No data was found

“หมอเหรียญฯ” โพสต์ซึ้งขอบคุณทุกกำลังใจ โดนโทษคุกคดีหมิ่น ไม่โกรธคนสมน้ำหน้า ยันใจนักเลงพอ

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอเหรียญฯ" โพสต์ซึ้งขอบคุณทุกกำลังใจ โดนโทษคุกคดีหมิ่น ไม่โกรธคนสมน้ำหน้า ยันใจนักเลงพอ

จากกรณีที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีที่ นายสิระ เจนจาคะ อดีต สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหน้า ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามมาตรา 328

 

 

จากกรณีที่จำเลยได้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “เหรียญทอง แน่นหนา” ในลักษณะหมิ่นประมาทนายสิระด้วยถ้อยคำหยาบคาย รวมทั้งหมด 5 ครั้ง ต่างกรรมต่างวาระกัน ทำนองว่า นายสิระถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าขาดคุณสมบัติเป็นผู้สมัคร สส.เพราะเคยต้องคำพิพากษาและถูกตัดสิทธิทางการเมือง 20 ปี

และข้อความทำนองว่า บุกรุกโรงพยาบาลสนาม จนต้องเลื่อนการเปิดโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดินออกไป จนกระทบกับผู้ป่วยโควิด รวมทั้งข้อความอื่นๆ ทำให้นายสิระเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เหตุเกิดที่ เขตหลักสี่ กทม.นั้น

จนเมื่อวันที่ 7 ส.ค.2566 ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว เห็นว่าการที่จำเลยโพสต์ข้อความลักษณะดังกล่าวลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งเปิดเป็นสาธารณะมีประชาชนเข้าไปโพสต์แสดงความคิดเห็นต่อท้าย ถือว่าเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทโจทก์ให้ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 ประกอบมาตรา 326 เป็นความผิดหลายกรรมให้ลงโทษทุกกรรมเรียงกระทงความผิดไป แต่การกระทำไม่ถึงกับเป็นร้ายแรง

พิพากษาจำคุกรวม 5 กระทง กระทงละ 1 ปี ปรับกระทงละ 2 หมื่นบาท รวมจำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท ทั้งนี้จำเลยได้ประกอบคุณงามความดีและเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี ให้ลบข้อความหมิ่นประมาทที่โพสต์ลงในเฟซบุ๊กทั้งหมด และให้ลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์ฉบับใดฉนับหนึ่ง โดยจำเลยเป็นผู้ชำระค่าโฆษณา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิระได้ฟ้องพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ลักษณะหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาทั้งหมด 4 คดี ซึ่งมีคำพิพากษาแล้วรวม 3 คดี คือ คดีหมายเลขดำที่ อ 1919/2564 ศาลได้พิพากษาจำคุก 3 ปี และปรับ 3 แสนบาทโทษจำคุกให้รอลงอาญา,คดีหมายเลขดำที่ อ.1510/2565 ศาลได้พิพากษาลงโทษจำคุก 2 ปีและปรับ 2 แสนบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา และคดีนี้ หมายเลขดำ อ.326/2565 ซึ่งได้พิพากษาจำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท ส่วนคดีที่ 4 คือ คดีหมายเลขดำที่ อ.2577/2565 ศาลได้นัดสืบพยานในเดือน ก.พ. 2567

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุดทางด้านพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ขอขอบคุณในทุกกำลังใจที่มอบให้ผม มีคนให้กำลังใจผมมากมาย ผมขอเรียนว่าผมไม่เคยเสียใจ และไม่โกรธคนที่สมน้ำหน้าผมที่ถูกศาลอาญาพิพากษาลงโทษจำคุก 3 คดีรวมกันมากถึง 10 ปี เสียค่าปรับมากถึง 600,000 บาท ผมถือว่าศาลเมตตาผมเสียด้วยซ้ำ เพราะศาลให้รอลงอาญาโทษจำคุกไว้ทุกคดีๆละ 2 ปี…ผมดีใจเสียด้วยซ้ำครับ

ดังนั้นกรุณาอย่าวิจารณ์ศาลในทางเสียหายกันนะครับ และอย่าวิจารณ์ทนายความของผมด้วย เพราะผมสู้คดีตามอำเภอใจของผม ผมไม่ฟังคำแนะนำจากทีมทนายความ ผมให้การต่อศาลด้วยระบบเกียรติศักดิ์ของทหารแท้ต่อศาลที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระเจ้าอยู่หัวฯทั้ง 2 พระองค์ประทับอยู่เหนือบัลลังศาล ผมไม่ลูกเล่น ไม่ใช้เทคนิกสู้คดีเพื่อเอาชนะคะคานใดๆทั้งสิ้นหรอกครับ ใครจะว่าผมโง่ก็ช่างประไร ผมมีเกียรติศักดิ์ทหารเสือของผม หัวใจสีม่วงไม่พูดจาโกหก ผมไม่ไกล่เกลี่ยกับโจทก์ใดๆทั้งนั้น ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก หากไม่เห็นด้วยในคำพิพากษาก็อุทธรณ์ได้ ถึงไม่ได้ก็ไม่เป็นไร มันก็เท่านั้นเอง ไม่ติดคุกก็บุญแล้ว

