No data was found

“ชูวิทย์” แฉเพื่อชาติ ก่อนชีวิตดับสูญ เปิดโปง “เศรษฐา” ขบวนการนอมินีซื้อขายที่ดิน ชี้ไม่สมควรเป็นนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

"ชูวิทย์" แฉเพื่อชาติ ก่อนชีวิตดับสูญ เปิดโปง "เศรษฐา" ขบวนการนอมินีซื้อขายที่ดิน ชี้ไม่สมควรเป็นนายกฯ

วันที่ 21 ส.ค. 66 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง แฉเพื่อชาติครั้งสุดท้าย ก่อนชีวิตดับสูญ เปิดโปงขบวนการนอมินีซื้อขายที่ดิน ของบริษัทแสนสิริที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน อยู่เบื้องหลัง ยืนยันเศรษฐาไม่สมควรเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมโต้กลับกลุ่มบุคคลที่ทำลายชื่อเสียงตนเอง ยืนยันทรัพย์สินทุกบาททุกสตางค์ตนเองหามาได้สุจริต ไม่มีหนี้แม้แต่บาทเดียว

การแถลงของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่โรงแรมเดวิด เจ้าตัวยืนยันว่า ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะแฉเพื่อชาติ นายชูวิทย์เริ่มต้นด้วยการเอาโฉนดออกมาให้ผู้สื่อข่าวดูจำนวน 9โฉนด รวม 13 ไร่ เป็นโฉนดใจกลางสุขุมวิท โดยบอกว่าเป็นที่ดินของตนเอง โฉนดดังกล่าวก่อนหน้านี้ มีชื่อของนายเศรษฐา ทวีสินอยู่ด้านหลังโฉนด สุดท้ายมาตกที่นายชูวิทย์ นายชูวิทย์บอกว่า นายเศรษฐาจะขอซื้อคืนจำนวน 9 โฉนด แต่นายชูวิทย์ไม่ขาย ทำให้นายเศรษฐาโกรธ

ส่วนกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ไปร้องที่กรมสรรพากร เพื่อขอให้ตรวจสอบการทำนิติกรรมในการหลีกเลี่ยงภาษีรวมกว่า 900 ล้านบาท นายชูวิทย์ยืนยันว่า นายสนธิ จะทำอะไรก็ทำไป ตนเองมีหลักฐานทุกอย่าง และยังกล่าวอีกว่านายสนธิกับตนเองคนละชั้นกัน

 

 

ส่วนประเด็นสำคัญในวันนี้ที่ตนเองจะแถลงเป็นครั้งสุดท้าย ตนพูดเพื่อประโยชน์ของแผ่นดิน และในฐานะประชาชนบุคคลสาธารณะ ตนเองมีหลักฐานทุกอย่าง ทั้งเอกสาร บางคนบอกว่าเป็นค่าคอมมิชชั่นแต่ตนเองมองว่าเป็นการคอรัปชั่น

นายชูวิทย์ ระบุถึงการซื้อขายดินสุขุมวิท 12 เป็นที่ดินเปล่าจำนวน 12 ไร่ เดิมอยู่ในนามบริษัทศิวแลนด์ ทุนจดทะเบียน 175 ล้านบาท เมื่อต้องการขายที่ดินจำนวน 2 ไร่เศษ ซึ่งเจ้าของมีการจำนองไว้กับธนาคาร 1,000 ล้านบาท

