าบริหารผิดพลาด ก็เป็นหน้าที่รัฐมนตรีที่จะชี้แจง ส่วนเรื่องการทุจริตคอรัปชั่น เราเชื่อมั่นว่ารัฐมนตรีของเราไม่มีเรื่องดังกล่าวแน่นอน

นายภราดร กล่าวว่า ส่วนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และรมว.คมนาคม เป็น 1 ในรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ด้วยนั้น ทางพรรคก็มั่นใจว่าจะชี้แจงข้อกล่าวหาของพรรคฝ่ายค้านได้ โดยเฉพาะเรื่องที่ดินเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ทางฝ่ายค้านเคยอภิปรายแล้ว รัฐมนตรีก็ชี้แจงได้อย่างมีเหตุผล และมีหลักฐานมายืนยันชัดเจนว่าไม่ได้เอาตำแหน่งหน้าที่มาเอื้อประโยชน์ให้ตนเอง และครอบครัว หากนำประเด็นเดิมมาพูด จึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา และขอให้ทุกอย่างว่ากันด้วยข้อมูล อย่างไรก็ตามพรรคภูมิใจไทยยังไม่มีความชัดเจน ว่าจะมีการประชุมเตรียมความพร้อมสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่า “มีความพร้อมสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น