No data was found

“เอกนัฏ” แจงปมจับมือเพื่อไทย จบสงครามสีเสื้อ 20 ปี ย้ำแก้รธน.ห้ามแตะหมวด 1-2

“เอกนัฏ” แจงปมจับมือเพื่อไทย จบสงครามสีเสื้อ 20 ปี ย้ำแก้รธน.ห้ามแตะหมวด 1-2

วันนี้ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.และในฐานะเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ ตอนหนึ่งในรายการ กรรมกรข่าวคุยนอกจอถึงประเด็นร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ว่า เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ตนและนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ได้หารือร่วมกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค เพื่อไทย ,นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค และ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยได้ทาบทามอย่างเป็นทางการ ทางเราได้บอกเงื่อนไขคือ ม.112 และไม่มีพรรคก้าวไกล ทางพรรคเพื่อไทยรับปากว่าจะไม่มีพรรคก้าวไกลในอนาคตแน่นอน อีกทั้งในการหารือพรรคเพื่อไทยบอกว่าต้องเร่งจัดตั้งรัฐบาล เพราะถ้าบ้านเมืองอยู่ในสภาพแบบนี้ จะจัดการปัญหาของประชาชนลำบาก จึงขอความร่วมมือพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมมือกันทำงานได้หรือไม่ ซึ่งทั้ง 2 พรรคไม่มีปัญหาอะไรกัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีการแก้รัฐธรรมนูญนั้น นายเอกนัฏ กล่าวว่า ได้คุยกันในระดับหนึ่ง ซึ่งได้บอกว่ามีประเด็นในรัฐธรรมนูญที่คิดว่าไม่ควรแก้ ต้องมาหาแนวทางร่วมกัน ว่าถ้าแก้แล้วจะมีหลักประกันอะไรที่จะไม่สร้างปัญหาขึ้นอีก ถ้าพูดตรงๆ คือ ไม่แตะหมวด 1 และ หมวด 2 และมีหลักการว่าแก้ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ส่วนที่ไม่แถลงข่าวร่วมกัน เพราะจะโหวตนายกฯ วันที่ 22 สิงหาคมนี้แล้ว แถลงไปแถลงมาเสียเวลาหรือไม่ แต่ก็คาดว่าก่อนจะโหวตนายกฯ น่าจะแถลงร่วมกันอีกครั้ง

เจาะใจ "เอกนัฏ พร้อมพันธุ์" สัมผัสเบื้องลึก"นักการเมืองในสายเลือด"(คลิป)

ส่วนกรณีตนเคยเคลื่อนไหวในกลุ่ม กปปส.ต่อต้านนิรโทษกรรมฉบับสุดซอยนั้น นายเอกนัฏ กล่าวว่า ประวัติศาสตร์ลบไปไม่ได้ แต่ช่วงนั้นเหตุผลที่ออกมาคือ ช่วงนั้นตนเป็น ส.ส. อยู่แล้ว และมีการผ่านกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย ซึ่งตอนนี้กฎหมายนิรโทษกรรมก็ไม่มีแล้ว และผ่านมาเป็น 10 กว่าปี ความขัดแย้งที่คนเข้าใจว่ามีระหว่าง เสื้อเหลือง เสื้อแดง ตนคิดว่ามันควรจะยุติไปได้แล้ว สงครามสีเสื้อ 20 ปี คิดว่าขอให้มันจบ วันนี้อยู่ในจังหวะที่ทุกคนควรจะร่วมมือกันทำงานขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า และควรให้โอกาสซึ่งกันและกัน ต่างคนต่างเจ็บกันทั้งนั้น ตนก็ถูกคดี

ส่วนที่หลายคนพูดมาว่าจะต่อรองกระทรวงนั้น เลขาฯพรรครวมไทยสร้างชาติ ยืนยันว่ายังไม่ได้คุยเรื่องกระทรวงอะไร หัวหน้าพรรคก็เป็นคนไม่สนใจตำแหน่งแห่งหนอะไรอยู่แล้ว ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติจะช่วยหาเสียง ส.ว. ด้วยหรือไม่นั้น ตนเห็นว่าไม่ง่าย เพราะตั้งแต่แรก ตนพูดกับทุกคนว่าเตรียมเป็นฝ่ายค้าน และเรามีแค่ 36 เสียง ส่วนพลเอกประยุทธ์สามารถช่วยหาเสียงกับสว.ได้หรือไม่นั้น ท่านนายกฯ ไม่อยากยุ่ง และประกาศชัดเจนว่าจะวางเมืองจากการเมือง เราไม่เอาท่านมายุ่ง ท่านเองก็ไม่สะดวกใจที่จะมายุ่งกันการเมือง จึงไม่อยากรบกวนท่าน ทั้งตนไม่มั่นใจว่าจะโหวตนายกฯรอบเดียวจบ เป็นหน้าที่ของพรรคแกนนำที่จะต้องไปรวบรวมเสียงให้ได้เกินกึ่งหนึ่งในรัฐสภา แต่มั่นใจว่าถ้ารวมไทยสร้างชาติไปทางไหน 36 เสียงไปทางนั้นแน่นอน

นายเอกนัฏ ยังกล่าวด้วยว่า พรรคเพื่อไทยมีสิทธิที่ต้องชี้แจงต่อสังคม เพราะเคยสัญญาไว้ว่าจะไม่ร่วมกับ 2 ลุง ขณะเดียวกันพรรครวมไทยสร้างชาติก็ต้องใช้เวลาชี้แจงกับผู้สนับสนุนของพรรค ตนเข้าใจว่าหลายคนอาจจะมีความรู้สึกแคลงใจกันอยู่ แต่ถ้าเราตัดสินใจเดินไปข้างหน้าเพื่อส่วนรวม ต้องก้าวข้ามกันไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ฝูง ‘ม้ามองโกล’ วิ่งห้อกลางทุ่งหญ้ารับฤดูร้อน
คนดังพาเหรดลง "สว." ฝ่าด่านหิน "เลือกกันเอง" ทะลวงด่านโหด "เลือกไขว้" ชิง 200 "อรหันต์" กุมอำนาจสภาสูง
"นายกฯ" รับตั้งใจใส่ผ้าขาวม้า เยือนต่างประเทศ หวังต่อยอดแฟชั่นระดับโลก สร้างรายได้กลุ่มทอผ้า
"กรมราชทัณฑ์" แจงปมไม่ให้ไฟล์ภาพ "บุ้ง ทะลุงวัง" ชี้เหตุผลละเอียดอ่อน
อย่าหลงเชื่อ "รพ.ศิริราช" เตือนเพจปลอม แอบอ้างเป็นหมอ ขายอาหารเสริม
"ภูมิธรรม" ดันประมูลข้าว ส่ง TOR อัยการตรวจ หาเงินเข้ารัฐ 200-400 ล้าน
บราซิล ฝนถล่มหนักทำน้ำท่วมซ้ำพื้นที่เดิม
จีน จัดประชุมค.ร่วมมืออาเซียน-จีนว่าด้วยเศรษฐกิจสีเขียว
"ภูมิธรรม" สั่งเร่งหาสาเหตุราคาปาล์มตก ยันไม่นิ่งนอนใจ พร้อมแก้ปัญหา
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ร่วมงานกิจกรรมสภากาแฟจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 8 เพื่อเป็นการสร้างสานสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานและติดตามภารกิจต่าง ๆของแต่ละหน่วยงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น