No data was found

เปิดปฏิบัติการสายฟ้าแล่บ ตร.ลุยค้นเครือข่าย “กำนันนก” พบรถพาหนีซุกบริษัทรับเหมาก่อสร้าง

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจเปิดปฏิบัติการสายฟ้าแลบ ค้นเครือข่าย “กำนันนก” 15 จุดทั่ว จ.นครปฐม พบรถยนต์พาหนีซุกไว้ด้านในบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ด้าน เลขา ป.ป.ท. จ่อเชือดคนเอี่ยวฮั้วประมูลโครงการรัฐ

13 ก.ย.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจภูธร จังหวัดนครปฐม สภ.เมืองนครปฐม และจากพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 100 นาย เปิดปฏิบัติการสายฟ้าแลบ เพื่อค้นหาพยานหลักฐาน รวมถึงขยายผลเครือข่าย ชื่อ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก และเป็นการป้องปรามผู้มีอิทธิพล ใน จ. นครปฐม รวมทั้งสิ้น 15 จุด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานตามขั้นตอนของกฏหมาย โดยปฏิบัติการครั้งนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงรุ่งเช้า เวลา 06.00 น.

 

 

 

 

จุดสำคัญที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น คือ บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ หนึ่งในบริษัทที่มีชื่อ กำนันนก เป็นกรรมการ โดยมีลักษณะเป็นโรงปูน มีรถบรรทุกและรถแบคโฮจำนวนหลายคัน ภายในมีพนักงานบริษัทเข้ามาทำงานตามปกติ ซึ่งก่อนเข้าตรวจค้นพนักงานสอบสวน ได้อ่านหมายค้นจากศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ต่อพนักงานของบริษัท แต่ช่วงแรกพนักงานบริษัท และ รปภ. ไม่ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไป จนหัวหน้าชุดต้องบอกให้ชุดปฏิบัติการพิเศษอินทรี 7 ปีนข้ามประตูรั้วบริษัทเข้าไปภายใน พร้อมเตือนว่าจะค้นตัว รปภ.ทุกคน หากยังไม่ยอมเปิดประตู จนท้ายสุด รปภ. ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปด้านใน

 

อีกทั้งช่วงตำรวจเข้าตรวจค้นด้านในบริษัท สังเกตเห็นว่า น้องชายของ กำนันนกค่อยๆ เดินออกมาจากโรงงาน แล้วมีรถตู้ออกมารอรับ โดยเจ้าตัวสวมหน้ากากอนามัย มีสีหน้าเรียบเฉย และยังคงปิดปากเงียบ ไม่ยอมพูดอะไรทั้งสิ้น ก่อนขึ้นรถตู้ออกจากพื้นที่ไป

 

 

 

ต่อมานายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เดินทางเข้ามาร่วมตรวจค้นภายในบริษัทดังกล่าวด้วย ก่อนที่ จะออกมาเปิดเผยว่า บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด มีพิรุธส่อเข้าข่ายสมคบกันในการประมูลราคา ซึ่งเชื่อว่าผู้กระทำผิดไม่ได้มีแค่คนเดียว การตรวจค้นวันนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน นำไปวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ เพื่อหาจุดเชื่อมโยงไปถึงตัวผู้กระทำผิดคนอื่น ๆ ถ้าถึงใครก็เตรียมรับผิดได้ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ของรัฐที่กระทำผิด วันนี้มีเจ้าหน้าที่ทั้งจากกรมบัญชีกลาง กรมสรรพากร มาตรวจสอบเรื่องการเสียภาษี รวมถึงป.ป.ง. เข้ามาตรวจสอบกรณีที่เกี่ยวข้องด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียกัน จากการตรวจค้นบริษัทดังกล่าว ยังพบรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว และรถกระบะสีบรอนซ์เทา มีลักษณะตรงกับรถของ กำนันนก และ นายหน่อง มือปืนที่ยิง สารวัตรแบงค์ เสียชีวิต หลบหนีในวันเกิดเหตุ จอดทิ้งเอาไว้ด้านในของบริษัทแห่งนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง

 

 

 

 

ส่วนอีกจุดสำคัญ คือ บ้านพักของจ่าสิบตรีพิสิฐ ชิวปรีชา สังกัดตำรวจทางหลวง ซึ่งถูกอ้างว่า เป็นหลานเขยที่ กำนันนก ฝาก สารวัตรแบงค์ ขอย้ายตำแหน่ง ซึ่งอยู่ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงไม่พบตัว จ่าสิบตรีพิสิฐ แต่การตรวจค้นพบอาวุปืน 9 กระบอก เป็นปืนยาว 3 กระบอก ปืนสั้น 6 กระบอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกลับไปเพื่อตรวจสอบ

 

