No data was found

โซเชียลจับโป๊ะ “ก้าวไกล” เล่นเกมการเมือง ชี้เบื้องหลังสภาล่ม เกิดพร้อมคราบน้ำตา

กดติดตาม TOP NEWS

โซเชียลจับโป๊ะ "ก้าวไกล" เล่นเกมการเมือง ชี้เบื้องหลังสภาล่ม เกิดพร้อมคราบน้ำตา

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 ส.ค.2566 การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงบ่ายได้มีการพิจารณาญัตติ เรื่อง ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาราคากุ้งตกต่ำ ที่ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.จังหวัดฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้เสนอ พร้อมด้วยญัตติในทำนองเดียวกันอีก 10 ฉบับ

 

โดยเมื่อนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.จังหวัดฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ได้เริ่มอภิปรายหลักการและเหตุผลของญัตติดังกล่าว ปรากฏว่า นายปิยรัฐ จงเทพ (โตโต้) สส.กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ได้เสนอให้มีการนับองค์ประชุม เนื่องจากถือเป็นเรื่องที่สำคัญ และเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ต่างรอให้มีการแก้ปัญหา แต่ในห้องประชุม กลับไม่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้ความสำคัญแต่อย่างใด

 

หลังจากที่มีการนับองค์ประชุม ปรากฏว่าองค์ประชุมไม่ครบ มีสมาชิกเข้าแสดงตนเพียง 98 คน ทำให้ นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทำหน้าที่ประธานในการประชุม ได้สั่งปิดการประชุมในทันที

ขณะที่นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.จ.อ่างทอง ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย สส.ของพรรค แถลงภายหลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่ม เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ ว่า

 

เนื่องจากมี สส.ของพรรคก้าวไกลเสนอให้มีการนับองค์ประชุม โดยระบุว่า ในจำนวน 11 ญัตติ ที่พรรคการเมืองยื่นเข้ามา มีญัตติของ สส.จากพรรคภูมิใจไทยอยู่เกือบครึ่ง ซึ่ง สส.ของพรรคได้นั่งรอกัน ตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ในการที่จะขึ้นอภิปราย เพราะทราบดีว่า กำลังเข้าสู่วาระพิจารณาในเรื่องสำคัญ

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลพยายามแทรกคำถามของการทำประชามติเพื่อจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ แซงหน้า 11 ญัตติ ที่เกี่ยวกับปากท้องของประชาชน ซึ่งไม่ใช่มีเพียงญัตติของพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นฝ่ายค้าน ก็เสนอญัตติรวมอยู่ด้วยเช่นกัน โดย สส.ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการขอเลื่อนระเบียบวาระ

 

นายภราดร กล่าวต่อว่า จนถึงวันนี้ อภิปรายไปแล้ว 1 ญัตติ ก็ได้มี สส.พรรคก้าวไกลเสนอให้นับองค์ประชุม ก่อนจะมีการกล่าวหาว่า พรรคร่วมรัฐบาลเล่นละคร เรื่องปากท้องของประชาชนสำคัญ แต่เรื่องการทำประชามติไม่สำคัญ ซึ่งความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทย ก็เคยเห็นชอบกับการเสนอคำถามประชามติ เพียงแต่ตอนนี้เราเห็นว่า ปากท้องของประชาชนสำคัญกว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดในเพจเฟซบุ๊ก Street Hero V3 ได้แสดงความคิดเห็น ต่อประเด็นนี้ ระบุว่า #สภาล่ม ก้าวไกลได้ความสะใจบนคราบน้ำตาพี่น้องเกษตรกร

เรื่องมีอยู่ว่า ระหว่าง สส. ปุ้ย รทสช. กำลังเสนอสภา ขอตั้ง กมธ. หาแนวทางแก้ปัญหาราคากุ้งตกต่ำ เป็นความเดือดร้อนด่วนของเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง

โตโต้ และ วิโรจน์ ก้าวไกล เสนอให้นับองค์ประชุม เพราะในสภามี สส. ไม่ถึงครึ่ง สรุปแล้วนับได้ 96 คน ทำให้ต้องปิดการประชุม

ปัญหาด่วนของเกษตรกร ไม่ได้ถูกแก้ไข

แล้ว สส. หายไปไหน สส. บางส่วนกลับบ้านไปแล้ว บางส่วน อยู่ด้านนอกห้อง และบางส่วนอยู่ในห้องแต่ไม่แสดงตัว

ทำไม ก้าวไกลถึงเสนอนับองค์ประชุม คาดว่า ต้องการทำให้สภาล่ม เพราะแก้แค้นเพื่อไทย ที่ไม่ยอมให้ เลื่อนญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขึ้นมาพิจารณาก่อนการแก้ปัญหาปากท้อง

ปล. ปกติการนับองค์ประชุม จะใช้เมื่อไม่เห็นด้วยกับการเสนอแก้กฏหมายของแต่ละพรรค ยังไม่เคยมีพรรคไหน เล่นเกมนี้ เมื่อต้องแก้ปัญหาปากท้องประชาชน มีพรรคก้าวไกลพรรคเดียวที่ทำแบบนี้
#สรุป

❌ปัญหาด่วนประชาชนไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา
❌เพื่อไทยเสียหน้าที่องค์ประชุมไม่ครบ
❌ก้าวไกลได้ความสะใจบนคราบน้ำตาพี่น้องเกษตรกร

พร้อมตั้งคำถามด้วยว่า ทำเพื่อประชาชน ?

ถ้า เพื่อไทย ก้าวไกล มีปัญหากัน ควร ตัวๆ กันข้างนอกนะ ไม่ควรจับเกษตกรเป็นตัวประกัน

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ได้มีคอมเมนต์จากชาวโซเชียล วิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนี้ด้วยว่า พวกคุณไม่คิดจะทำอะไรเพื่อซื้อใจคนที่ยังเห็นต่างเลยหรือทำแบบนี้ได้ความสะใจ แต่ก็ยิ่งทวีความเกลียดชังนะจะบอกให้

 

ใครอยู่กับกูเป็นเพื่อนกูหมด ใครทิ้งกูเป็นศัตรูกูหมด รักกันเมื่อมีประโยชน์ให้กัน พรรคแบบนี้เป็นฝ่ายค้านตลอดชิวิตก็ไม่แปลก ไม่มีใครอยากคบ

ถ้ามากันครบองค์ประชุม ก็ไม่มีอะไรแล้วมั้ย เพจนี้ชอบหลงประเด็นตลอดเนอะ เบี่ยงเรื่องที่ ฝ่ายรัฐบาลมี 314 คน แต่มา 98 คน พาลไปโทษก้าวไกลว่าทำไปเพราะ แค้นเพื่อไทย

นี่ขนาดชาวบ้านเดือดร้อนนะ ยังเพิกเฉยไม่ยอมเข้าประชุมสภากันให้พร้อมเพียง
อย่ามาอ้างว่าสมัยก่อนไม่เคยมีใครทำเลยครับ นี่มันสมัยไหนแล้วไม่คิดจะพัฒนาตัวเองกันบ้างเหรอ

เกมการเมืองจริงๆ คนเดือดร้อนคือประชาชน

แดกเงินเดือนแต่เสือxไม่เข้าประชุม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น