“มูลนิธิยังมีเรา-ปตท.” ร่วมแคมเปญ “Kids eco camp เยาวชนรักษ์โลก”

กดติดตาม TOP NEWS

มูลนิธิยังมีเราร่วมกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จุดพลังคนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมรักโลก-รักษ์ทะเล กับโครงการ "Kids eco camp เยาวชนรักษ์โลก" เปิดรับสมัครนักเรียนมัธยมปลายทั่วประเทศ เข้าร่วมค่ายอบรมเรียนรู้จริงผ่านห้องเรียนธรรมชาติ พร้อมปลูกจิตสำนึกการเป็นนักอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยอย่างยั่งยืนจากรุ่นสู่รุ่น

 

วันนี้ (14 ก.ย. 66) เวลา 15.10 น. คุณชยธร ธนวรเจต ประธานมูลนิธิยังมีเรา ในฐานะผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสร้างสรรค์รายการ ของสถานีข่าวท็อปนิวส์ ร่วมกับคุณสรญา ประทุมวงษ์ ผู้จัดการสังกัดฝ่ายสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ปตท. และนายสุระชัย ภาสดา ผู้อำนวยการส่งเสริมและประสานงานเครือข่ายทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 2 ร่วมแถลงข่าว เปิดโครงการค่ายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล “Kids eco camp เยาวชนรักษ์โลก” ที่ร้าน Afternoon BamgPu จ.สมุทรปราการ แลนด์มาร์คปากอ่าวไทย ประตูแรกก่อนสายน้ำจะไหลสู่ท้องทะเล

 

 

คุณชยธร กล่าวถึงจุดเริ่มต้น และความเป็นมาของโครงการที่มูลนิธิยังมีเรา ร่วมกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมค่ายเยาวชน เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทย ฝั่งตะวันออกและอ่าวไทยตอนล่างด้วยเป้าหมายที่มุ่งจะสร้างพลังรักษ์ทะเล และจุดประกายไอเดียเสริมแรงบันดาลใจให้กับเหล่าต้นกล้าเยาวชนได้นำความรู้ที่ได้จากค่ายไปทำประโยชน์ให้กับสิ่งแวดล้อมในชุมชนของตนเองได้ในอนาคต โดยกิจกรรมค่ายของโครงการฯ มุ่งเน้นการถ่ายทอดประสบการณ์ พร้อมสะท้อนให้เยาวชนมีความรู้เข้าใจความเข้าใจที่ถูกต้องตั้งแต่เริ่มต้นจนลงมือทำได้จริง

 

 

 

 

 

กิจกรรมค่ายจะจัดขึ้นครั้งแรกที่อ่าวไทยฝั่งตะวันออก จ.ระยอง ในวันที่ 9-11 ต.ค. 2566 และค่ายครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นที่อ่าวไทยตอนล่าง จ.สงขลา ในวันที่16-18 ต.ค. 2566 โดยมี ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดี คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้เกียรติมาเป็นที่ปรึกษาโครงการฯ และยังมีวิทยากรพิเศษและผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อมชั้นนำของประเทศมาเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ในค่าย ให้แรงบันดาลใจให้นักเรียนในค่าย อาทิ อาจารย์ประสาน แสงไพบูลย์ ทราย สก๊อต แทนทะเล

 

 

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน ก่อนการแถลงข่าวคุณชยธร, นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ และพีเค-พัสกร วรรณศิริกุล ได้ร่วมกันให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนโดยได้กล่าวถึงกิจกรรมการดำเนินการของโครงการแคมป์ที่จะมีขึ้น และขอบคุณผู้ร่วมสนับสนุน รวมไปถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะทะเล พร้อมปิดท้ายเชิญชวนให้ร่วมติดตามเพจมูลนิธิยังมีเราเพื่อรับทราบข่าวสารข้อความดีๆและกิจกรรมดีๆต่อไป

 

 

 

 

 

 

ขณะที่นางชญานันท์ ภักดีจิตต์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กล่าวบนเวทีแสดงความยินดีกับโครงการนี้ รวมไปถึงการให้ข้อคิดดี ๆ เกี่ยวกับเรื่องการอนุรักษ์ทะเลอย่างไรให้ยั่งยืน

 

 

ต่อมามีการจัดกิจกรรมสนทนาพูดคุย Special Talk ในประเด็น ทางรอด-ทางรักษ์ ท่ามกลางวิกฤติ โลกร้อน-ทะเลเดือด โดย ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดี คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ งานแถลงข่าวยังมีการจัดกิจกรรมตั้งแต่เวลา 13.30 น. โดยมีตัวแทนนักเรียนต้นกล้าคนรุ่นใหม่ที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมปลายจากหลากหลายโรงเรียน อาทิ นางสาวรลัญรร เภาวะนิต จาก โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นางสาวณัฎฐ์ชนินท์ เครือแก้ว โรงเรียนสาธิตมศว.ประสานมิตร นายกฤติน วรวิทยานุสรณ์ โรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ นายแทนคุณ ตรีนิภากร โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย นายศุกลภัทร ศรีบุบผา โรงเรียนนวมินทราชูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัยสมุทรปราการ และนักเรียนจากโรงเรียนสาธิตมศว.องครักษ์ มาร่วมทำกิจกรรม CSR เก็บขยะริมสันเขื่อน ก่อนจะร่วมฟังการเสวนาหัวข้อ รักษ์ทะเลอย่างไรให้ยั่งยืน

 

โดยมีแทนทะเล-ณัฐนิช พานิชภักดิ์ นักศิลปะสิ่งแวดล้อมเรื่องทะเล ร่วมด้วย นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ และ พีเค-พัสกร วรรณศิริกุล มาร่วมแชร์ประสบการณ์และพูดคุยแลกเปลี่ยนวิธีการอนุรักษ์ในรูปแบบวิธีที่ทำง่ายได้จริง หลังจากนั้น แทนทะเล ได้จัดกลุ่มน้องๆนักเรียนทำ Workshop เปลี่ยนขยะทะเลให้เป็นงานศิลปะสวยงามแบบจับต้องได้ใช้ประโยชน์ได้จริง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ค่าย Kids eco camp เปิดรับสมัครเฉพาะนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศ โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 100 คน จะได้เข้าร่วมกิจกรรมค่ายฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดทั้ง 3 วัน 2 คืนที่จังหวัดระยอง และสงขลา สำหรับนักเรียนคนไหนที่มีความสนใจ สามารถสมัครออนไลน์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ Facebook : มูลนิธิยังมีเรา และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 093-329-4599 และ091-663-1429

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น