No data was found

 เผยคลิปคลุมหัวผู้ต้องหาเหมือนผู้กำกับโจ้แค่ทำขำๆไม่ใช่เรื่องจริง

กดติดตาม TOP NEWS

เผยคลิปตำรวจใช้ถุงดำคลุมหัวสอบสวนผู้ต้องหา แค่ทำล้อเลียนคดีของผู้กำกับโจ้ เจ้าของคลิปเผยแค่จำลองเหตุการณ์โพสต์คลายเครียดกันในกลุ่มเพื่อนเท่านั้น และเคยทำคลิปตามกระแสข่าวดังมาแล้วหลายคลิป

วันที่ 26 ส.ค. 2564 ที่จ.สงขลา ได้มีการแชร์คลิปที่ดูเหมือนว่าตำรวจใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาเหมือนกับกรณีของผู้กำกับโจ้ ที่กำลังเป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเสียงในคลิปเป็นการเค้นสอบผู้ต้องหาที่ขโมยข้าวหลามไปสามกระบอกและยังผายลมให้ดมด้วย ทำให้หลายคนสงสัยว่าเป็นคลิปจริงหรือไม่หรือทำขึ้นมาแค่ขำๆตลกๆ ล่าสุดผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่มาที่ไปของคลิปนี้แล้วปรากฏว่าเป็นแค่คลิปที่ทำเล่นขึ้นมาไม่ใช่เหตุการณ์จริง โดยเจ้าของคลิปคือ นายปฐมพงษ์ ขุนเปีย หรือหลวงเอกแวววับ เป็นเจ้าพนักงานฝ่ายการพยาบาลของโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ณ อำเภอนาทวี ที่มักจะทำคลิปล้อเลียนเหตุการณ์ที่เป็นข่าวดังลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวเพื่อความสนุกคลายเคลียดกันในกลุ่มเพื่อน

จากการสอบถาม นายปฐมพงษ์ หรือหลวงเอกแวววับ บอกถึงที่มาของคลิปนี้ว่า จากคดีของผู้กำกับโจ้ซึ่งเป็นเหตุการณ์รุนแรง จึงทำคลิปนี้ขึ้นมาเพื่อให้ดูแล้วไม่เครียด โดยร่วมกับเพื่อนตั้งกล้องแสดงเลียนแบบขึ้นมา โดยจำลองเหตุการณ์ว่ามีการขโมยข้าวหลามหรือเหนียวหลามและใช้ถุงดำคลุมหัวและแกล้งผายลมใส่ให้ตลก เพื่อต้องการให้เพื่อนในเฟสคลายเครียด เพราะเหตุการณ์จริงมันหดหู่และสะเทือนใจมาก ถึงจะเป็นผู้ต้องหาก็ต้องให้ความเป็นธรรม ซึ่งปกติก็มักจะทำคลิปตลกๆออกมาตามกระแสข่าวดังในแต่ละช่วงอยู่แล้ว เช่นก่อนหน้านี้ก็ทำคลิปล้อเลียนกรณีคลิปดัง”ผมเพื่อนโชค”มาแล้วครั้งหนึ่งเพื่อให้สังคมไม่เครียดจนเกินไป และใช้โซเชียลอย่างมีสติ

อย่างไรก็ตามจากคลิปนี้ปรากฏว่าได้มีบางคนเอาไปโพสต์ต่อโดยไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงและมีทั้งคนที่เข้ามาวิจารณ์ในทางลบต่อว่าตำรวจเพราะคิดว่าเป็นเรื่องจริง และบางคนก็รู้ว่าเป็นแค่คลิปตลกและเข้ามาโพสต์บอกว่าไม่ใช่เรื่องจริง

นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พปชร." ออกโรงแนะข้อกฎหมาย "นายกฯ - ขุนคลังคนใหม่" ส่งกฤษฏีกาตีความใช้เงิน "ธ.ก.ส." พ่วงงบปี 67 ได้หรือไม่
"ไทย-รัสเซีย" ร่วมจัดกิจกรรมพิธีเปิด ปีแห่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม-การท่องเที่ยวไทย 2567
โซเชียลลุ้น "พนง.แสบ" โดนลงโทษ หลัง "มิตรผล"แจงภาพเหยียบน้ำตาลโผล่เฟซบุ๊ก
อย. หนุนรักษาสิทธิ์ "วันคุ้มครองผู้บริโภคไทย"  ร้องเรียนผลิตภัณฑ์สุขภาพผ่าน 6 ช่องทาง
"พงศ์พล" โฆษกพลังงาน จี้เอาเรื่องถึงที่สุด หลังชาวบ้านเติมน้ำมันได้น้ำประปาแทน ลั่นต้องโดนโทษคุก โทษปรับ
"นายกฯ" ทูลเกล้าฯ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" นั่งรมว.ต่างประเทศแล้ว
มาดามแป้งชวนดับร้อน เติมความสดชื่นด้วย Smoothies เมนูน้องใหม่จาก Golden Coffee
คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย
"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ
“สุริยะ” เข้าทำเนียบ ดูห้องทำงานรองนายกฯ ลั่นควบ 2 ตำแหน่งเสริมประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น