No data was found

แกนนำคปท.เตือน “วิษณุ” คำนึงถึงจริยธรรมให้มาก ปม “ทักษิณ” ขอพระราชทานอภัยโทษ

กดติดตาม TOP NEWS

แกนนำคปท.เตือน “วิษณุ” คำนึงถึงจริยธรรมให้มาก ปม "ทักษิณ" ขอพระราชทานอภัยโทษ

วันที่ 1 กันยายน 2566 นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เพชบุ๊ก ว่า สิ่งที่ต้องตระหนักถึง”จริยธรรม”

ในตอนนี้ รองฯวิษณุ เครืองาม คงต้องตระหนักถึงข้อปฏิบัติ ที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้ทำหนังสือถึงหน่วยงานราชการ และปลัดกระทรวงมหาดไทย เรื่อง แนวทางขอพระราชทานพระมหากรุณา ไว้ให้มาก ที่ต้องย้ำเตือนเพราะรองฯวิษณุ ท่านถือเผือกร้อน ที่สังคมจับตามองกันอยู่เรื่อง น.ช.ทักษิณ ขอพระราชทานอภัยโทษ และต้องย้ำเตือนถึง นายกฯคนที่ 30 และ รมต.ยุติธรรมคนใหม่ด้วย ว่าเคยมีแนวปฏิบัติเช่นไร

ข่าวที่น่าสนใจ

“กำชับทุกส่วนราชการถือปฏิบัติในเรื่องที่ต้องนำความกราบบังคมทูลพระกรุณาขอพระราชทานในเรื่องต่าง ๆ จะต้องดำเนินการ ด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง และมีข้อมูลอันเป็นที่ยุติชัดเจนก่อนที่จะส่งเรื่องเพื่อขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาต่อไป”

“รวมทั้งให้ยึดแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง เรื่องที่มีการร้องเรียน เรื่องที่มีปัญหา อาจทำให้ เป็นที่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทและเป็นการมิควร “

1.กรณี น.ช.ทักษิณ ชินวัตร มีเรื่องที่มีคณะร้องเรียนว่า “มีการเลือกปฎิบัติ”ของข้าราชการ และให้หน่วยงานตรวจสอบการปฎิบัติของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เรื่องการปฏิบัติหน้าที่มิชอบอยู่
2.แนวทางปฏิบัติ ที่ผ่านมา นักโทษคดี ทุจริต ไม่เคยมีใครยื่นถวายอภัยโทษส่วนบุคคล ถึงแม้จะเป็นสิทธิ์ตามระเบียบแก่นักโทษนั้น
ดังนั้น กรณี น.ช.ทักษิณ ชินวัตร นั้นสิ่งที่รัฐบาลต้องคำนึงให้มาก นอกเหนือจาก กฎหมายแล้วคือ จริยธรรม อาจถูกต้องตามระเบียบแต่ผิดประเพณีปฎิบัติและจริยธรรมนั้น มันต้องคิดให้ดี เราถูกสอนมาตลอดว่า อย่าโกง อย่าทุจริต วันนี้ การโกง การทุจริตกำลังถูกบอกว่ามันเป็นสิทธิ์ที่จะล้างผิดได้อย่างนั้นเหรอ แนวทางปฏิบัติมีชัดเจน รักษาการรัฐบาลและรัฐบาลหน้าควรตระหนักให้ดีครับ.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น