No data was found

“จตุพร” เชื่อจัดตั้ง รบ.ตระบัดสัตย์ ยันไม่ง่ายอย่างที่เห็น มั่นใจเสียงไม่ถึง 376

กดติดตาม TOP NEWS

“จตุพร" เชื่อจัดตั้ง รบ.ตระบัดสัตย์ยันไม่ง่ายอย่างที่เห็น มั่นใจเสียงไม่ถึง 376 เหตุ สว.ไม่โหวตให้ “เศรษฐา” รอถึงคิว "อุ๊งอิ๊ง" จึงเป็นเวลาทอดผ้าป่าสามัคคี ทำพิธีวางดอกไม้จันทน์ทางการเมือง

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์รายการประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “ลวง…” ถึงการจัดตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยว่า วันนี้การเมืองยังไม่ง่ายถึงขนาดนั้น แม้ค่อนข้างปรากฎความชัดเจนว่า พรรคพลังประชารัฐ กับพรรครวมไทยสร้างชาติให้การสนับสนุนแล้ว แต่สองพรรคยังไม่แถลงอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามถ้าเพื่อไทยยืนยันเสนอนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ แม้จะได้เสียงโหวตจากพรรคการเมืองที่มาร่วมเป็นรัฐบาล 315 เสียง แต่สว.คาดว่าจะไม่โหวตให้และเสียงจะไม่ถึง 376 ซึ่งไม่เกินครึ่งจากจำนวนทั้งหมดของรัฐสภา 750 เสียง หรือเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน จากนั้นเมื่อเดินมาถึงคิวของอุ๊งอิ๊ง ตนย้ำอีกครั้งว่าเป็นวันเวลาที่เขาต้องการที่สุด และเป็นความประสงค์ของทุกฝ่ายที่เรียกว่าผ้าป่าสามัคคี แทนที่จะทอดผ้าแต่จะเป็นการวางดอกไม้จันทน์ทางการเมืองแทนที่ จะเป็นการฌาปนกิจปิดฉากทุกรูปแบบอย่างอเนจอนาถที่สุด และจะหนักกว่าคนเป็นพ่อ หนักกว่าคนเป็นอา แล้วจะไปอย่างรวดเร็ว ให้นับวัน นับเดือนของการทำหน้าที่ แล้วทักษิณอย่าคิดเรื่องการกลับบ้าน ให้คิดถึงคนจะออกนอกประเทศเพิ่มอีกก็แล้วกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจตุพร กล่าวถึงการตั้งรัฐบาล 315 เสียงและอาจจัดแบ่งตำแหน่ง รมต. ด้วยสัดส่วน 9 ต่อ 1 ว่าอยากถามว่าเห็นหัวประชาชนหรือไม่ อย่ามาบอกว่าจะแก้รัฐธรรมนูญ เพราะที่ผ่านมา 3 รัฐบาล พรรคเพื่อไทยก็แก้ไม่ได้ อีกอย่างอ้างแก้เศรษฐกิจ เมื่อการเมืองเป็นแบบนี้ใครจะเชื่อมั่น ดังนั้น ประชาชนจึงอยู่ในสภาพน่าสงสารอย่างเวทนาที่สุด อีกทั้งถ้าคิดถึงความสำเร็จกับการตั้งรัฐบาลนั้น ยังจะมีการพลิกอีกหลายรูปแบบ ซึ่งไม่ได้ง่ายกันอย่างนี้ และคำตอบจะมีก่อนวันที่ 16 สิงหาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจ
หนุ่มหัวร้อนทะเลาะกิ๊ก แต่ดันแทงพลเมืองดีห้ามเหตุการณ์ หลบหนีคดี 10 ปี สอบสวนกลางจับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น