No data was found

มูลนิธิร่วมกตัญญู ยกทัพทำความดีถวายแม่ แจกถุงยังชีพ และเงินสดคนขับแท็กซี่

กดติดตาม TOP NEWS

มูลนิธิร่วมกตัญญู ยกทัพทำความดีถวายแม่ แจกถุงยังชีพ และเงินสดคนขับแท็กซี่

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 12 สิงหาคม 2566 ที่ลานจอดรถภายใน บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด ที่อยู่ 88 หมู่ 9 ถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี มูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดย ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู คุณสมศักดิ์ ปาลวัฒน์ ผู้จัดการมูลนิธิร่วมกตัญญู คุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิร่วมกตัญญู และคณะผู้บริหารของบริษัท ซูเลียน ร่วมกันมอบถุงยังชีพ ไข่ไก่ ยาสีฟัน และเงินสด 500 บาท ให้กับคนขับรถแท็กซี่สาธารณะ ในวันนี้

โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังจากที่เหล่าคนขับรถแท็กซี่ต่างๆจากหลายพื้นที่ ที่ทราบข่าวว่าวันนี้ ทางคุณบิณฑ์และมูลนิธิร่วมกตัญญู จะมามอบถุงยังชีพและเงินสด จึงพากันเดินทางมาต่อแถวเข้าคิวเพื่อรอรับมอบสิ่งของต่างๆจำนวนมาก โดยพบว่าหลังจากที่เปิดให้รถแท็กซี่เข้ามาในลานใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง มีรถแท็กซี่เกือบ 500 คันเข้ามาต่อคิวในวันนี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนบรรยากาศการมอบสิ่งของต่างๆไม่ว่าจะเป็นถุงยังชีพ ไข่ไก่เบอร์ 2 ยาสีฟัน และเงินสด คันละ 500 บาท ให้กับคนขับรถแท็กซี่ในวันนี้ ถือเป็นการสร้างรอยยิ้มและกำลังใจให้กับคนขับรถแท็กซี่ในวันนี้เป็นอย่างมาก ขณะที่บางคันที่พามารดามาด้วยก็จะได้รับเพิ่มจากคันละ500 เป็น คันละ800 บาท เพื่อพาคุณแม่เที่ยวพักผ่อนในวันนี้ ทั้งนี้ยังพบว่ายังมีรถแท็กซี่อีกหลายคันติดป้ายทำความดีถวายแม่ ด้วยการให้บริการฟรี ในวันนี้อีกด้วย

 

 

นาย มิตร มิ่งขวัญ คนขับรถแท็กซี่คนนี้ เป็นคนแรกที่มารอเข้าคิวรับมอบเงินและสิ่งของในวันนี้ ซึ่งเปิดเผยว่า ตนเองมาจอดรอตั้งแต่ตีหนึ่งที่ผ่านมา เพื่อมารอรับมอบสิ่งของจากคุณบิณฑ์และมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยเงินที่ได้รับในวันนี้ถือว่าช่วยเหลือคนขับรถแท็กซี่ได้เป็นอย่างมาก อย่างน้อยก็ได้ค่าแก๊สค่าเช่าแล้ว จากปกติอาจจะต้องวิ่งเกือบทั้งวันเพื่อหาค่าเช่าค่าแก๊ส แต่มาวันนี้ถือว่าโชคดีมากและยังได้ถึงยังชีพรวมถึงไข่ ซึ่งเป็นการประหยัดค่ากับข้าวในครัวเรือนได้อีกหลายวัน

 

 

เช่นเดียวกับคุณกนกศักดิ์ พึ่งบัว คนขับแท็กซี่ที่ออกมาให้บริการฟรีในวันนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เปิดใจบอกความรู้สึกขอบคุณคุณบิณฑ์ ที่นึกถึงและช่วยเหลือคนขับรถแท็กซี่ ส่วนการให้บริการฟรีในวันนี้ สำหรับตนเองนั้น ก็จะทำในทุกวันสำคัญของราชจักกรีทุกพระองค์

 

 

 

นาย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวว่า ตนเองมีความตั้งใจที่อยากจะทำกิจกรรมเช่นนี้ มาหลายปีแล้ว แต่ที่ผ่านมาติดสถานการณ์โควิดบ้างติดภารกิจภัยพิบัติบ้าง จนกระทั่งมาถึงในปีนี้ ตนเองจึงยึดเอาวันที่ 12 สิงหาคม หรือวันแม่แห่งชาติ จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา ซึ่งนอกจากจะถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือคนขับรถแท็กซี่ให้มีค่าครองชีพใช้จ่ายในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งเบาค่าเช่า ค่าแก๊ส รวมถึงค่ากับข้าว ซึ่งวันนี้ นอกจากจะมอบเงิน คันละ500 บาท แล้ว ยังมอบถุงยังชีพซึ่งภายในมีข้าวสารอาหารแห้งจำนวนมากรวมถึงไข่ไก่คันละ1แผงพร้อมกับยาสีฟันของบริษัทซูเลี่ยนมอบให้อีกด้วย ส่วนใครจะมองว่าสร้างภาพหรือทำเอาหน้าประการใดนั้นตนเองไม่ใส่ใจ แต่ตนเองเห็นรอยยิ้มและความสุขของคนขับแท็กซี่แล้ว ทำให้ตนเองมีความสุขทั้งการเป็นผู้ให้จากใจและผู้ที่รับรอยยิ้มจากใจเช่นกัน ยืนยันยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมดีๆแบบนี้ตลอดไปรวมถึงการลงพื้นที่ช่วยเหลือภัยพิบัติต่างๆในประเทศไทยอีกด้วย ทั้งนี้ตนเองขอเป็นหนึ่งกำลังใจส่งมอบให้กับคนขับรถแท็กซี่ทุกคันด้วยเช่นกัน.

 

 

 

 

 

เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว TOP NEWS 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น