No data was found

พลิกแผ่นดินหา จนท.ระดมกำลังล่าตัวคนร้าย “คาร์บอมบ์” กลางเมืองสุไหงโก-ลก

กดติดตาม TOP NEWS

พลิกแผ่นดินหา จนท.ระดมกำลังล่าตัวคนร้าย "คาร์บอมบ์" กลางเมืองสุไหงโก-ลก

จากกรณีคนร้ายลอบก่อเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ ที่บริเวณ 4 แยกอรกานต์ หมู่ที่1 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งโชคดีไม่มีชาวบ้านหรือเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด (6 ส.ค.66) พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผู้กำกับการ สภ.สุไหงโก-ลก พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย เจ้าหน้าที่ทหารชุดสุนัขสงคราม และเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจราจรตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังพบระเบิดแสวงเครื่องอีก 1 ลูกที่ประกอบไว้ในถังแก๊สปิกนิกน้ำหนัก 20 กิโลกรัมวางอยู่ข้างรางรถไฟ

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการเข้าตรวจสอบพบซากรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนส์ทอง ทะเบียน ขง 1540 สงขลา ที่คนร้ายใช้ซุกซ่อนระเบิดกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น เจ้าหน้าที่จึงใช้สุนัขสงครามเข้าตรวจสอบ พบระเบิดเครื่องแสวงเครื่องอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือและวิทยุสื่อสาร ก่อนเข้าเก็บกู้โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงเก็บกู้ได้เป็นผลสำเสร็จ ก่อนใช้ความระมัดระวังขนย้ายออกจากพื้นที่เพื่อยิงทำลาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่า ระเบิดแสวงเครื่องดังกล่าวกระเด็นออกจากรถยนต์เก๋ง ระเบิดจึงทำงานเพียงแค่ 1 ลูก ทำให้ประสิทธิภาพการทำลายล้างของระเบิดคาร์บอมบ์มีอนุภาพน้อยลง

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า บริเวณด้านหลังของฐานปฏิบัติการณ์ชั่วคราว ซึ่งเป็นจุดตรวจบุญยลาภนฤมิตร ซึ่งมีอาคารน็อคดาวน์ 1 หลังที่ใช้เป็นเรือนนอนของเจ้าหน้าที่ อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุคาร์บอมบ์ประมาณ 40 เมตร พบปลอกกระสุนปืนพกขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่ 8 ปลอก และที่บริเวณพงหญ้ารกทึบข้างอาคารน็อคดาวน์ พบร่องรอยของระเบิดไปป์บอมบ์ตกใส่ 1 ลูก โชคยังดีที่อาคารน็อคดาวน์ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า คนร้าย 3 ชุดแยกย้ายกันทำงาน โดยคนร้ายชุดที่ 1 ขับรถยนต์เก๋งซึ่งภายในรถมีระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ถังแก๊สปิกนิก น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยการตั้งเวลา โดยคนร้ายขับรถมุ่งหน้ามาจากสาย อ.แว้ง ตรงไปยังจุดตรวจบุญยลาภนฤมิตร ก่อนจอดที่ 4 แยกอรกานต์ จากนั้นคนร้ายชุดที่ 2 ที่ซุ่มอยู่ด้านหน้าของอาคารน็อคดาวน์ ใช้อาวุธปืนพกขนาด 9 ม.ม.ยิงข่มขู่ ก่อนที่คนร้ายซึ่งเป็นคนขับรถยนต์เก๋งจะเปิดประตูรถแล้ววิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ก่อนหลบหนีไป จากนั้นประมาณ 5 นาทีจึงมีเหตุระเบิดเกิดขึ้น จากนั้นคนร้ายชุดที่ 3 ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์เพื่อเปิดทางให้คนร้ายทั้ง 2 ชุดหลบหนี

ด้าน พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายที่เป็นคนขับรถยนต์ประกอบระเบิดเอาไว้ได้ จึงเตรียมนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปเข้าสู่กระบวนการสืบสวนสอบสวน เพื่อสืบหาที่บุคคลซึ่งเป็นผู้ครอบครองรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว จากนั้นจะทำการสืบสวนขยายผลไปให้ถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ ก่อนับกุมตัวมาดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

 


“ใหม่ Galaxy Z Fold 5 | Flip 5 สีพิเศษ โปรสุดคุ้ม จองวันนี้รับส่วนลดสูงสุด 6 ต่อ

🔥 เพิ่มความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000.-
🔥 ฟรี! Samsung Care+ 2 ปี มูลค่าสูงสุด 19,990.-
🔥 เก่าแลกใหม่ลดสูงสุด 6,500.-
🔥 ส่วนลด 30% เมื่อซื้อ Watch 6 series
🔥 รับเครดิตเงินคืน 5%* สูงสุด 3,300.-
🔥 ลูกค้าใหม่ โค้ด NEWMEM ลดเพิ่ม 1,000.-

จำนวนจำกัด 1,000 เครื่องเท่านั้น
เฉพาะที่ samsung.com

📅 26 ก.ค. – 10 ส.ค. 66
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด”

คลิกเพื่อพรีออเดอร์ได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/w14hd

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.
"แฟรงค์ 3 นิ้ว" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
ชาวบางแสนไม่ปลื้ม หนุ่ม-สาว คู่ดัง ใช้ริมหาดบางแสน ถ่ายโอรี่แฟน เผยโรงแรมก็มีตั้งเยอะทำไมไม่ใช้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น