ผมถือว่าผู้พิพากษาเมตตาผมนะครับ ท่านพิจารณาไปตามดุลพินิจของท่านตามหน้าที่ภายใต้พระปรมาภิไธย ท่านให้รอลงอาญาผมทุกคดีๆละ 2 ปี รวม 6 ปี ผมขอกราบขอบพระคุณไว้ ณ ที่นี้

ผมยิ่งถูกลงโทษ แต่ผมกลับยิ่งได้รับความศรัทธา บอกตรงๆว่ารู้สึกประหลาดใจกับความศรัทธาที่ได้รับมาจากท่านทั้งหลาย บอกตรงๆว่าท่านทั้งหลายที่ศรัทธาผม “บ้าชิบหาย’ เลยนะครับ ให้กำลังใจคนอย่างผมไปได้อย่างไรกัน 555

ผมขอโทษนะครับที่ว่าท่านทั้งหลาย ‘บ้าชิบหาย’ และผมขอขอบพระคุณทุกๆท่านทั้งหลายที่ให้กำลังใจผมไว้ ณ ที่นี้ครับ และไม่โกรธท่านที่สมน้ำหน้าผมด้วยนะครับ ผมมันคนบ้าๆ มีจิตใจนักเลงอย่างนี้แหละครับ

 

ความผิดของผม คือ ผมมันปากหมาด่ากุ๊ยหรือหมิ่นประมาท กระทงละ 1 ปี ด่า 10 ครั้งๆละ 1 ปีก็รวมเป็น 10 ปีเท่านั้นเอง แสดงว่าพลังด่าของผมนั้นมันมีแสนยานุภาพมากเชียวนะครับ 555 โชคดีนะครับทีด่าไปแค่ 10 ครั้ง พรรคพวกของผมล้อเล่นว่าถ้าผมด่าไปเรื่อยๆ ผมอาจจะต้องจำคุกตลอดชีวิตหรืออาจต้องเอาตัวไปประหารชีวิต เพราะปากหมาด่ากุ๊ย หรือไม่ก็ ต้องไปขยายสาขา รพ.มงกุฎวัฒนะ ในเรือนจำ นักโทษเรือนจำจะได้ไม่ต้องส่งตัวมารักษานอกเรือนจำกับ รพ.มงกุฎวัฒนะอีก

(รพ.มงกุฎวัฒนะเป็น รพ.เอกชนที่รับการส่งต่อนักโทษเรือนจำที่เกินขีดความสามารถของ รพ.ราชทัณฑ์มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 นี่อาจจะเป็นความดีของผมก็ได้นะครับ เพราะ รพ.เกือบทั้งหมดไม่กล้ารับการส่งต่อนักโทษที่ป่วยหนัก มีแต่ รพ.ตำรวจ กับ รพ.มงกุฎวัฒนะซึ่งเป็น รพ.เอกชนเพียงแห่งเดียว นักโทษแทงกันในคุกเวลาตีสาม รพ.ราชทัณฑ์ ไม่มีศัลยแพทย์ผ่าตัดฉุกเฉิน รพ.ตำรวจ เตียงเต็มไม่สามารถรับได้ ผอ.รพ.ราชทัณฑ์ สมัยนั้น คือ นพ.วีระกิตต์ ขอส่งตัวมา รพ.มงกุฎวัฒนะ ผมสั่งให้รับตัวมาผ่าตัดจนปลอดภัยแล้วส่งกลับเรือนจำเมื่อพ้นขีดอันตราย มีแต่คนกลัวว่า รพ.มงกุฎวัฒนะจะเสียชื่อเสียงที่รับนักโทษมารักษา ผมบอกไปว่า ใครรังเกียจ รพ.มงกุฎวัฒนะ ชั่งแม่ง และให้บอกมันไปด้วยว่า “ทุกชีวิตใต้ร่มพระบารมีบนราชอาณาจักรของพระเจ้าแผ่นดิน ใครไม่ทำ กูทำเอง”)

 

