logo

“พงศธร ก้าวไกล” โวยโดนโจมตี แจงเหตุโซเชียลสงสัย ทำไมไม่แจ้งเสียภาษี

"พงศธร ก้าวไกล" โวยโดนโจมตี แจงเหตุโซเชียลสงสัย ทำไมไม่แจ้งเสียภาษี

วันที่ 28 ส.ค.2566 นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ หรือโย ผู้สมัคร สส. เขต 3 จังหวัดระยอง กล่าวถึงประกาศ ของ กกต. ระยอง ที่ตนเองไม่ได้เสียภาษี 3 ปีย้อนหลัง ว่า ตามที่ได้มีประกาศจากทาง กกต. ว่าตนไม่เสียภาษีนั้น ถือเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากเวลารับสมัครมีการให้กรอกอาชีพของผู้สมัคร สส. จะมีให้แนบ 2 แบบ คือแบบที่เป็นของบุคคลที่มีรายได้ถึงเกณฑ์เสียภาษี ต้องแสดงเอกสารเสียภาษี 3 ปีย้อนหลัง กับแบบที่สอง บุคคลที่มีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์เสียภาษี จะเป็นแบบ สส. 4/7 คือเป็นใบรับรองตัวเองว่ามีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์เสียภาษี ซึ่งตนใช้แบบที่สองในการยื่น คือมีรายได้ไม่ถึง 220,000 บาทต่อปี ซึ่ง กกต. ก็มีการประกาศรับรองปกติ

เมื่อถามย้ำว่าเป็นเพราะรายได้ไม่ถึงใช่หรือไม่ นายพงศธร กล่าวว่า ใช่ ตนไม่ได้กังวล ถือเป็นกระบวนการตามปกติและมีเอกสารรับรองผู้สมัครเรียบร้อยแล้ว ไม่กังวลว่าคนจะเข้าใจผิดว่าไม่เสียภาษี หากเรียกไปชี้แจงก็สามารถชี้แจงได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่ามีอะไรอยากจะบอกชาวระยองที่หาเสียงอยู่ขณะนี้หรือไม่ นายพงศธร กล่าวว่า นอกจากเรื่องหาเสียงก็มีข่าวเรื่องของการโจมตีตน ตนเข้าใจว่าเป็นเพราะการเมืองที่พรรคก้าวไกลพยายามทำในเรื่องการหาเสียงเชิงสร้างสรรค์และพูดถึงว่าเราจะทำนโยบายอะไร ดังนั้น ฝ่ายที่โจมตี ตนขอให้พ่อแม่พี่น้องเข้มแข็ง รับฟังข่าวสารอย่างมีวุฒิภาวะ

 

 

 

 

 

สำหรับประวัติ นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 จ.ระยอง จบการศึกษา ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะการบัญชีและการจัดการ (รุ่นเดียวกับ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์) แต่งงานกับภรรยา เป็นคนพื้นที่ ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา และย้ายทะเบียนบ้านมา จ.ระยอง เมื่อปี พ.ศ.2560 ประกอบอาชีพค้าขาย และทำงานด้านการเมือง

งานด้านการเมือง เริ่มเข้ามาทำงานกับพรรคอนาคตใหม่ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง มาจนถึงพรรคก้าวไกล และอยู่เบื้องหลัง คอยช่วยเหลือผู้สมัคร ส.ส. จ.ระยอง และภาคตะวันออก โดยเป็นที่ปรึกษา ส.ส.เบญจา แสงจันทร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ "แม่-พี่ชาย" หนุ่มใหญ่ถูกฆ่าหมกคอนโดฯ หลังจับคนร้ายได้ หวังลูกคงดีใจหมดห่วง
"แม่นิด" โต้รัวสายเกรียน แขวะโพสต์คลิป "สามเณรใบบุญ" อยากดันลูกให้ดัง งานนี้ FC ไม่ทนร่วมส่งกำลังใจ
เปลี่ยนแผน "ทวี" นำตัว "แป้ง นาโหนด" กลับไทยรับโทษ คาด 4 มิ.ย.นี้
"นายกฯ" ผลักดันเต็มที่ กฎหมายให้สิทธิขั้นพื้นฐาน กลุ่ม LGBTQ+ เชื่อไทยได้รับความไว้วางใจ จัด World Pride ปี 2030
"อินเดีย" ร้อนจัดวันเดียว ฮีทสโตรก ดับแล้ว 15 ราย
เกาหลีใต้ เตือนบอลลูนขยะจากเกาหลีเหนือมาอีก
พล.ร.11 ร่วมวัดโสธร บรรพชาอุปสมบท 99 ถวายเป็นพระราชกุศล
เมืองพัทยาขับเคลื่อนคุณภาพชีวิตประชาชน เปิดอบรมเสริมความรู้พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
"ธรรมนัส" เร่งเยียวยาจิตใจ "ครอบครัว EOD" ขาขาด 2 ข้างโดนบึ้มโจรใต้ บรรจุภรรยาเป็นขรก.กระทรวงเกษตรฯ
กัมพูชา ตั้งชื่อถนน‘สีจิ้นผิง” ในพนมเปญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น