No data was found

“สนธิ” จวกกลับ “ชูวิทย์” หมิ่นด้อยค่าผสข. แฉเบื้องหลังหัวร้อนคุกคามสื่อ

กดติดตาม TOP NEWS

"สนธิ" จวกกลับ "ชูวิทย์" หมิ่นด้อยค่าผสข.แฉเบื้องหลังหัวร้อนคุกคามสื่อ

สืบเนื่องจากการที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แสดงความไม่พอใจ นายวัชรินทร์ กลิ่นมะลิ ผู้สื่อข่าวพิเศษรายการสนธิทอล์ค โดยเหตุเริ่มจากนายชูวิทย์ ได้แสดงความเห็นประกอบการแถลงข่าว พาดพิงไปถึง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์เครือผู้จัดการ (MGR) โดยการนำแก้วที่มีน้ำสีเหลืองมีข้อความบนแก้วว่า “มิ้นต์ฉี่” และมีหลอดดูดไปจ่อที่สแตนดี้รูปนายสนธิ ลิ้มทองกุล แล้วพูดท้าทายด้วยเสียงดังว่า ถ้าแน่จริงให้มาเอง อย่าส่งลูกกระจ๊อกมา

 

เป็นเหตุทำให้ นายวัชรินทร์ พูดสวนกลับนายชูวิทย์ว่า ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาเรียกตนเองว่าลูกกระจ๊อก เพราะตนมาทำหน้าที่ในฐานะนักข่าว ถ้านายชูวิทย์มีปัญหากับนายสนธิก็ว่าไปเลย อย่ามายุ่งกับตน ทำให้เกิดการโต้เถียงกันไปมา

ขณะเดียวกันนายชูวิทย์ยังได้หยิบแก้วน้ำสีเหลืองยื่นให้ บอกว่าฝากไปให้นายสนธิ แต่อีกฝ่ายบอกว่า “ไม่ใช่หน้าที่ผม ผมมีหน้าที่เป็นนักข่าว” ทำให้เกิดการโต้เถียงกันต่อเนื่อง และ นายชูวิทย์ได้ไล่ทืมข่าว รายการสนธิทอล์ค ออกจากห้องแถลงข่าว พร้อมยกแก้วน้ำสีเหลืองขึ้นมายื่นให้ตามหลัง แล้วบอกว่า “เอาไปฝากนายมึง”

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ส.ค. นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์เครือผู้จัดการ ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ผ่านรายการ “คุยทุกเรื่องกับสนธิ” หรือ “สนธิทอล์ก” ความตอนหนึ่งว่า ประเด็นการแถลงของนายชูวิทย์ มีจุดสำคัญมาจากการที่นายชูวิทย์เคยพูดคุยเรื่องธุรกิจกับนายเศรษฐา เกี่ยวกับการซื้อขายดินด้านหลังโรงแรมเดอะเดวิส ซอยสุขุมวิท 24 แต่ธุรกรรมดังกล่าวไม่ได้เป็นไปอย่างที่นายชูวิทย์คาดหวัง จึงเลยหาเรื่องมาโจมตีนายเศรษฐา

 

 

“ใครที่ยังจะเป็นกองเชียร์คุณชูวิทย์ก็ให้รู้เอาไว้ว่า มันบ่งบอกว่าคุณกับคุณชูวิทย์ก็คงเป็นไม่ได้แตกต่างกัน คุณจะพาดพิง ล้อเลียนผมก็ไม่เป็นไร ผมเจอมาเยอะแล้ว แต่ที่ผมต้องออกมาพูดถึงเรื่องนี้เพราะพฤติกรรมเมื่อวันอังคารนั้นเป็น “การคุกคามนักข่าว” อย่างชัดเจน”

และการที่นายชูวิทย์ ใช้คำแขวะ “นักข่าวผู้จัดการ” ที่เดินทางไปร่วมฟังการแถลงข่าวด้วย การด้อยค่า กล่าวหานักข่าวของหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์ผู้จัดการ “ถ้าแน่จริง มาเอง อย่าส่งลูกกระจ๊อกมา อย่างคุณน่ะ!”

