No data was found

“นายกฯเศรษฐา” ไหว้ศาลหลักเมืองขอนแก่น ชาวบ้านแห่ผูกเสี่ยว-คาดผ้าขาวม้า ต้อนรับสุดคึกคัก

กดติดตาม TOP NEWS

“นายกฯเศรษฐา” ไหว้ศาลหลักเมืองขอนแก่น ชาวบ้านแห่ผูกเสี่ยว-คาดผ้าขาวม้า ต้อนรับสุดคึกคัก

วันนี้ (8 ก.ย.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอนุชา นาคาศัยและนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเกรียง กัลป์ตินันท์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายแพทย์ พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรี ลงพื้นที่พบปะประชาชน จังหวัดขอนแก่น อุดรธานี และหนองคาย มีกำหนดการ ลงพื้นที่ 2 วัน วันที่ 8-9 กันยายน

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

 

โดยถือฤกษ์ดี เวลา 08.05น. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ศาลหลักเมือง จ.ขอนแก่น โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สภาหอการค้าขอนแก่น สส.พรรคเพื่อไทยในพื้นที่ นักการเมืองท้องถิ่น และมีสภาวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น พร้อมกลุ่มสตรีแต่งกายผ้าไทยพื้นถิ่นสีเหลือง ตั้งขบวนแถวรอต้อนรับนายเศรษฐา ที่มาเยือนจังหวัดขอนแก่น ด้วยการผูกเสี่ยวผูกข้อมือและคาดผ้าขาวม้าที่เอวเพื่อเป็นการต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ตามประเพณีวัฒนธรรมของชาวอีสาน ซึ่งจังหวัดขอนแก่นเป็นบ้านเกิดของนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม ที่ประกาศจะสร้าง1 ครอบครัว 1 ซอฟพาวเวอร์ ด้านวัฒนธรรมให้เกิดมูลค่าและคุณค่าทางเศรษฐกิจ

ทั้งนี้พบว่ามีกลุ่มสตรีอีสาน 20 จังหวัด และชมรมรักประชาธิปไตยขอนแก่น สวมเสื้อสีแดงพร้อมนำธงและป้ายสัญลักษณ์ มาต้อนรับนายเศรษฐาด้วย พร้อมส่งเสียง “นายกเศรษฐา ประชาชนเป็นเศรษฐี”

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และรักษาความปลอดภัยจำนวน 150 นาย ตามจุดที่นายเศรษฐาเดินทางไปพบประชาชน

 

ก่อนเดินทางไปยังอ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เพื่อเยี่ยมชมเขื่อนอุบลรัตน์ และพบปะประชาชนที่อยู่ทั้งในพื้นที่ชลประทานและในพื้นที่นอกชลประทาน เพื่อพูดคุยประเด็นปัญหาภัยแล้ง ผลกระทบจากเอลนีโญ่ พื้นที่ทำกิน และการบริหารจัดการน้ำ

จากนั้นในช่วงบ่าย เวลา 15.30 น.เดินทางไปที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี รับฟังความคืบหน้าโครงการมหกรรมพืชสวนโลก อ.เมือง จ.อุดรธานี สำหรับงานมหกรรมพืชสวนโลก จะจัดขึ้นวันที่ 1 พฤศจิกายน 2569 – 14 มีนาคม 2570 รวม 134 วัน ที่บริเวณสวนสาธารณะหนองแด ถ.มิตรภาพอุดรธานี-หนองคาย ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี ภายใต้แนวคิด วิถีชีวิต สายน้ำ และพืชพรรณ บนเนื้อที่ 1,030 ไร่ แบ่งเป็นพื้นน้ำ 400 ไร่ และพื้นดิน 630 ไร่ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จัดในพื้นที่ชุ่มน้ำ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานถึง 3.6 ล้านคน เงินสะพัดมากกว่า 32,000 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น