No data was found

“ภูมิธรรม”ปฏิเสธลือรัฐบาลใหม่รวมพรรค 2 ลุง แค่แจ้งก้าวไกลจำเป็นต้องสลายขั้ว

กดติดตาม TOP NEWS

"ภูมิธรรม"ปฏิเสธลือรัฐบาลใหม่รวมพรรค 2 ลุง แค่แจ้งก้าวไกลจำเป็นต้องสลายขั้ว

11 สิงหาคม 2566 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์รายการ “กรรมการข่าวคุยนอกจอ” ถึงกรณีมีรายงานว่า การที่พรรคเพื่อไทยนำคณะไปพรรคก้าวไกลเพื่อแจ้งให้ทราบว่า พรรคเพื่อไทยมีความจำเป็นที่จะต้องเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ โดยอาศัยเสียงของพรรคพลังประชารัฐ โดยนายภูมิธรรมยืนยันว่าไม่เป็นความจริง แต่เป็นการตั้งใจไปคุยว่าตอนนี้เรามี 3 วิกฤต ถ้าจะทำได้ เราต้องสลายขั้ว ไม่ใช่ข้ามขั้วไป ดังนั้นจะเห็นว่าการตั้งรัฐบาลคราวนี้เรามีจากทุกฝ่าย ทั้งฝ่าย 8 พรรคร่วมเดิมก็มี และยังมีอีกฝ่าย ซึ่งเราพยายามที่จะสลายให้ได้มากที่สุด

 

ขอบคุณภาพ : รายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ

ดังนั้นข่าวที่ออกมาไม่ตรงกับความเป็นจริง เราไม่ได้ไปบอกว่าจะร่วมกับ 2 ลุง ไม่มีการพูดเรื่องนี้เลย เราพูดกับพรรค ก้าวไกลว่าเรามีหลายทางเลือก และขณะนี้เราพร้อมรับทุกกลุ่ม ทุกคน เพื่อให้สลายได้ ไม่เป็นงูเห่า ไม่เป็นอะไรทั้งสิ้น อีกทั้งเราเสนอโหวตนายกรัฐมนตรี เราไม่ได้เสนอร่วมรัฐบาล อย่างไรก็ตามวันนี้ถ้าพรรคก้าวไกลร่วมมือกับเรา คือ ยกมือให้ เราไม่ต้องใช้เสียงอื่น ๆเลย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายภูมิธรรม เปิดเผยอีกว่า พรรคก้าวไกลก็ถามว่า ทำไมเราไม่ย้อนกลับมาอยู่ด้วยกัน 312 เสียง ตนบอกว่าอยู่ด้วยกันมันก็ได้เท่าเดิม ถ้าเราไปอยู่ 312 คะแนนไม่มีการเปลี่ยนแปลง และเราชัดเจนว่าไม่สามารถอยู่ไป 9 เดือนได้ เราชัดเจนว่าเราจะเป็นรัฐบาล คุณเป็นฝ่ายค้าน แต่เราสามารถทำการเมืองที่สร้างสรรค์ได้ รัฐธรรมนูญเราช่วยกันแก้ ส่วนเรื่องอื่น ๆ นโยบายที่คุณมีถ้าตรงกับนโยบายเรา เราทำอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าวันนี้ยกให้เราทุกอย่างปลดล็อกหมด ซึ่งเขาบอกว่าจะเป็นอย่างนั้นได้ยังไง มันต้องถอยคนละก้าว ซึ่งตนบอกว่าจะถอยได้ยังไง ไม่มีทางถอยได้อีกแล้ว วันนี้เราพร้อมจ่ายต้นทุนทั้งหมด เพราะเราอยากให้เราสามารถเป็นรัฐบาล เพื่อปลดล็อกประเทศในวิกฤต 3 อย่างได้

ขอบคุณภาพ : รายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ

ประเทศต้องเดินหน้า ตนตัดสินใจแบบนี้ ถ้ารู้สึกว่าสิ่งที่ตนทำตระบัดสัตย์ จะมีส่วนจริงหรือไม่ก็มีส่วนจริงหากตนทำแบบนั้น แต่ตนก็หลีกเลี่ยงและพยายามทำให้เห็นว่ามีหนทางอะไรที่ทำได้ก่อน เราทำทั้งหมด ตนคิดอย่างนี้ ตรงไปตรงมา ไม่มีอะไร จะเยาะเย้ยถากถางเรา จะวิพากษ์วิจารณ์เรา จะเอาด้อมของตัวเองใส่เสื้อเพื่อไทยมาหน้าพรรคเรา ซึ่งวันอาทิตย์นี้ก็ได้ข่าวว่า ก็จะใส่เสื้อแดงมายื่นและมาเผามาคืน ก็ไม่เป็นไร ตนคิดว่าประชาชนเขารู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น