ต่อมาศุกร์วันที่ 11 มี.ค. 59 บริษัทนอมินี ชื่อว่า crowncity ตั้งอยู่ที่ฮ่องกง แต่สัญชาติซามัว ซึ่งอยู่ใกล้นิวซีแลนด์ นายชูวิทย์อ้างว่ามี “รปภ. ชื่อโชคชัย” อยู่ที่มุกดาหารเป็นนอมินี เป็นกรรมการผู้มีอำนาจถือหุ้น 51% ได้ไปซื้อหุ้นจากบริษัทศิวแลนด์และมีการปลดจำนองจากธนาคาร 1000 ล้านบาท แต่มีการโอนหุ้นเปลี่ยนเป็นบริษัท crowncity ซึ่งเป็นบริษัทต่างด้าวในวันจันทร์ที่ 14 มี.ค. ทั้งนี้ในระหว่างการแถลงข่าวมีการนำคนแต่งกายชุดนอมินีมาประกอบการแถลงข่าวด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชูวิทย์ ได้บอกว่า ได้มีการส่งคนไปที่ฮ่องกงเพื่อตามไปดูบริษัท crowncity ดังพบว่าเป็นบริษัทผีไม่มีคนทำงาน สภาพเหมือนแฟลต จึงตอกย้ำว่าคือบริษัทนอมินีชัดเจน พฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นการวางแผนคอรัปชั่นผู้ถือหุ้น

นายชูวิทย์ ยังกล่าวถึงข้อพิรุธเนื่องจากบริษัทดังกล่าว ยังเป็นของไทยเมื่อวันศุกร์ แต่วันจันทร์เป็นบริษัทต่างด้าว และต่อมาบริษัทลูกของแสนสิริ คือบริษัทพัฒนสินิไปซื้อที่ดินต่อจาก บริษัทcrowncity ราคาเพียง 499 ล้าน ซึ่งบริษัทนี้มี พธศลย์ หรือ สกล เป็นกรรมการ

นายชูวิทย์ระบุว่า หลังจากนั้นตนได้ไปตรวจสอบงบการเงินซึ่งพบว่าแสนสิริซื้อที่ดินมาในราคา 1,850 ล้านบาท ทั้งที่ลงในงบการเงินว่าซื้อไว้เพียง 500 ล้านบาท จึงอ้างว่าการเนินการดังกล่าวส่วนต่างซึ่งเป็นเงินทอนว่า 675 ล้านบาท จึงขอถามว่าหายไปไหน

นายชูวิทย์ อ้างว่าคนที่ดำเนินการที่ชื่อว่าพธศลย์ หรือ สกล ทั้งเป็นนอมมินี เปลี่ยนโครงสร้างหุ้น และทำการขาย ซึ่งเป็นคนของแสนสิริ

 

 

 

นายชูวิทย์ได้ข้อมูลว่าได้ไปตรวจสอบถึงบ้านของนายพธศลย์ พบเป็นทาวน์เฮ้าส์ พบว่ามีการเปลี่ยนชื่อมา 4 ครั้ง และ นายเศรษฐาไป อ้างว่าเกี่ยวข้องโดยตรงกับแสนสิริ อ้างมีความเกี่ยวข้องกับนามสกุล “จูตระกูล”และ “จารุทวี” โดยมีการอ้างถึงความสัมพัน connection tree ของนายเศรษฐา กับ นายอภิชาต จูตระกูล และ นายทศพงษ์ จารุทวี ว่ามีความเกี่ยวข้องกันทั้งหมด รวมไปบริษัทรปภ. ที่เป็นนอมินี ใช้รูปแบบเดียวกันหมด

โดยตั้งข้อสังเกตว่าทำไมทุกครั้งที่แสนสิริซื้อที่ดินบริษัทผู้ขายจะมี นอมินี เป็นรปภ.เป็นผู้มีอำนาจในการเซ็นซื้อขาย นั่นก็เพราะมีบริษัทรปภ. ชื่อ “แม็กซ์ เพาเวอร์ การ์ด ที่ถือหุ้นใหญ่โดยพี่สาวของนายทศพงษ์ จารุทวี หรือนายเบ้ง จัดหา รปภ. ให้ ซึ่งนายเบ้ง มีลูกสาวชื่อ รวิพรรณ จารุทวี เป็นผู้ถือหุ้นลำดับที่ 7 ของแสนสิริ เป็นคนใกล้ชิดนายเศรษฐา เคยมีภรรยาเป็นพี่สาวภรรยาของนายเศรษฐา

 

 

