No data was found

“บิ๊กแจ๊ส” ซัดกลุ่มตำรวจ ร่วมงานเลี้ยง “บ้านกำนันนก” เผ่นหนีหน้าตาเฉย ไร้จิตวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กแจ๊ส" ซัดกลุ่มตำรวจ ร่วมงานเลี้ยง "บ้านกำนันนก" เผ่นหนีหน้าตาเฉย ไร้จิตวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

 

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล 1 กก. 2 เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก. ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในงานเลี้ยงสังสรรค์ ภายในบ้านพักของนายประวีณ จันทร์คล้าย พื้นที่หมู่ 1 ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดวันนี้ (9 ก.ย. 66) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในฐานะอดีตตำรวจมือปราบ ได้พูดถึงไทม์ไลน์ตั้งแต่วันแรกในช่วงวันเกิดเหตุ ว่า เหตุการณ์ผ่านไปแล้ว 1 วัน แต่กลับไม่มีการเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับต้นๆในการลงพื้นที่ตรวจสอบหลักฐานพยานต่างๆ ซึ่งผิดวิสัยของตำรวจ เพราะผู้นำต้องกล้าตัดสินใจ ต้องมีความรับผิดชอบ ต้องขอบคุณพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ที่ช่วยกันติดตามคดีนี้ และจัดชุดหนุมานลงพื้นที่ในวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

 

 

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในช่วงก่อนเกิดเหตุ ทำไมตำรวจในพื้นที่ปล่อยปละละเลย ไม่ว่าจะเป็นนผู้บัญชาการตำรวจ ภูธร ภาค 7 และผู้กำกับการสภ.เมืองนครปฐม ทำไมจึงปล่อยให้กำนันนกมีอิทธิพลมากขนาดนี้ ทำไมถึงสามารถมีอำนาจเรียกประชุมตำรวจหลายระดับ มีสำนึกความเป็นตำรวจมีมากน้อยเพียงใด ตนยิ่งเห็นยิ่งสลดใจ จากภาพข่าวที่ปรากฏมีตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายคน ถอดเสื้อร่วมวงกินเหล้า ผู้ที่แสดงพฤติกรรมเช่นนี้ไม่ควรจะเป็นตำรวจ

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนช่วงเวลาขณะเกิดเหตุ มีตำรวจอยู่ในเหตุการณ์ 20 กว่านาย มีเหตุการณ์ยิงกันเกิดขึ้น มีตำรวจเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ในช่วงนั้นเป็นช่วงหัวค่ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 7 ได้ลงพื้นที่มาที่เกิดเหตุหรือไม่ ได้มีการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุหลังเกิดเหตุ รวมไปถึงรวบรวมพยานหลักฐานหรือไม่ แต่เท่าที่ทราบจากข่าวพบว่ามีการปล่อยปละละเลย แยกย้ายกันกลับ ไม่มีการยิงต่อสู้เพื่อช่วยเพื่อนตำรวจด้วยกัน หรือช่วยกันจับคนร้าย และไม่มีการคุมสถานที่เกิดเหตุใดๆ ทำให้เจ้าของสถานที่เกิดเหตุซึ่งเป็นผู้บงการ สั่งทำลายหลักฐาน วงจรปิดไม่มี คราบเลือดร่องรอยอะไรต่าง ๆ ไม่มี นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเร่งร้อนรับมอบตัว กำนันนก ไม่มีการสอบสวนหรือแจ้งข้อกล่าวหา ตนจึงตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจช่วยวางแผนเข้ามอบตัวหรือไม่

 

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยังกล่าวด้วยว่า จากนี้ควรมองย้อนไปถึงพฤติกรรมการทำงานของกำนันนกว่า มีความร่ำรวยมายังไง ถึงได้มีอิทธิพลมากมายขนาดนี้ เขามีรายได้จากอะไร ทำไมถึงเรียกตำรวจเข้าไปทีละหลายคนแทบจะทุกเดือน มีกินเลี้ยงอะไรกัน ต้องมีการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ให้มีการชี้แจงบัญชีทรัพย์สินมา ต้องสืบสวนให้ถึงที่สุดเพราะคดีนี้ถือเป็นคดีที่อุกอาจ เย้ยกฎหมาย ยิงตำรวจเสียชีวิต ต่อหน้าตำรวจหลายคน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรลงมาตรวจสอบ เช่น ปปง.-ป.ป.ป. เพื่อให้เกิดความชัดเจนต่อสังคม

 

 

และคดีนี้ขออย่าให้ซ้ำรอยคดีบอสกระทิงแดง ฝากเอาไว้ให้ดำเนินคดีถึงที่สุด ตำรวจอย่าไปตั้งหลักช่วย หวั่นหลักฐานอ่อน อาจจะไม่มีพยานหลักฐานชัดเจน ที่จะมายืนยันได้ว่า กำนันนกเป็นคนสั่งการยิง หากเรื่องราวเงียบไปคดีอาจจะหลุดได้ ฝากถึงน้องๆตำรวจให้ตามเรื่องถึงที่สุด ตนขอประนามใครที่คิดจะช่วย พวกก็คือพวกตนเองก็เป็นคนรักพวกพ้องเหมือนกัน แต่ต้องแยกแยะความถูกผิดให้ออก ความผิดชอบชั่วดีจะต้องมีอยู่แต่พฤติกรรมที่เกิดขึ้นมันรับไม่ได้

