No data was found

“ผู้การเต่า” ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ “ผกก.เบิ้ม-สารวัตรแบงค์” เผยคำพูดจี้ใจดำ “กำนันนก” ทำสติหลุดสั่งยิงตำรวจน้ำดี

กดติดตาม TOP NEWS

"ผู้การเต่า" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ "ผกก.เบิ้ม-สารวัตรแบงค์" เผยคำพูดจี้ใจดำ "กำนันนก" ทำสติหลุดสั่งยิงตำรวจน้ำดี

วันนี้ ( 15 ก.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.ที่ผ่านมา พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง นำตำรวจทางหลวง พร้อมรถสายตรวจ 9 คัน มาจอดที่หน้า บริษัท ป.รวีกนก ของกำนันนก ที่เป็นจุดเกิดเหตุ เสียชีวิตของพ.ต.ต. ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล.เป็นเหตุให้ พันตำรวจเอก วชิรา ยาวไทยสงค์ ก่อเหตุอัตวิบากกรรม เสียชีวิตที่บ้านพักส่วนตัว โดยพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ได้นิมนต์พระมาทำพิธีปะพรมน้ำมนต์ และอัญเชิญดวงวิญญาณลูกน้องทั้ง 2 คน จากนั้นได้เปิดสัญญาณไฟสายตรวจของรถและยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 30 วินาที จากนั้นจึงมีพิธีเชิญ ดวงวิญญาณของสารวัตรแบงก์และผู้กำกับเบิ้มขึ้นรถประจำตำแหน่งของตัวเอง คือ 3ขห3701 เพื่อพากลับไปยังครอบครัว โดยในระหว่างการทำพิธี พล.ต.ต. จรูญเกียรติ น้ำตาคลอเบ้าอยู่ตลอดเวลา

หลังเสร็จสิ้นพิธี พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ให้สัมภาษณ์ว่า การเชิญวิญญาณในครั้งนี้ ถือเป็นธรรมเนียมหลัง มีการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ที่เลือกจะมาที่แห่งนี้เพราะที่นี่ ถือเป็นปฐมบทแห่งการสูญเสีย และในวันเกิดเหตุ เชื่อว่าสารวัตรแบงก์ ได้ทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้ายตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ส่วนผู้กำกับเบิ้มที่เรียกสารวัตรแบงก์ ไปในวันนั้นก็ได้แสดงความรับผิดชอบโดยเอาชีวิตตัวเองแลกชีวิตของน้องไปแล้ว ส่วนความรู้สึกของลูกน้องและเพื่อนๆหลังเกิดเหตุ เชื่อว่าทุกคนต่างก็หดหู่ แต่เชื่อว่าขวัญกำลังใจ ก็อาจจะเริ่มกลับมา

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยังบอกอีกว่า คืนเกิดเหตุเลือดของสารวัตรแบงก์ ได้ติดไปกับตำรวจ8 ถึง 9คนที่เข้าไปให้การช่วยเหลือ เชื่อว่า เลือดที่ติดไปจะช่วยเหลือตำรวจที่ให้การช่วยเหลือสารวัตรแบงก์ให้รอดพ้นจากข้อกฎหมายต่างๆ

ส่วนประเด็นที่ว่า มีการถอดปลั๊กกล้องวงจรปิด 2 ตัวสำคัญตั้งแต่ช่วงสายของวันเกิดเหตุ มองว่า เป็นการวางแผนไว้ก่อนหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ บอกว่า ขอให้เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนในการหาข้อเท็จจริง ตนเองรู้ข้อเท็จจริงทั้งหมด แต่ไม่สามารถพูดได้ เชื่อว่าไม่ใช่การวางแผนสว.แบงก์แน่นอน และยังบอกอีกว่า ตนเองเป็นคนไล่สอบปากคำทุกคนที่เกิดเหตุ และได้เข้าพื้นที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงแรกและได้เห็นอะไรบางอย่าง

ส่วนคำให้การของตำรวจบางนาย ที่อาจจะพูดไม่ตรงกัน ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลที่จะพูด พร้อมเชื่อว่า เหตุการณ์ตำรวจบางนาย มีการพกปืนและไม่พกปืน ทำไมตำรวจที่พกปืนถึงไม่ยิงสวนคนร้ายกลับไป พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ บอกว่าแล้วแต่สัญชาตญาณของตำรวจแต่ละคนและวุฒิภาวะของแต่ละคน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เวลานี้ตำรวจทางหลวงกำลังเผชิญวิกฤตหลายอย่าง จะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสหรือไม่โดยเฉพาะการแก้ปัญหาส่วยในพื้นที่จังหวัดนครปฐม พลตำรวจตรีจรูญเกียรติบอกว่า นับตั้งแต่ตนเองเข้ามารักษาการในตำแหน่งนี้ก็ได้เร่งรัดดำเนินการแก้ปัญหาส่วยอย่างต่อเนื่อง และก็จะดำเนินการต่อไปให้เข้มข้นมากกว่าเดิม

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยังบอกอีกว่า ฟางเส้นสุดท้ายที่ก่อเหตุ สารวัตรแบงก์ พูดกับกำนันนกว่า “ กำนันสู้ผมไม่ได้” ซึ่งเป็นประโยคหลังจากการดวลเหล้าแล้วหลัง จากนั้นกำนันนกก็ย้ายไปนั่งที่โต๊ะจีนอีกฝั่ง กระทั่งต่อมาอีก 10 นาที จึงเกิดเหตุยิงขึ้น

ขณะที่ดาบตำรวจธนโรจน์ รัตนศิริสุรสิน บอกว่า ตนเองเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาโดยตรงของสารวัตรแบงก์ นิสัยของสารวัตรแบงก์ เป็นคนตรงไปตรงมารักลูกน้อง ในวันเกิดเหตุ ตนเองไม่ได้ติดตามสารวัตรแบงก์ไปด้วย เนื่องจากมีภารกิจอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

เมื่อถามว่าสารวัตรแบงก์ เคยมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องปัญหาเกี่ยวกับส่วยหรือไม่ ดาบตำรวจธนโรจน์บอกว่า สารวัตรแบงก์ ไม่ค่อยมาพูดคุยเรื่องดังกล่าว จนถึงตอนนี้ตนเองก็ยังเสียใจที่ต้องเสียผู้บังคับบัญชาดีๆไป ไม่ได้มีการพูดคุยกันเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 จ.อุทัยธานี เปิดใจ แจงปมดราม่าไม่มี "นมโรงเรียน" ให้เด็กกิน
"สุริยะ" มอบทอท.ดูแล-ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ
"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567
"กลุ่มสมาพันธ์กัญชา" ยื่นหนังสือหนุน "ภูมิใจไทย" ผลักดันกม.กัญชา คัดค้านแนวคิดรัฐดึงกลับเป็นยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น