ด้านนายอานนท์ บุญส่ง อาของ จ่าสิบตรีพิสิฐ ยืนยันว่า ทางบ้านรวมถึง จ่าสิบตรีพิสิฐ ไม่ได้รู้จักกับ กำนันนก ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องเป็นหลาน หรือสนิทสนมกันแต่อย่างใด ย้ำว่าคนแถวนี้ไม่เคยได้ยินชื่อ กำนันนกมาก่อน รู้สึกแปลกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเชื่อว่าสาเหตุที่หลานของตนเองได้ไปงานเลี้ยงวันเกิดเหตุ เพื่อตามเจ้านายไปเท่านั้น ไม่ได้มีการร้องขอตำแหน่งอย่างที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

 

 

 

และอีกจุดสำคัญ คือ บ้านพักของ กำนันเต้ง ทุ่งรี ตั้งอยู่บริเวณวัดทุ่งรี ต.ถ้ำหลวง อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับ กำนันนก ในการฮั้วประมูลโครงการหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้มีการแสดงหมายค้นกับพี่สาวของ กำนันเต้ง และเข้าไปค้นภายในบ้านพัก ซึ่งพบอาวุธปืน 2 กระบอก เป็นปืนมีทะเบียน ชื่อของ กำนันโต้ง จึงทำการตรวจยึดมาตรวจสอบไว้ก่อน

 

 

 

 

จากนั้นทีมข่าวได้สอบถามกับป้าของ กำนันเต้ง บอกว่า กำนันเต้ง ได้ไปขายข้าวมันไก่ที่ประเทศกัมพูชาหลายปีแล้ว ซึ่งได้คุยกันล่าสุดเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา ยืนยันว่า กำนันเต้ง ไม่ได้รู้จักกับ กำนันนก และไม่เคยทำธุรกิจร่วมกัน ซึ่งก่อนที่ กำนันเต้ง ไปขายอาหารที่ประเทศกัมพูชา ก็มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนตัวเธอนั้น ก็ยืนยันว่า ไม่รู้จัก กำนันนก เช่นกัน ส่วน กำนันเต้ง ไม่ได้เป็นกำนัน แต่ชาวบ้านเรียกกันว่า กำนันเต้ง และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า กำนันเต้ง เคยถูกดำเนินคดียิงบริษัทคู่แข่งของบริษัทกำนันนก และยังพบเปนนอมมินีให้กับ กำนันนก ในการเปิดบริษัท เพื่อยื่นฮั้วประมูล

 

 

 

 

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้เข้าตรวจค้น บริษัทธงชัย เจริญก่อสร้าง 2566 จำกัด ต.ดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม เนื่องจากมีข้อมูลว่า อาจเข้าข่ายร่วม ฮั้วประมูล กับบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ จำกัด ของกำนันนก หลัง บริษัท ธงชัย เจริญก่อสร้าง 2566 จำกัด ได้ร่วมแข่งขันประกวดราคาก่อสร้างถนน กับบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ จำกัด และพ่ายแพ้ เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ อยู่ภายในบริษัท โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน ถ่ายภาพด้านใน

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า บริษัทธงชัยเจริญก่อสร้าง 2566 จำกัด เปิดเป็นธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย มีทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท

 

 

Shopee 9.15 Mid Month Sale โปรกลางเดือน โค้ดลดเพิ่ม 30% โค้ดส่งฟรี*

คุ้มไม่ไหวบอกเลย Shopee 9.15 Mid Month Sale โปรลดราคากลางเดือน สินค้าลดมากกว่า 50% พร้อมแจกโค้ดลดเพิ่ม 30% และส่งฟรี* ขั้นต่ำ 0 บาท เก็บโค้ดแล้วช้อปเลย! 

https://shopee.co.th/m/mid-month-sale 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จุลพันธ์” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เชื่อมแบงก์-วอลเล็ตได้ เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน เริ่มจากร้านค้าก่อน ป้องกันระบบล่ม
“หมอเหรียญฯ” ประกาศเตรียมพร้อม ลงสมัครสว. พรุ่งนี้ เดินหน้าใช้ความรู้ ความสามารถ ช่วยบ้านเมือง
เทศบาลตำบลปราสาททอง จัดโครงการ1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไป
ล่าระทึก คาราวานขนต่างด้าวชาวเมียนมา เหยียบมิดซิ่งหลบหนี ไม่รอดน้ำมือสอบสวนกลาง
สาวเมียนมา รวมหัวชายหนุ่ม ควบ จยย. กระชากสร้อยทอง 2 บาท นำเงินกินเที่ยวพี้ยาจนเกลี้ยง สอบสวนกลางตามจับ
หนุ่มขรก. คอตก หิ้วกระเช้าขอโทษร้านถ่ายรูปชลบุรี หลังด่ากราด ตัดต่อภาพไม่หล่อ ต้นสังกัดตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย
รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด
ตร.นาจอมเทียน ไล่ล่าเดือดแก๊งค้ายานรก ยิงสกัดเจ็บ สิ้นลายพร้อมยาไอซ์ ยาบ้า ปืน
กระบะขนยาบ้า พุ่งชนรถนักเรียนตกข้างทาง ถนนวังน้ำเย็น สระแก้ว เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น