เราต้องรวบรวมพยานหลักฐานก่อน จนพบหลักฐานพอยืนยันได้ว่า คุณมีส่วนร่วมในการฆ่ายังไงค่อยแจ้งข้อกล่าวหา แต่เมื่อมามอบตัวก็มอบไปในฐานะผู้แสดงความบริสุทธิ์ ปล่อยตัวชั่วคราวออกไป หรือเป็นเพราะไม่กล้าอยู่ข้างนอกหรืออย่างไร

 

 

 

 

 

ตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมดไม่มีจิตวิญญาณความเป็นตำรวจ นอกจากไม่ช่วยจับคนร้ายและยังหัวหดแยกย้ายกันกลับหมด ไม่มีการควบคุมที่เกิดเหตุ ไม่รักษาสถานที่เกิดเหตุ ผู้จัดการภาค 7 ก็ไม่ลงไปดูพื้นที่เกิดเหตุในคืนวันที่ 6 ยังไม่มีการสอบปากคำตำรวจ 20 กว่านายในที่เกิดเหตุแต่กลับรีบรับมอบตัว และมาสร้างสถานการณ์ว่าใครนั่งตรงไหนอะไรยังไง ซึ่งมันขัดกับสถานการณ์จริงหรือไม่ ซึ่งมีอีกหลายเรื่องอย่างที่ตนชี้ให้เห็นข้อบกพร่องของตำรวจ แล้วตำรวจพวกนี้ก็ไม่ควรที่จะอยู่ในท้องที่ไม่ควรให้ดูแลประชาชน

 

ตำรวจด้วยกันยังดูแลไม่ได้และจะไปดูแลทรัพย์สินพี่น้องประชาชนได้อย่างไร ควรตั้งกรรมการสอบหรือเอาออกไปเถอะ รอยหน้ารอยตาอยู่กันได้อย่างไรไม่หน้าแหกเหรอ ระดับรองผู้บัญชาการตำรวจลงมาทำคดีเอง วันนี้ที่ตนออกมาพูดไม่ได้อคติกับใครไม่ได้อยากโหนกระแส แต่รับไม่ได้ที่ตำรวจดีๆคนนึงต้องถูกยิงตายไปต่อหน้าขนาดนั้น แล้วกลุ่มผู้กระทำความผิดก็ไม่ได้เห็นกฎหมายอยู่ในสายตา

 

ส่วนกรณีที่มือปืนเสียชีวิตนั้น ตนมองว่าคนร้ายมีปืนอยู่แล้วกล้ายิงขนาดนั้น ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่จะกล้าต่อสู้อย่างแน่นอน ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ชุดจับกุม แต่อยากให้มองในเรื่องของหลักฐานที่จะเอาผิดกำนันนก มันก็หายไปในส่วนที่ผู้ต้องหาตาย แต่ต้องหาพยานหลักฐานอื่นมาประกอบให้ได้ว่า กำนันนกเป็นตัวจ้างสั่งฆ่า ตนขอพูดตามแนวความรู้สึกตน หากรวบรวมพยานหลักฐานไม่ได้ก็มีแนวโน้มที่จะหลุดคดี ดีไม่ดีอาจจะไปหาเหตุผลว่า หน่องกับคนตายไปทะเลาะอะไรกันมาถึงได้มายิง เพราะคนตายตายไปแล้วพูดไม่ได้ อันนี้ก็ขึ้นอยู่จิตสำนึกของเจ้าหน้าที่ที่จะดำเนินคดีนี้ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นพนักงานสอบสวนที่รวบรวมพยานหลักฐาน

ส่วนที่สังคมมองว่าการที่หน่องถูกวิสามัญ เพื่อปิดปาก ตนมองภาพรวมคือเหตุการณ์มันเกิดขึ้นขนาดนี้ตำรวจย่อมไล่ล่าอย่างแน่นอน แต่เหตุการณ์ขณะจับกุมตนไม่ทราบ ที่ผ่านมาตนนำจับหลายคดี ตนก็ต้องเตรียมรับป้องกันตัวไว้ก่อนเ พราะมีพฤติกรรมโหดเหี้ยมและคนพื้นที่ต้องพร้อมที่จะยิงต่อสู้ ตนขอชื่นชมชุดจับกุม อย่าไปวิพากษ์วิจารณ์เขา เขาไม่ได้มีเจตนาฆ่าปิดปากหรอก

สำหรับปัญหาที่มันเกิดขึ้นตามแนวทางของตำรวจนั้นพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็พูดชัดเจนแล้วว่า ผู้มีอิทธิพลมันเริ่มต้นจากตำรวจที่ให้ท้ายกันมาอย่างนาน จึงเหิมเกริม ดังนั้นต่อไปนี้หากจะอยู่ในท้องที่ มันก็ต้องมีการปรับบทบาท ดูอุดมการณ์ อุดมคติของตำรวจที่มีอยู่ ว่ามีจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์หรือไม่ จึงฝากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง ท่านจะเข้ามาเป็นหัวเรือใหญ่ ว่าจะกู้ชื่อเสียงเกียรติยศของตำรวจกลับมาได้อย่างไร เพราะตอนนี้ คนที่ทำงานจริงก็ไม่ได้รับการแต่งตั้ง ระบบต้องมีการปรับเปลี่ยน ตนขอฝากไว้อยากเห็นองค์กรตำรวจเป็นที่พึ่งที่แท้จริงของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น