และตั้งข้อสังเกตอีกว่าทำไมทุกครั้งที่แสนสิริซื้อที่ดิน บริษัทที่ขายจะกลายเป็นบริษัทร้าง เพราะไม่ส่งงบการเงินติดต่อกัน 5 ปี เนื่องจากไม่จ่ายภาษีเงินได้นิติบุคคล 20 % จากการทำกำไรในการขายที่ดินจนเป็นบริษัทร้าง ทำไมทุกครั้งที่แสนสิริซื้อที่ดินผู้มีอำนาจลงนามของผู้ขายผู้ถือหุ้นแค่ 1 หุ้น แต่มีอำนาจควบคุม เซ็นชื่อแทน แม้ว่าผู้ถือหุ้นจะน้อยกว่าคนอื่น เพราะนิมินีที่ลงนามล้วนเป็นบุคคลใกล้ชิดที่ทำงานให้กับนายเบ้ง ทำหน้าที่เพียงลงนามในนิติกรรมแทน ส่วนทำไมทุกครั้งที่แสนสิริขายที่ดินจะมีเงินทอนเสมอ ที่ดินทองหล่อเงินทอน 435 ล้าน ที่ดินสุขุมวิทเงินทอน 675 ล้าน เพราะเป็นเงินที่ได้เร็ว โดยไม่ต้องควักกระเป๋าตัวเองไปลงทุน แต่ใช้เงินของผู้ถือหุ้นแทน

ดังนั้นนายเศรษฐาจะอ้างว่าการซื้อขายที่ดินเป็นเรื่องของผู้ขายไม่เกี่ยวกับตนเองไม่เป็นความจริง เพราะนานเศรษฐา เป็นคนที่ตั้งบริษัทนอมินีทั้งหมด

 

 

ดังนั้นจึงมองว่านายเศรษฐาจะเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้ นายชูวิทย์ ระบุว่า การแฉครั้งนี้จะเป็นการใช้ครั้งสุดท้ายและตนเองได้ส่งข้อมูลทั้งหมดไปให้สส.และสว. ได้พิจารณาในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) และหวังว่า นายเศรษฐา จะรับทราบจากจิตสำนึกไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่งตนเองเชื่อว่าหากนายเศรษฐา ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน แต่หากได้ เป็นนายกรัฐมนตรีจริงก็จะอยู่ได้เพียง 3 เดือน และจะต้องเปลี่ยนครม.ใหม่ทั้งหมด เพราะเรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับนายเศรษฐาและคนรอบตัว

นายชูวิทย์ย้ำว่าการกระทำของตัวเอง มีเจตนาบริสุทธิ์ชัดเจนส่วนใครที่จะโจมตียืนยันว่าตัวเองไม่ได้เป็นนายกและไม่ใข่นักการเมืองเพราะฉะนั้นตนเองไม่กลัว ซึ่งหลักฐานที่ตนเองนำออกมาแฉจะรับผิดชอบทั้งหมดเพราะเป็นหลักฐานราชการ

 

 

ช่วงท้ายของการแถลงข่าว นายชูวิทย์ได้กล่าวร่ำลาต่อสื่อมวลชน โดยบอกว่า ตนเองเป็นดาวฤกษ์มีแสงของตัวเองมากว่า 20 ปี ผ่านชีวิตทุกรูปแบบ ทั้งติดคุก การทำงานก็ยอมรับตนเองทำอาบอบนวดแต่เป็นธุรกิจที่ซื้อความสุข ทรัพย์สินทุกบาททุกสตางค์ หามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรง เวลาของตนเองใกล้จะหมดแล้วเนื่องจากมะเร็งกำลังกัดกินไปทั่วร่างกาย และเมื่อหมดจากตนเองไปก็จะมีคนอื่นๆรับเชื่อมต่อในการร้องเรียนถึงความไม่ชอบมาพากลต่างๆขอให้คนไทยจดจำตนเองไว้ และขอขอบคุณประเทศไทยที่ทำให้ตนเองได้เกิดมาทำประโยชน์เพื่อบ้านเมือง ก่อนจะดับสูญไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น