No data was found

อสส. ชี้คลิป “ผู้กำกับโจ้” หลักฐานสำคัญ

กดติดตาม TOP NEWS

อสส. ชี้คลิป ผู้กำกับโจ้ หลักฐานสำคัญ ยัน หากไม่มีในสำนวน อัยการสามารถสั่งสอบเพิ่มได้ หรือ ผู้เสียหายยื่นประกอบคำร้องขอความเป็นธรรมได้

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยจากกรณีมีเพจเฟสบุ๊กทนายษิทรา โพสต์คลิปผู้กำกับโจ้ คลุมถุงรีดเงิน 2 ล้านฆ่าพ่อค้ายา จะเข้าสู่การพิจารณาของอัยการหรือไม่นั้นว่า พนักงานอัยการจะพิจารณาพยานหลักฐานทุกอย่างที่ปรากฎในสำนวนที่พนักงานสอบสวนได้สอบสวนส่งเข้ามา ดังนั้นคลิปวีดีโอดังกล่าวถ้าปรากฏในสำนวนพนักงานอัยการจะนำมาพิจารณาเเน่นอน เพราะคลิปวีดีโอถือเป็นวัตถุพยานที่สำคัญ เเต่ถ้าสำนวนคดีที่ส่งมาถึงพนักงานอัยการโดยไม่มีคลิปวีดีโอ อัยการก็จะพิจารณาพยานหลักฐานสำนวนว่ามีจุดเกาะเกี่ยวหรือไม่ ถ้ามีทางพนักงานอัยการก็จะสั่งพนักงานสอบสวนไปสอบสวนเพิ่มเติมเเละนำส่งเข้ามาพิจารณา กรณีที่หากไม่มีจุดเกาะเกี่ยวหรือไม่มีพยานวัตถุชิ้นดังกล่าวในสำนวน ทางผู้เสียหายหรือใครก็ตามสามารถร้องขอความเป็นธรรมได้ อัยการจะพิจารณาดูทุกเรื่องทุกประเด็น

 

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด  กล่าวอีกว่า สำหรับพยานหลักฐานสำนวนการที่อัยการจะพิจารณา เเบ่งเป็น 3 ประเภท ประเภทเเรกพยานบุคคล ก็คือประจักษ์พยานผู้อยู่ในเหตุการณ์ หรือพยานผู้เชี่ยวชาญเช่น เเพทย์ พยานทางนิติวิทยาศาสตร์ ผู้ผ่าชันสูตร หรือพยานเเวดล้อมเช่น พ่อ เเม่ ผู้ยืนยันว่าบุตรเสียชีวิต 2.พยานเอกสาร เช่นรายงานการตรวจศพของเเพทย์ เเละ 3 วัตถุพยาน เช่นภาพจากกล้องวีดีโอ คลิปในมือถือภาพถ่ายหรืออาวุธที่ทำร้าย เป็นต้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น