No data was found

“เอกนัฏ” ยัน รทสช.ไม่สังฆกรรม “ก้าวไกล” ชี้บ่อนทำลายสถาบันหลัก จ้องแก้ม.112 ขอบคุณ “บิ๊กตู่” ต้นแบบนักการเมืองทำเพื่อชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

"เอกนัฏ" ยัน รทสช.ไม่สังฆกรรม "ก้าวไกล" ชี้บ่อนทำลายสถาบันหลัก จ้องแก้ม.112 ขอบคุณ "บิ๊กตู่" ต้นแบบนักการเมืองทำเพื่อชาติ พร้อมสานต่ออุดมการณ์ เจตนารมย์ ปกป้องชาติสถาบัน

วันที่ 11 ก.ค. 66 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ย้ำว่า เราได้แสดงจุดยืนตลอดมาว่าเรากำลังต่อสู้ไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรีประธานสภา พรรคการเมืองและรัฐบาลที่มีวาระต้องการผลักดันแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 เพราะว่าคือการทำร้ายสถาบันเสาหลักของชาติและสร้างความแตกแยกในสังคมที่ต้องการความรักความสามัคคีและเราก็ชัดเจนว่าไม่ส่ง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพราะไม่สนับสนุนตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยการต่อสู้ของพรรครวมไทยสร้างชาติเรายืนยันว่าจะไม่สร้างความวุ่นวายให้กับระบบการเมืองและไม่สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติบ้านเมืองด้วยนี่คือจุดยืนสำคัญ

 

กรณีที่หลังจากที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศวางมือทางการเมืองและลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค ว่า ส่วนตัวและหัวหน้าพรรคได้พูดคุยกับพลเอกประยุทธ์แล้ว โดยท่านแสดงจุดยืนตามที่ได้ประกาศไปแล้ว ว่าต้องการจะวางมือทางการเมืองในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติต้องขอขอบคุณพลเอกประยุทธ์ เพราะถือว่าท่านเป็นส่วนสำคัญที่ได้มีการส่วนร่วมในการขับเคลื่อนภารกิจทางการเมืองในการเลือกตั้งและได้วางรากฐานที่มั่นคงให้กับพรรคซึ่งจะเป็นต้นทุนสำคัญในการขับเคลื่อนงานการเมืองต่อไปในอนาคตให้กับส.สทั้ง 36 คนและ เสียงประชาชนกว่า 4,760,000 คน ทั่วประเทศเป็นต้นทุนที่พลเอกประยุทธ์ได้ให้ไว้กับพรรครวมไทยสร้างชาติและยืนยันว่าจะสานต่อภารกิจทางการเมืองด้วยอุดมการณ์ที่แน่วแน่มั่นคงปกป้องสถาบันเสาหลักของประเทศชาติตามเจตนารมณ์ของพลเอกประยุทธ์ต่อไป แม้ว่าท่านวางมือทางการเมืองแล้วแต่พรรครวมไทยสร้างชาติก็ขอยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่าเราจะเดินหน้าสานต่อภารกิจทางการเมืองด้วยอุดมการณ์แน่วแน่ มั่นคง ตามเจตนารมณ์ของพลเอกประยุทธ์ต่อไป

ส่วนตัวอยากให้พลเอกประยุทธ์ได้พักผ่อนและที่สำคัญในช่วงนี้พลเอกประยุทธ์ ยังเป็นนายกรัฐมนตรีและเชื่อว่าท่านจะปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดกำลังจนถึงวินาทีสุดท้ายจนกว่ารัฐบาลชุดใหม่จะเข้ามาปฏิญาณตน ซึ่งถึงวันนั้นก็ยังไม่แน่ใจว่าจะต้องใช้เวลาเท่าไหร่ โดยเชื่อว่าจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ส.ส.สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติทุกคนรวมถึงกองเชียร์ทุกคนจะยังคงไว้ซึ่งความรักและเคารพและศรัทธาในตัวของพลเอกประยุทธ์ ไม่ว่าท่านจะอยู่ในสถานะไหนซึ่งท่านเป็นแบบอย่างในการทำหน้าที่ทางการเมืองทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนต่อไปซึ่งเชื่อว่าทุกคนได้รับคำแนะนำจากพลเอกประยุทธ์หลังจากได้ทำงานร่วมกับท่านมา ซึ่งแม้ว่าไม่มีพลเอกประยุทธ์ในพรรคก็ยังมีความเป็นหนึ่งเดียวและเข้มแข็ง และสานต่อเจตนารมณ์ของท่านต่อไป และคาดหวังว่าที่ประชาชนสนับสนุนก็ยังจะสนับสนุนพรรคต่อไป

ส่วนหลังจากนี้จะมีส.ส.บัญชีรายชื่อลาออกเพิ่มเติมหรือไม่นั้น นายเอกนัฏ กล่าวว่าคาดว่า จะร่วมกันเลือกนายกรัฐมนตรีก่อนและช่วงนี้มีการต้อนรับส.สใหม่คือนายอนุชา บูรพชัยศรีด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าหากสภาโหวตนายพิธารอบแรกไม่ผ่าน ลำดับที่ 2 คือพรรคเพื่อไทยในการเสนอนายกรัฐมนตรีและจัดตั้งรัฐบาล สำหรับจุดยืนของพรรครวมไทยสร้างชาติกับพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างไรนั้นนายเอกนัฏ ระบุว่า จุดยืนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งในวันนี้และในอนาคตก็ตาม เราต่อสู้ไม่สนับสนุนรัฐบาลหรือจะส่วนไหนของรัฐบาลก็แล้วแต่ที่มีวาระผลักดันการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 นี่คือท่าทีที่ชัดเจน

 

“สมมุติว่าหากเปลี่ยนจาก นายพิธาแต่ในที่สุดยังมีก้าวไกลอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาลเราก็ไม่สนับสนุนรัฐบาลนั้น ตามที่นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติยืนยันว่าไม่ส่งแคนดิเดตนายกแข่งและไม่สนับสนุนรัฐบาลเสียงข้างน้อย เพราะจะเกิดปัญหาตามมาภายหลัง เพราะการทำการเมืองไม่ใช่เพื่อประโยชน์ส่วนตนแต่เพื่อประโยชน์ส่วนรวมและเป็นประโยชน์ของประเทศการต่อสู้อย่างไรก็ตามต้องไม่สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติบ้านเมือง”

สื่อถามย้ำว่า พูดได้ว่า หากมีพรรคก้าวไกลต้องไม่มีพรรครวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่ นายเอกนัฏ ระบุว่า จะว่าอย่างนั้นก็ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น