logo

“บิ๊กโจ๊ก” พบตำรวจ 28 นาย เอี่ยวคดี “กำนันนก” ซ้ำเรียกสอบ เลขาฯนายกอบจ.นครปฐม ร่วมงานด้วย

"บิ๊กโจ๊ก" พบตำรวจ 28 นาย เอี่ยวคดี "กำนันนก" ซ้ำเรียกสอบ เลขาฯนายกอบจ.นครปฐม ร่วมงานด้วย

ช่วงค่ำวานนี้ (11 ก.ย.66) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางติดตามการคลี่คลายคดีการยิงสังหาร พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ “สารวัตรแบงค์” สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล  เสียชีวิตในบ้านพัก ของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ “กำนันนก” ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ก่อนล่าสุดจะมีข่าวช็อกตามมา เมื่อ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ “ผกก.เบิ้ม” ทล.1 กก.2 บก.ทล ซึ่งถูกพบเป็นศพในบ้านพักซึ่งทำให้เป็นคดีที่สะเทือนวงการสีกากีในช่วงนี้

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เผยว่า วันนี้ชุดสืบสวนสอบสวนที่ตั้งศูนย์ปฏิบัติการที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พบว่ามีพลเรือนเพิ่มมาอีก 17 คน จากเดิม 10 คน รวมเป็น 27 คน และมีตำรวจเพิ่มมาอีก 2 คน จากเดิม 26 คน รวมเป็น 28 คน เรื่องของการเปิดเซอร์เวอร์ อยู่ระหว่างการถอด และวันที่ 14 ก.ย. นี้ก็จะเปิดดูได้ ส่วนสำนวนคดีที่จะมัดตัวเพื่อดำเนินคดีกำนันนก ไม่มีอะไรน่าหนักใจ แต่สิ่งที่จะต้องทำต่อจากนี้คือการความเชื่อมโยงในธุรกิจทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรับเหมาก่อสร้าง หรือการที่ได้ทำเรื่องออนไลน์ต่างๆ ก็จะไล่หาความจริงให้ได้ซึ่งหากเข้าข่ายความผิดก็จะดำเนินการเกี่ยวกับการยึดทรัพย์ ตรวจสอบการเสียภาษี ร่วมกับสำนักงาน ปปง.

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับประเด็นที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาใครบ้าง อาจจะต้องรอในการสอบปากคำก่อนเพื่อที่จะแยกกลุ่มออกมา และรอในส่วนของการเปิดดูจากเซิร์ฟเวอร์ เมื่อได้ผลออกมาก็จะมาดูกับผลการสอบทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร วันนี้ก็ตำรวจที่มาสอบปากคำก็ยังมีการที่ไม่เป็นความจริง แต่จะสอบหาความจริงเองจากชุด ของกองปราบ และตำรวจภูธรภาค 7 โดยวันนี้ได้มีการเชิญตัวของ เลขา อบจ.นครปฐม มาทำการสอบสวน เนื่องจากทราบว่าอยู่ในงานเลี้ยงด้วย ซึ่งจากการสอบสวนรับว่ามางานจริง และจะสอบในความเชื่อมโยงด้วย แต่การจะเรียกสอบทาง นายก อบจ.นครปฐม หรือไม่ ยังไม่ถึงขั้นนั้นต้องขอดูเอกสารต่างๆ ประกอบ ซึ่งมีทาง สตง.และกรมบัญชีกลางมาร่วมตรวจสอบต่อไป เชื่อมโยงถึงใครก็เรียกสอบหมด หลังจากนี้จะมีการออกหมายจับเพิ่มอีกแน่นอน และขอใช้เวลาระยะหนึ่ง ให้พนักงานสอบสวนทำงานก่อน โดยนายตำรวจที่เรียกสอบมีเท่านี้ และรวมถึงเรื่องส่วนสติ๊กเกอร์ ไปด้วย

 

ส่วนกรณี พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครปฐม และพ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม ที่ถูกย้ายไปประจำ ศปก.ตร. ถือเป็นการหย่อนยานที่ปล่อยให้กลุ่มมาเฟียและผู้มีอิทธิพลมาทำเรื่องให้เกิดความเสียหาย กลุ่มเหล่านี้ไม่ได้เรียกว่าผู้มีอิทธิพล แม้กระทั่งปืนยังหาซื้อมาใช้ไม่ได้ ยังต้องให้ตำรวจซื้อปืนมาให้ใช้ แต่ตำรวจกลับไปรับใช้เอง ถ้าหากไม่ทำตัวเป็นไม้ค้ำยันให้กลุ่มเหล่านี้คงไม่มีเรื่องเสียหายเกิดขึ้น

 

 

สำหรับประเด็นการเสียชีวิตของ ผกก.เบิ้ม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ได้มีการเก็บหลักฐานทั้งหมดทั้งคราบเขม่าดินปืน ซึ่งจะมีการสรุปในวันนี้ (12 ก.ย.) อีกครั้งว่าการตายเกิดจากอะไร วันนี้เห็นจากที่เกิดเหตุคือการยิงตัวตาย แต่ก็ยังต้องมีการตรวจสอบลักษณะท่าทางการตายว่าตายอย่างไร ซึ่งจะตรวจสอบทั้งหมดเพื่อให้สิ้นประเด็นในข้อสงสัย โดย ผกก.เบิ้มได้ปีนเข้าบ้านประมาณตี 4 กว่าๆ และจะตรวจสอบว่าได้ยินเสียงปืนดังตอนกี่โมงก็จะทราบเวลาตาย โดยแพทย์ระบุว่าตายประมาณ 6 – 8 ชั่วโมง โดยจะรอผลจากพิสูจน์หลักฐาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ
"หมอเปรม" อดีต สส.ขอนแก่น พรรคไทยรักไทย ได้คะแนนอันดับ 1 เข้ารอบคัดเลือก สว.ระดับประเทศ
โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุติยจุลจอมเกล้า ฝ่ายหน้าและเหรียญรัตนาภรณ์ "อนุทิน ชาญวีรกูล"
อุกอาจ โจร 20 คนบุกปล้นร้านเครื่องประดับในสหรัฐ (คลิป)
ตร.เร่งแกะรอย "เรือขนน้ำมันเถื่อน" คาดลอยลำอยู่ในเขตพื้นที่ทับซ้อน ตอนใต้ของไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น