No data was found

“เฉลิมชัย” เถียงรัว ๆ ใครพูดปชป.จะร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ท้าหนักใครรักพรรคมากกว่าผม ย้ำพร้อมลาออก วางมือการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

"เฉลิมชัย" เถียงรัว ๆ ใครพูดปชป.จะร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ท้าหนักใครรักพรรคมากกว่าผม ย้ำพร้อมลาออก วางมือการเมือง

วันที่ 6 ส.ค. 2566 เมื่อเวลา 09.00 น.ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ เขตหลักสี่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว. เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 2/2566 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า ตนเป็นเพียงองค์ประชุมคนหนึ่งเท่านั้น เมื่อถามว่าองค์ประชุมในวันเดียวกันนี้จะทำให้การประชุมเป็นไปอย่างราบรื่นหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องแล้วแต่สมาชิก เพราะคนที่จะรักษาองค์ประชุมได้ก็คือสมาชิกที่เป็นองค์ประชุม ซึ่งอย่างที่ตนเคยบอกถ้ามีสำนึกมันจบทุกอย่าง

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหลายคนมองอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ หากจะไปร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ขอถามว่าวันนี้ คนที่อยู่พรรค ใครที่ไม่มีอุดมการณ์ประชาธิปัตย์บ้าง ออกมาพูดให้ชัดว่าใครไม่มีอุดมการณ์บ้าง ไม่ใช่พูดเอามัน พูดเอาสนุก พูดเข้าข้างตัวเอง มีใครที่ไม่รักประชาธิปัตย์บ้าง มีใครที่ไม่มีอุดมการณ์ประชาธิปัตย์บ้าง ขอให้บอกตัวคนมา ถ้าคุณแน่จริงก็ออกมาประกาศเลยว่ารักพรรคประชาธิปัตย์มากกว่าผม คุณก็ประกาศมาเลยไม่เป็นอะไร สังคมจะได้รู้ว่า การรักพรรคของคุณมันมีพฤติกรรมอย่างไรบ้าง

ผมว่าหลักการข้อบังคับของพรรคมีอยู่แล้วก็เดินไปตามนี้ แล้วผมเองก็แน่นอนว่า ผมไม่ได้เข้ามามีผลประโยชน์แล้ว ผมถามสักคำว่า การที่ผมอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์แล้ว สส.หรือสมาชิกพรรคส่วนใหญ่ให้เกียรติรักและเคารพนับถือผม มันเป็นความผิดหรือ ต้องย้อนไปว่าคุณต้องไปทำตัวให้ สส. เขารักและเคารพ เหมือนที่ผมทำ มันก็จะจบมันไม่มีอะไร

จากนั้นเมื่อเวลา 10.40 น. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาประณามพฤติกรรมของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทำให้องค์ประชุมล่ม ว่า เป็นพฤติกรรมที่เลวร้ายไม่เคยเกิดขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน ผลที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายอย่างมาก ตนได้แถลงเป็นครั้งแรกว่าเกิดอะไรขึ้นในพรรค องค์ประชุมไม่ครบทั้ง 2 ครั้ง ไม่สามารถดำเนินการได้ และครั้งนี้ไม่ได้เกิดตามธรรมชาติ แต่เกิดจากพฤติกรรมของบางกลุ่มในพรรค ตนขอโทษสมาชิกทุกคนที่ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้

“ให้องค์ประชุมออกจากห้อง ไม่ลงชื่อเข้าประชุม ไปเที่ยวต่างประเทศ พฤติกรรมเหล่านี้เลวทราม ไม่ควรจะเกิดขึ้นในพรรค อยากจะฝากอีกครั้งว่า ช่วยปลุกจิตสำนึกของคนในพรรคประชาธิปัตย์ พวกเขารู้ตัวว่าทำพฤติกรรมอะไรไว้ หากจิตสำนึกกลับคืนมา ประชาธิปัตย์จะเดินไปข้างหน้าได้ เรามีระเบียบและข้อบังคับ ไม่สามารถทำโดยส่วนตัวได้ แต่ครั้งนี้ทุกคนฉีกข้อบังคับพรรค ตนขอประนามพฤติกรรมที่เกิดขึ้น ถ้ามีจิตสำนึกต้องมาช่วยให้พรรคเดินไปข้างหน้าไม่ใช่เล่นเกมการเมือง เพื่อตอบสนองความต้องการของใครบางคน”

นายเฉลิมชัย ยืนยันว่า “ผมพร้อมวางมือทางการเมือง และเคยยื่นข้อเสนอว่า ถ้าผมเป็นอุปสรรคกับพรรคประชาธิปัตย์พร้อมจะลาออกเพื่อให้ทุกคนสบายใจ วันนี้ตนทำทุกอย่าง และใครที่ไม่มีหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ต้องแสดงความคิดเห็น”

อีกทั้งการประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ ใช้งบประมาณสามถึงสี่ล้านบาท นี่คือเงินที่ประชาชนตั้งใจจะให้เรามาทำกิจกรรมทางการเมือง ไม่ใช่ผลาญเล่น ขอให้ทุกคนกลับไปคิดตรึกตรองว่าพฤติกรรมที่ผ่านมาถูกต้องหรือไม่ คงไม่ต้องบอกว่าใครน่าจะรู้ตัวเอง และรักษาการยังมีอำนาจเต็มในการดำเนินการ แม้แต่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค ก็อยากให้เดินหน้า

ส่วนข้อบังคับพรรคกำหนดเอาไว้แล้วว่า องค์ประชุมไม่ครบ ขาดสมาชิก 27 คน มาร่วมประชุม 223 คน ไม่สามารถดำเนินการได้ และให้ฝ่ายกฎหมายมาตรวจสอบแล้ว เราต้องเดินไปข้างหน้าจะมาถ่วงแบบนี้ไม่ถูกต้อง รายชื่อสามารถตรวจสอบได้ว่าใครมาไม่มา

“ยืนยันไม่ใช่เป็นการล้มโดยธรรมชาติ แต่ล้มด้วยเจตนา และการประชุมล่ม ตนก็ทราบล่วงหน้าก่อนทุกครั้ง”

สำหรับไทม์ไลน์ต่อจากนี้ นายเฉลิมชัย เผยว่า จะต้องเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่ครั้ง ประชุมรอบหน้าอาจจะต้องเช่าเต็นท์ ประชุมครั้งหนึ่งก็ต้องใช้เงินเยอะ

 


“ใหม่ Galaxy Z Fold 5 | Flip 5 สีพิเศษ โปรสุดคุ้ม จองวันนี้รับส่วนลดสูงสุด 6 ต่อ

🔥 เพิ่มความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000.-
🔥 ฟรี! Samsung Care+ 2 ปี มูลค่าสูงสุด 19,990.-
🔥 เก่าแลกใหม่ลดสูงสุด 6,500.-
🔥 ส่วนลด 30% เมื่อซื้อ Watch 6 series
🔥 รับเครดิตเงินคืน 5%* สูงสุด 3,300.-
🔥 ลูกค้าใหม่ โค้ด NEWMEM ลดเพิ่ม 1,000.-

จำนวนจำกัด 1,000 เครื่องเท่านั้น
เฉพาะที่ samsung.com

📅 26 ก.ค. – 10 ส.ค. 66
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด”

คลิกเพื่อพรีออเดอร์ได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/w14hd

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น