No data was found

หาม “วารุณี” ส่งรพ.ธรรมศาสตร์ “เจ๊จุก” แซวสส.ก้าวไกล เตรียมยืนหยุดขัง

หาม "วารุณี" ส่งรพ.ธรรมศาสตร์ "เจ๊จุก" แซวสส.ก้าวไกล เตรียมยืนหยุดขัง

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 ส.ค.2566 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยกรณี ‘น้ำ วารุณี’ หญิงชาวพิษณุโลก ผู้ต้องขังคดี ม.112 ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ว่า ได้เข้าเยี่ยมวารุณี ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ โดยการเยี่ยมผ่านจอ โดยวันนี้ถือเป็นวันที่ 11 ของการอดอาหารเพื่อเรียกร้องสิทธิในการประกันตัววารุณีแจ้งว่า มีอาการหายใจถี่ หอบ ปวดท้อง ปวดตามร่างกาย และอ่อนเพลียมาก เมื่อได้รับการตรวจน้ำตาลในเลือดเพิ่มเติม มีค่าน้ำตาลอยู่ที่ 54 มิลลิกรัม/เดชิลิตร (ระดับน้ำตาลของคนปกติอยู่ที่ 70-100 มิลลิกรัม/เดชิลิตร)

วารุณียอมจิบเกลือแร่เพียงเล็กน้อย ยังคงปฏิเสธการดื่มน้ำ รับน้ำเกลือทางเส้นเลือด และยังคงไม่ขับถ่าย ระหว่างการพูดคุยตอบสนองได้ช้า โดยวานนี้ได้รับยานอนหลับ ส่วนยาปรับฮอร์โมนรักษาโรคไบโพลาร์นั้นอยู่ระหว่างการจัดสั่งของโรงพยาบาล

ศูนย์ทนายฯ ยังระบุเพิ่มว่า วารุณีแจ้งว่า แพทย์เป็นห่วงเรื่องไตวายและเรื่องการหายใจ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ประสงค์ที่จะรับการรักษาใด ๆจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ โดยระหว่างการพูดคุยวารุณีได้เขียนบันทึกไว้ในสมุดว่า

“ข้าพเจ้านางสาววารุณี วีระศักดิ์ ต้องการตรวจและรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ตามที่ข้าพเจ้าประสงค์” พร้อมทั้งจดเบอร์โทรศัพท์ทนายความ และน้องสาวไว้สำหรับติดต่อในกรณีฉุกเฉิน โดยยังยืนยันอดน้ำและอาหารต่อไปจนกว่าจะได้รับสิทธิในการประกันตัว ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอฟังคำสั่งขอปล่อยตัวต่อศาลอุทธรณ์ครั้งที่ 5 (ยื่นคำร้องเมื่อวันที่ 29 ส.ค.66) โดยขอให้ศาลแต่งตั้งบิดา เป็นผู้กำกับดูแล

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ก.ย.2566 ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า กรณีของ #วารุณี #ผู้ต้องขังคดี112 หลังยื่นประกันตัวอีกครั้ง ใช้หลักทรัพย์ 150,000 บาท

ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งลงวันที่ 31 ส.ค. 66 #ไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว

พิเคราะห์ว่าจำเลยให้การสารภาพ ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน มีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนี ประกอบกับศาลอุทธรณ์และศาลฎีกาเคยไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ในระหว่างอุทธรณ์มาหลายครั้ง

ที่จำเลยอ้างว่าเจ็บป่วยนั้น กรมราชทัณฑ์สามารถดูแลจัดการให้ได้ตาม พ.ร.บ.ราชฑัณฑ์ เหตุตามคำร้องไม่มีเหตุจะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยขณะนี้วารุณีอดอาหารเพื่อประท้วงสิทธิการประกันตัว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ย.) มีรายงานว่า ได้นำตัว‘น้ำ วารุณี’ หญิงชาวพิษณุโลก ผู้ต้องขังคดี ม.112 ส่งรพ. เนื่องจากเจ้าตัวอดอาหารประท้วง เพื่อแลกกับการได้รับประกันตัว

ขณะที่ทวิตเตอร์ เจ๊จุก คลองสาม ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า “ตะวัน-แบม อดยังไงก็ไม่ตุย คิดว่า #วารุณี จะตุยไหมคะ

โปรดติดตามเพื่อนเราด้วยค่ะ ได้ออกไปนอน รพ.มธ. สมใจแล้ว ขั้นต่อไปคือ ส.ส. #ก้าวไกล ออกมายืนหยุดขังให้ ที่หน้าศาลฎีกา
#นายกพิธา #ตะวันแบม”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดแล้ว!!งานกาชาดบางใหญ่ สาวออฟฟิศกรี๊ดลั่นตักไข่มัจฉา 100 บาท ได้ลาบูบู้ ราคา 2 หมื่น
"ชาวบ้านริมคลองพระยากง" เดือดร้อนหนัก รง.ปล่อยคราบน้ำมัน ทำน้ำเน่าเสีย วอนผู้ว่าฯนครปฐมเร่งแก้ไขด่วน
"โฆษก ตร." เผย เตรียมตั้งคณะทำ "คดีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี" จ.ระยอง พบใครเอี่ยวดำเนินการตามกม.เด็ดขาด
"พายุ" ซัดก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกแขก บิดเบือนประเด็นรัฐบาล ลดค่าทางด่วน
ชาวบ้านแตกตื่นมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน
คืบหน้า ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท
"ทักษิณ" เดินทางไปไหว้ "ย่าโม" มวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น พร้อมม็อบเห็นต่าง
พ่อแม่สั่งลา "น้องโอ" ครั้งสุดท้าย เหตุเพลิงไหม้กุฏิภายในวัดสวนแก้ว "พระพยอม" เผยวัดจะจ่ายค่าทำศพให้ทั้งหมด
ผ่าแผนสำรอง "เศรษฐา" ปลิว ใคร "นายกฯขัดตาทัพ" ตัดทิ้ง "ก้าวไกล" ฝันละเมอร่วมรัฐบาลไม่เสี่ยงส่ง "กล่องดวงใจ" เป็นนายกฯสำรอง
กองปราบปราม รวบพ่อค้าตุ๊กตา ART TOYS รายใหญ่ เบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า เสียหายกว่า 4 แสนบาท ยึดของกลางเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น