No data was found

เสียงสะท้อนปชช. ไม่คาดหวังเรื่อง “เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท” ชี้ข้อจำกัดเยอะ ไม่เชื่อเพื่อไทยจะทำนโยบายสำเร็จ

กดติดตาม TOP NEWS

เสียงสะท้อนปชช. ไม่คาดหวังเรื่อง "เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท" ชี้ข้อจำกัดเยอะ ไม่เชื่อเพื่อไทยจะทำนโยบายสำเร็จ

ทีมข่าว TOPNEWS ลงพื้นที่ ซอย พัฒนาการ 20 เขตสวนหลวง เพื่อสอบถามความคิดเห็นของประชาชนทั่วไป ที่มีต่อนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย แกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยเฉพาะนโยบายเงินดิจิทัล 10000 บาท ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ ยังไม่มีความมั่นใจว่า เมื่อพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแล้ว จะได้รับเงินดิจิทัล10000 บาท ตามที่ได้หาเสียงไว้ เพราะเป็นเงินที่ค่อนข้างมาก อีกทั้งภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังไม่ดีมากนัก ทำให้รัฐบาลจะไปหาเงินจากส่วนไหนเพื่อมาให้ประชาชน อีกทั้ง เงื่อนไขการใช้จ่ายเงินก็ค่อนข้างลำบาก การใช้สมาร์ทโฟน ประชาชนผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ชนบท หรือ คนสูงอายุจะใช้จ่ายเงินอย่างไร

ขณะที่บางส่วน ระบุว่า ในส่วนของนโยบายเงินดิจิทัล จากรายละเอียดของนโยบายที่ยังไม่ชัดเจน อีกทั้งข้อจำกัดของการใช้เงิน มองว่า เป็นนโยบายที่ออกมาเพื่อเอาใจประชาชน เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจที่ไม่ดี ทำให้พรรคการเมืองนำเงินออกมาให้ประชาชนใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตั่งแต่แรก แต่ไม่แก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจของประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยหากได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท จริง จะนำเงินไปซื้อสินค้าคงทน ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน รวมถึงนำเงินมาต่อยอดธุรกิจของตนเอง แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องการใช้จ่ายในภูมิลำเนา และจะต้องอยู่ในรัศมี 4 กิโลเมตร บางส่วนก็จะไม่เดินทางกลับไปใช้จ่ายเงินเนื่องจากไม่คุ้มค่าเดินทาง

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย มีแนวทางในการปรับลดราคาพลังงาน น้ำมัน ไฟฟ้าและก๊าช ประชาชนส่วนใหญ่มองว่า หากทำได้จริงก็จะเป็นผลดีกับประชาชนในการลงค่าครองชีพ โดยเฉพาะในเรื่องของค่าไฟ ที่ค่า FT สูงมาก ทำให้ประชาชนต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็นจากค่าเอฟทีในแต่ละงวดหลายร้อยบาท ขณะที่ประชาชนบางส่วน ระบุว่า อยากให้พรรคเพื่อไทย ทำนโยบายต่างๆ ให้เห็นเป็นรูปธรรมมากกว่า การออกมาบอกว่า ตนเองจะทำอะไร

ขณะที่บางส่วนมองว่า แม้ว่าที่รัฐบาลใหม่จะมีนโยบายช่วยเหลือเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ ตนเองก็จะไม่ได้ประโยชน์ เพราะปัจจุบันเช่าที่พักอาศัยอีกทั้งเจ้าของพักอาจจะไม่ได้มีการลดค่าน้ำ ค่าไฟให้ผู้เช่า จึงมองว่า ตนเองไม่รับผลประโยชน์จากจุดนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประชาชน อยากเห็นรัฐบาลใหม่ แก้ปัญหาอะไรอันดับแรก ประชาชนทั่วไประบุว่า อยากเห็นรัฐบาลที่ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่ต้องการเห็นรัฐบาลที่ทำเพื่อตนเอง และเห็นประชาชนมาที่สอง และอยากให้รัฐบาลทำให้ได้ก่อนที่พูดออกมา ขณะเดียวกัน อยากเห็นรัฐบาลให้ความช่วยเหลือแรงงานระดับกลางและระดับล่าง โดยเฉพาะเรื่องค่าแรง 600 บาทต่อวัน ปัญหาเรื่องปากท้อง และค่าครองชีพ ที่ปัจจุบัน ราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้นมาก

อย่างไรก็ตาม ประชาชนบางส่วนยังไม่มั่นใจถึงความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาล แม้ขณะนี้พรรคเพื่อไทยจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล แต่ก็มองว่า ยังมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดร.คงกระพัน เผยวิสัยทัศน์ พร้อมนำ ปตท. แข็งแรงร่วมกับสังคมไทยและเติบโตระดับโลก บนหลัก "ยั่งยืนอย่างสมดุล"
"พิชิต" เอาจริง สั่งสำนักพุทธฯ ต้องกล้าขุดวีรกรรม “ลัทธิเชื่อมจิต” อย่านิ่งเฉย เพราะสังคมต้องการความกระจ่าง
"ไทยสมายล์บัส" ชง 4 แนวแก้ปัญหา ชี้ถึงเวลาปฏิรูปรถเมล์ไทยทั้งระบบ
ระทึกกลางกรุงฯ สาวใหญ่ตกใจเหยียบคันเร่ง พุ่งชนกระบะ ตกอาคารจอดรถชั้น 4 รพ.พระมงกุฎเกล้า
ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด พิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ เหลือเชื่อ เลขเสี่ยงทายตรงกับอายุหลวงพ่อ
"ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง" เผยอาการล่าสุด-สภาพร่างกาย "ตะวัน" มีภาวะเครียด หลังสูญเสีย "บุ้ง"
"รังสิมันต์ โรม" โดดโหนชีวิต "บุ้ง" ลากถกกมธ.นิรโทษฯรวมคดี 112
เพจทะลุวัง แจ้งกำหนดการพิธีศพ "บุ้ง ทะลุวัง" ขอสื่องดถ่ายภาพครอบครัว เตรียมเคลื่อนร่างพรุ่งนี้
ร.111 พัน 1 เปิดการฝึกทหารเข้มข้น 1 ใน 4 พร้อมใจสมัครต่อ
"ทนายด่าง" เผยผ่าพิสูจน์ "บุ้ง" ไม่เจออาหารในกระเพาะ ติดใจหนักการทำงานรพ.ราชทัณฑ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น