พระพุทธทาสภิกขุสอนไว้ว่า “ทำดีก็ดีแล้ว” ดังนั้นการที่ผมทำดีนั้น ผมก็ดีของผมอยู่แล้ว ผมจะไม่ได้รับสิ่งดีๆตอบแทน ก็ไม่เป็นไร ผมไม่สนอยู่แล้ว ส่วนไอ้การกระทำที่ผมทำผิด ผมก็ผิดของผมอยู่แล้ว และผมก็ต้องรับผิดในสิ่งที่เกิดขึ้น ผมจะไปกลัวทำไม…ไอ้ตี๋หัวลำโพงอย่างผม รู้กติกานี้ดีมาตั้งแต่เด็ก พ่อฟาดด้วยไม้ขัดหม้อข้าวเวลาที่ผมเกเร พ่อแม่สอนผมมาดี บรรพบุรุษรุ่นปู่ของผมเป็นเสือ เป็นทหารเรือรุ่นก่อตั้งของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือ เสด็จเตี่ย พ่อแม่ของผมสอนผมให้มีจิตใจนักเลง ไม่ใช่กุ๊ย ไม่ใช่อันธพาล ไม่ใช่ไอ้กร่างเกเร

 

ท่านทั้งหลายไม่ต้องเห็นอกเห็นใจผมกันหรอกนะครับ ผมมีความสุขดี เพียงแต่ผมแก่แล้ว ไม่ต้องสงสารผมหรอก ไม่ต้องดราม่ากับชีวิตคนอย่างผม
ทำดีก็เป็นเรื่องหนึ่ง ส่วนทำผิดก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง คนละเรื่องกัน ต้องแยกแยะให้ออก ที่สำคัญอย่าไปด่าศาล ศาลมีคำพิพากษารอลงอาญา หมายความว่าเป็นคุณแก่ผมแล้ว ผมไม่ต้องไปอยู่ในคุกก็เป็นบุญแล้ว ส่วนที่ผมต้องเสียค่าปรับมากถึงหกแสนบาทก็ถือว่าเป็นเงินบำรุงสำนักงานศาลยุติธรรม เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อแผ่นดิน เป็นการตอบแทนบุญคุณแผ่นดินเสียด้วยซ้ำ

 

หากท่านทั้งหลายยังเห็นใจผมอีก ก็ช่วยอุดหนุนใช้บริการ รพ.มงกุฎวัฒนะให้เจริญร่ำรวยมีกำไร มีเงินเยอะๆมาช่วยรักษาผู้ป่วยบัตรทองที่ยากไร้ ส่วนผู้ป่วยบัตรทองที่สามารถจ่ายเงิน 30 บาทได้ก็บริจาค 30 บาทให้มูลนิธิ มวรร.(มูลนิธิ รพ.มงกุฎวัฒนะเพื่อผู้ป่วยโรคร้ายแรง) ก็แล้วกัน จะได้เอาไปช่วยผู้ป่วยบัตรทองที่ป่วยด้วยโรคร้ายแรงรายอื่นๆต่อไป

 

ไม่ต้องช่วยเหลือผมกันนะครับ ผมช่วยเหลือตัวเองได้ ถึงเป็นตาแป๊ะ แก่แล้ว เตะปี๊บไม่ไหวแล้ว แต่ใจยังถึง ถึงแม้จะพึ่งไม่ได้ แต่ก็ไม่ถึงกับทำให้ทหารของพระเจ้าแผ่นดินเสื่อมเสียก็แล้วกัน…ที่สำคัญเมื่อผมตายไปเมื่อไหร่ แต่ความจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัวฯของผมจะเป็นตำนานของลูกหลานเหลนโหลนของผมก็แล้วกัน
อ่านแล้วเจ๋งไหมจ๊ะ

 

 

 

 

 


“ใหม่ Galaxy Z Fold 5 | Flip 5 สีพิเศษ โปรสุดคุ้ม จองวันนี้รับส่วนลดสูงสุด 6 ต่อ

🔥 เพิ่มความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000.-
🔥 ฟรี! Samsung Care+ 2 ปี มูลค่าสูงสุด 19,990.-
🔥 เก่าแลกใหม่ลดสูงสุด 6,500.-
🔥 ส่วนลด 30% เมื่อซื้อ Watch 6 series
🔥 รับเครดิตเงินคืน 5%* สูงสุด 3,300.-
🔥 ลูกค้าใหม่ โค้ด NEWMEM ลดเพิ่ม 1,000.-

จำนวนจำกัด 1,000 เครื่องเท่านั้น
เฉพาะที่ samsung.com

📅 26 ก.ค. – 10 ส.ค. 66
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด”

คลิกเพื่อพรีออเดอร์ได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/w14hd

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครอบครัวชาวอังกฤษสุดห่วง วอนช่วยตามหา ชายวัย 65 หลังมาเที่ยวไทยแล้วขาดการติดต่อ ไม่รู้ชะตากรรม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 54 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ยามเมาคลั่งตำรวจคุมตัววุ่น
จังหวัดลพบุรีส่อแล้งเขื่อนป่าสักน่าเป็นห่วงเหลือน้ำอยู่ 15 เปอร์เซ็นต์
ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น