นายสนธิ ย้ำว่าสิ่งที่นายชูวิทย์กระทำเป็นเรื่องยอมรับไม่ได้ เพราะ นายวัชรินทร์ กลิ่นมะลิ หรือ“โน้ต” ที่ถูกส่งไปทำข่าวนั้นไม่ใช่เด็กน้อย ที่นายชูวิทย์จะจิกหัว ด่าทอได้ตามใจ เขาเป็นนักข่าวมือเก๋าระดับทำข่าวมาแล้ว 20 ปี จึงเกิดเหตุสวนกลับนายชูวิทย์เข้า เพราะ“นายโน้ต วัชรินทร์” ก็ไม่ใช่พระอิฐ พระปูน เขาก็เดินไปทำหน้าที่สื่อมวลชนตามปกติของเขา ไม่ได้ไปป่วนแต่อย่างใด

 

นายชูวิทย์เองก็รู้ นักข่าวที่เดินตามนายชูวิทย์ และคอยส่งข่าว ส่งข้อมูลให้ “หมาแก่” นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ก็รู้ว่า “นายโน้ต” เป็นนักข่าวที่สังกัดอยู่กับสื่อผู้จัดการ-NEWS1 การแถลงข่าวของนายชูวิทย์ ที่ รร.เดวิส เมื่อครั้งก่อน วันที่ 3 สิงหาคม 2566 ก็เคยขอเข้าไปดูหลักฐานที่นายชูวิทย์ โดยบอกว่าไม่เอาแค่หน้าปก แต่ขอดูเนื้อในด้วย แต่นายชูวิทย์ก็ไม่ให้ดู

 

“นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่คุณชูวิทย์ฉุนแล้วพูดโวยวายออกมาว่า มาทำข่าวแต่ทำไมไม่ลงข่าวตามที่คุณพูด … คำตอบก็คือ สิ่งที่คุณพูดถ้ามันไม่มีหลักฐาน แค่โชว์กระดาษมาปึกหนึ่งแล้วบอกว่าหลักฐานอยู่นี่ แล้วก็วาง ใครขอดูก็ไม่ได้ นักข่าวขอตามไปดูในห้อง ก็เอาแค่แผ่นแรกให้ดู ข้างในมีอะไรก็ไม่ให้ดู แต่ก็พูดเป็นตุเป็นตะ อ้างอิงว่าหลักฐานอยู่ในเอกสารนี้ เวลาที่คุณชูวิทย์กล่าวหาคนอื่น เป็นข้อมูลเท็จ หรือ เป็นข้อมูลจริงครึ่งไม่จริงครึ่ง ทำไมพวกผมต้องลงข่าวให้คุณด้วย?

“วิชาชีพนักข่าวที่แท้จริงมีหน้าที่แสวงหาความจริง ไม่ใช่ใครพูดอะไรมา แม้ว่าจะพูดโกหก พูดหมิ่นประมาทคนโน้นคนนี้ อย่างปราศจากข้อเท็จจริงก็ต้องนำเสนออย่างนั้นหรือ? คุณชูวิทย์เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า หรือว่าหลงคิดว่าตัวเองเป็นเทพเจ้า”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พ.อ.ณรงค์ กิตติขจร" ลูกชาย "จอมพลถนอม" เสียชีวิตแล้ว
สุดเศร้า ครอบครัวรับศพ "ดาบโก้" ถูกรัวยิงทิ้งร่างกลางป่า บำเพ็ญกุศล
"ช่อ พรรณิการ์" รีบโหน "บุ้ง" เสียชีวิต จี้ปล่อยผตห.พ้นคุก โดนจวกกลับหยุดเอาศพหากิน
ซีพีเอฟ คว้ารางวัล Crystal Taste Award การันตีสุดยอดรสชาติระดับโลก 3 ปีซ้อน สร้างประสบการณ์ความอร่อยไร้พรมแดน
"ตร.กัมพูชา" จับเพิ่มอีก 1 หนุ่มเกาหลี คดีฆ่ายัดถังโบกปูน เร่งสอบหาปมแค้น
ดุเดือด "แม่น้องไนซ์-ลูกหาบเชื่อมจิต" รุมเถียงเจ้าหน้าที่ พม.หลังถามไม่เข้าหู ชาวเน็ตเมนต์สนั่น
หัวอกพ่อสุดช้ำ ลูกชายโดนรุ่นพี่ ม.2 รุมทำร้าย ไฟแช็คจี้คอ ทำเครียดอยากย้ายโรงเรียน
ทนายความยืนยัน "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์ยื้อลมหายใจ
กกล.บูรพาสนองนโยบายนายกฯสกัดจับสินค้าเถื่อนลอบเข้าไทยแนวตะเข็บชายแดน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น