No data was found

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นำคณะกรรมการ ลงพื้นที่ตรวจประเมิน ผลการดำเนินโครงการ หนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน กลุ่มที่ 3

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นำคณะกรรมการ ลงพื้นที่ตรวจประเมิน ผลการดำเนินโครงการ หนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ต้นแบบ จังหวัดสุรินทร์ กลุ่มที่ 3 ที่ บ้านหนองบัวบาน หมู่ที่ 15 ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ ( 8 สิงหาคม 2566) นายสรสาสน์ สีเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ประธานคณะกรรมการตรวจประเมิน ผลการดำเนินโครงการ หนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ต้นแบบ จังหวัดสุรินทร์ กลุ่มที่ 3 ได้นำคณะกรรมการลงพื้นที่ เพื่อตรวจประเมิน ผลการดำเนินโครงการฯ ที่ บ้านหนองบัวบาน หมู่ที่ 15 ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ โดยมี นายกานต์ กาญจนวงศ์สกุล นายอำเภอรัตนบุรี ได้กล่าวต้อนรับและกล่าวรายงาน พร้อมด้วย ดร.ดุษฎี ดวงใจ ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นางสาวเพียงเดือน เทพวงศ์ศิริรัตน์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ หัวหน้าส่วนราชการในอำเภอรัตนบุรี รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลรัตนบุรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวบาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อสม. และ ประชาชนกว่า 500 คน เข้าร่วมงานในครั้งนี้ โดยมีพระครูรัตนธรรมมานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอรัตนบุรี ประธานขับเคลื่อนโครงการถนนสายวัฒนธรรม พร้อมด้วยพระครูผาสุกิจ โสภณ เจ้าคณะตำบลธาตุ ธาตุ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนโครงการถนนสายวัฒนธรรมฯ และพระมหาบุญประสิทธิ์ ปริปุณโณ เจ้าคณะตำบลหนองบัวบาน เลขานุการเจ้าคณะอำเภอรัตนบุรี ร่วมเป็นประธานฝ่ายสงฆ์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ เนื่องด้วยกระทรวงมหาดไทย ได้จัดทำโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน ( Sustainable Village ) เพี่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เนื่องในวาระทรงเจริญพระชนมายุครบ 3 รอบ 36 พรรษา ในวันที่ 8 มกราคม 2566 โดยน้อมนำแนวทางพระราชดำริเรื่อง “ หมู่บ้านยั่งยืน” ของพระองค์มาดำเนินการขับเคลื่อน เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ในหมู่บ้าน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ โดยมีคณะกรรมการหมู่บ้าน คณะกรรมการกลางของหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง คระกรรมการชุมชน เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนร่วมกับ 7 ภาคีเครือข่าย ได้แ ภาครัฐ ภาคศาสนา ภาควิชาการ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ภาคสื่อสารมวลชน และภาคประชาชน บูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อให้ “หมู่บ้านยั่งยืน” เกิดผลเป็นรูปธรรม

 

 

 

 

 

 

โดยอำเภอรัตนบุรีได้ดำเนินตามโครงการมาจนครบทั้ง 12 ตำบลแล้วเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา ที่บ้านหนองบัวบาน หมู่ที่ 15 ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ และในวันนี้ก็จะเป็นการส่งมอบผลการดำเนินงานโครงการให้คณะกรรมการตรวจประเมิน ผลการดำเนินโครงการ หนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ต้นแบบ จังหวัดสุรินทร์ กลุ่มที่ 3 ได้ตรวจประเมิน ผลการดำเนินโครงการฯ ของบ้านหนองบัวบาน ม. 15 ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้เป็นตัวแทนระดับอำเภอ ในวันนี้ รวมทั้งตัวแทนหมู่บ้านยั่งยืนทั้ง 12 ตำบล ของอำเภอรัตนบุรี ซึ่งก็ได้เตรียมผลการดำเนินงานมาให้คณะกรรมการได้เยี่ยมชมในวันนี้ด้วยเช่นกัน เพื่อที่คณะกรรมการจะได้นำผลการตรวจประเมิน ไปตัดสินในระดับจังหวัดต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ซึ่งก่อนจะเริ่มพิธีเปิด ก็ได้มีการมอบถุงยังชีพ ที่ได้จากการตักบาตรในโครงการถนนสายวัฒนธรรม นำสู่ ทาน ศีล ภาวนา และการสงเคราะห์ ด้วยพลัง “บวร” ให้กับกลุ่มเปราะบาง จำนวน 12 ชุด จากนั้นก็ได้นำคณะเข้าสู่ภายในศาลาหมู่บ้าน เพื่อที่จะทำพิธีเปิดและเริ่มการตรวจประเมินโครงการ ก่อนที่จะพากันไปตรวจเยี่ยมโครงการโคกหนองนาของสมาชิกที่ได้ดำเนินการไปเป็นผลสำเร็จแล้ว เพื่อจะได้นำไปเป็นแนวทางให้หมู่บ้านอื่นได้นำไปปฏิบัติต่อยอดต่อไป   และได้เดินเยี่ยมชมผลิตผลที่ได้จากการดำเนินตามโครงการ ที่ชาวบ้านได้นำมาแสดงในงานวันนี้ ก่อนที่จะเดินทางกลับในเวลา 12.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ชูชัย ดำรงสันติสุข ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น