No data was found

เอาเงินมาจากไหน โซเชียลคุ้ยลึก “โย ก้าวไกล” อ้างรายได้ไม่ถึง 2 แสน ชื่อโผล่ซื้อหุ้นบริษัทเอกชน ทุนจดทะเบียน 5 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

เอาเงินมาจากไหน โซเชียลคุ้ยลึก "โย ก้าวไกล" อ้างรายได้ไม่ถึง 2 แสน ชื่อโผล่ซื้อหุ้นบริษัทเอกชน ทุนจดทะเบียน 5 ล้าน

ภายหลังจากที่นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล และ นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส. พรรคก้าวไกล ระยอง เขต 3 ร่วมแถลงข่าวถึงกรณีข้อกล่าวหาทางด้านภาษีและคดียักยอกทรัพย์ ตามที่ปรากฏในข่าว

โดยนายรังสิมันต์ โรม เปิดเผยรายละเอียดว่าตั้งแต่ปี 2562 นายพงศธร ทำหน้าที่เป็นผู้ชำนาญการประจำตัวน.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.แบบบัญชีรายชื่อพรรค มีเงินรายได้ประมาณ 15,000 บาท/เดือน เมื่อคำนวณตลอดทั้งปี คุณโยจะมีรายได้ไม่เกิน 180,000 บาท ซึ่งเป็นตัวเลขไม่เกินที่กฎหมายกำหนดให้จ่ายภาษี ดังนั้นเมื่อตลอด 3 ปีที่ผ่านมา คุณโยก็ไม่ได้ยื่นแบบฟอร์มภาษี ทั้งที่ตัวเองก็โดนหักภาษี ณ ที่จ่าย และคุณโยก็ได้ทำแบบฟอร์ม สส.4/7 เพื่อยืนยันว่าตัวเองมีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์เสียภาษี

ประเด็นที่สอง กรณีสื่อผู้จัดการพาดหัวข่าวว่า “โซเชียลทั้งขุดทั้งแฉนายพงศธร ผู้สมัครเขต 3 ระยอง ก้าวไกล ไม่ได้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา พบชีวิตหรูหราฟู่ฟ่า ขายเบียร์ใส่รถกันเป็นลังๆ อีกด้านขุดกันไปถึงคดียักยอกปี 61” ซึ่งเป็นพาดหัวค่อนข้างรุนแรง จึงขอชี้แจงตามนี้

กรณีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นายพงศธร ได้ร่วมหุ้นกับเพื่อนเพื่อดำเนินธุรกิจนี้จริง แต่การประกอบธุรกิจดังกล่าวไม่ก่อให้เกิดรายได้ที่นำไปสู่การปันผลจนถึง ณ ปัจจุบันนี้ เมื่อไม่ได้รับปันผล คุณโยก็ไม่เคยต้องไปยื่นเสียภาษีในกรณีนี้ ดังนั้นรายได้ของนายพงศธรในช่วงเวลาที่ผ่านมา มาจากการทำหน้าที่ตำแหน่งผู้ชำนาญการ สส. เท่านั้น

ประเด็นต่อมาคือคดีความที่เคยถูกแจ้งความร้องทุกในคดียักยอกทรัพย์ ซึ่งข้อเท็จจริงปรากฏอยู่ชัดเจนแล้วว่าสุดท้ายทางตำรวจมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายพงศธร จึงยังมีคุณสมบัติครบถ้วนลงสมัครรับเลือกตั้งได้

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ในโลกออนไลน์ต่างพากันพูดถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งเพจเฟซบุ๊ก “Street Hero V3” โพสต์ข้อความระบุว่า “สนข.อิศรา แจ้งว่า บ. ที่โย พงศ์ธร เป็นกรรมการ ก่อนหน้านี้ถือหุ้นน้อยกว่า 2,500 หุ้น ในปี 61

แต่ในปี 65 กลับมาถือหุ้น 49,998 หุ้น คิดเป็นเงิน เกือบ 5 ล้านบาท ถ้า โยบอกว่า ปี 62-65 มีรายได้เพียงเดือนละ 15,000 บาท จากผู้ชำนาญการให้ สส. เบญจา และต้องอยู่อย่างสมถะ

#คำถาม โย ก้าวไกล เอาเงิน 5 ล้านมาจากไหนเพื่อซื้อหุ้น ?”

 

 

และอีกเพจเฟซบุ๊ก “สติค่ะลูกกกก” โพสต์ข้อความระบุว่า “อุย หลังจากรังสิมันต์ โรม แถลงแก้ข่าวให้ผู้สมัคร ส.ส. ระยองคนนี้ แจงว่ามีรายได้ผู้ชำนาญการฯปีละ 180,000 บาทไม่ถึงเกณฑ์เสียภาษี

แต่ล่าสุดขุดไปขุดมาถือหุ้นบริษัทกว่า 5 ล้านบาท นะจ๊าาาา จะไม่มีรายได้ได้ยังไงน้อ
หากอ้างว่านายพงศธรมีรายได้ค่าตอบแทนเป็นผู้ชำนาญการประจำตัว น.ส.เบญจา เดือนละ 15,000 บาท หรือ 180,000 บาท/ปี รวมระยะเวลา 4 ปีเป็นเงินประมาณ 720,000 บาท เอาเงินจากไหนมาซื้อหุ้นธุรกิจเกือบ 5 ล้านบาทในช่วงเดือน พ.ย. 2565??

หากชีวิตมีค่า อย่าซ่ากับสำนักข่าวอิศรา #ไม่เสียภาษี #สติค่ะลูกกกก”

 

 

ทั้งนี้ “สำนักข่าวอิศรา” รายงานว่า ตรวจสอบพบ

1.นายพงศธรเป็นผู้ชำนาญการประจำตัว น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ ตั้งแต่ปี 2562-2565

2.นายพงศธรมีชื่อทำธุรกิจย่างน้อย 2 แห่ง คือ บริษัท อนาคตระยอง จำกัด ประกอบธุรกิจการขายปลีกทางอินเทอร์เน็ต สถานะยังเปิดดำเนินการ และ บริษัท ซีสเดอะเดย์ จำกัด ขายตั๋วเครื่องบิน เป็นกิจการร้าง

ในบริษัท อนาคตระยอง จำกัด นายพงศธรถือหุ้น จำนวน 49,998 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท เมื่อวันที่ 1 พ.ย.2565 ก่อนโอนให้นายเชษฐา สง่าพันธ์ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.2566 (ก่อนรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.) มีรายละเอียดดังนี้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าพบว่า บริษัท อนาคตระยอง จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2561 ทุน 5 ล้านบาท แจ้งประกอบธุรกิจการขายปลีกทางอินเทอร์เน็ต ที่ตั้งเลขที่ 37 หมู่ที่ 6 ต.แกลง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง มีนายโสฬส อรัญวงศ์ เป็นกรรมการและถือหุ้นใหญ่ 45,000 หุ้น น.ส.นพมาศ การุญ 2,500 หุ้น และนายพงศธร 2,500 หุ้น รวมทั้งหมด 50,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท

อ่านเพิ่มเติม>>> เปิดธุรกิจ‘พงศธร’ผู้สมัคร สส.ระยอง ก้าวไกล โผล่ถือหุ้นใหญ่ บ.ขายปลีก 5 ล.

 

 

ขอบคุณข้อมูล สำนักข่าวอิศรา

 

 

Shopee Special  ช้อปดีลปัง แบรนด์พรีเมี่ยม  | ลดสูงสุด 70%

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/B5YOH

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยิ่งกว่าเชื่อมจิต "น้องหญิง-อาจารย์" อ้างตนเป็นผู้วิเศษ ดึงพลังพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ สะอึกทีเดียวรักษาหายทุกโรค
จีน ปูพรมแดงต้อนรับปูตินยิ่งใหญ่
สโลวาเกีย นายกฯอาการปลอดภัยแล้ว
ซีพีเอฟ จัดเต็มเสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่มคุณภาพ อร่อย สุดคุ้ม ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2024
"ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน" มาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารปลอดภัย
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เตรียมไล่กล้องวงจรปิด พิสูจน์ไทม์ไลน์ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต ย้ำทีมแพทย์ดูแลอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ใครต้องรับผิดชอบ "บุ้ง" เสียชีวิต ย้ำ 112 ไม่ใช่คดีการเมือง
ไม่เคยลืมกัน "ไทด์ เอกพัน" รุดเยี่ยม นักร้องดังฝาแฝด "ละอองดาว-สกาวเดือน" หลังรู้ข่าวป่วยเป็นโรคไต
กทม. จัดโครงการ "นัดทิ้ง-นัดเก็บขยะชิ้นใหญ่" ฟรีตามนัด 50 เขต เช็กรายละเอียด
“บิ๊กโจ๊ก” มั่นใจปมศาลยกฟ้องฯ ไม่กระทบการกลับคืนตำแหน่ง ชี้เป็นคนละเรื่องกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น