No data was found

ธีรภัทร​ ส.ส.ประชาธิปัตย์ จับมือ​ ครัวแม่ศรีเรือน​ ผลักดันอาหารไทยไปครัวโลก​ ชู​ กะปิ​ วิสาหกิจชุมชน​ท่าเคย​ สู่ระดับนานาชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

ธีรภัทร​ ส.ส.ประชาธิปัตย์ จับมือ​ ครัวแม่ศรีเรือน​ ผลักดันอาหารไทยไปครัวโลก​ ชู​ กะปิ​ วิสาหกิจชุมชน​ท่าเคย​ สู่ระดับนานาชาติ

วันที่ 13​ มี.ค. 66​ ที่ร้านอาหารแม่ศรีเรือน สาขาเลียบด่วนรามอินทรา​ นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ ประธานกรรมาธิการแก้ไขปัญหาหนี้สินแห่งชาติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายชาณ เรืองรุ่ง กรรมการบริหาร บริษัทครัวแม่ศรีเรือน จำกัด​, นายยุทธนา เลี่ยวสมบูรณ์ ที่ปรึกษาประธาน, นายชำนาญ เกิดโสภา ที่ปรึกษากรรมาธิการ, นายนิวัตน์ เกิดวิชัย ที่ปรึกษากรรมาธิการ, นางสาวศรีปราชญ์ แซ่ตั้ง ที่ปรึกษากรรมาธิการ ร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง กลุ่มวิสาหกิจชุมชนของจังหวัดสุราษฎร์ธานีกับบริษัท ครัวแม่ศรีเรือน จำกัด​ ในการผลักดันของดีจังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่งเสริมอาหารไทยไปครัวโลก  เพื่อเป็นการช่วยเหลือวิสาหกิจในจังหวัดและผลักดันของดีแต่ละจังหวัดให้เป็นที่รู้จัก​

 

 

นายธีรภัทร​ กล่าวว่า​ เนื่องจากเวลาตนลงพื้นที่ก็จะมีโอกาสได้พบปะกับชุมชนที่หลากหลายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ได้มีการทำงานร่วมกัน ซึ่งปัญหาในแต่ละพื้นที่ที่ตนไปคุย​ก็จะแตกต่างกันออกไป​ แต่หลักๆจะมีเรื่องปัญหาหนี้สิน ประชาชนต้องทำอาชีพเสริม เพื่อหารายได้เพิ่ม​ ตนจึงมองว่าในพื้นที่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีนั้น​มีของดีมากมาย​ ไม่ว่า​จะเป็นกะปิเคย​ ของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มพัฒนาอาชีพตำบลท่าเคย จังหวัดสุราษฎร์ธานี​ ตนจึงมีแนวคิดที่จะพัฒนาชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม พัฒนาสินค้าเกษตร รวมถึงอยากผลักดันรายได้และต่อยอดอาชีพ จนชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองได้

ซึ่งกะปิของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มพัฒนาอาชีพตำบลท่าเคยมีความพิเศษคือจะเป็นกุ้งที่ได้มาจากปากน้ำท่าเคย กุ้งตัวโต​ เนื้อเหนียวแน่น ทำกะปิแล้วกะปิก็จะหอมกว่าที่อื่น เหมาะที่จะเอามาปรุงอาหาร ทำเป็นแกงหรือทำน้ำพริก ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของตำบลท่าเคย รวมถึงการทำประมงพื้นบ้าน ภูมิปัญญาที่ผสมผสานกับวิถีชาวบ้านที่เป็นอัตลักษณ์ และโดดเด่นไม่เหมือนใคร​

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายธีรภัทร​ กล่าวต่อว่า​ ตนพยายามต่อยอดให้ผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนไปได้ไกลกว่าเดิม ​ แต่เนื่องจากสิ่งที่มีอยู่จำกัด จึงต้องคิดและวางแผนอย่างละเอียดว่าจะทำอย่างไรในส่วนของการตลาด​และในส่วนต่างๆ​ ตนจึงได้มีโอกาสมาคุยกับ​ บริษัท​ ครัวแม่ศรีเรือน เพื่อหาแนวทางความร่วมมือที่จะช่วยกันผลักดันให้ครัวไทยไปสู่ครัวโลกให้ได้​ เพื่อที่จะทำให้ชื่อเสียงของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มพัฒนาอาชีพตำบลท่าเคย​เป็นที่รู้จักได้รับการสนับสนุนส่งเสริม และจะได้ถึงเป้าหมายที่ตนตั้งใจไว้

“ขอบคุณผู้ใจดีที่มอบโอกาสที่สนับสนุนคนในชุมชนมากขึ้น อยากให้ผลิตภัณฑ์ในชุมชนอีกหลายตัวมีโอกาสสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน ผมอยากให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มโดยสุจริต​ ตัวผมคนเดียวไม่มีทางทำได้จึงต้องอาศัยผู้ใหญ่ใจดีและหน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยเหลือ” นายธีรภัทรกล่าว

 

ด้านนายชาณ เรืองรุ่ง กรรมการบริหาร บริษัทครัวแม่ศรีเรือน จำกัด​ ​ได้ฝากถึงร้านอาหารต่างๆในประเทศไทยว่าตนอยากให้หันมาใช้ผลิตภั​ณฑ์และวัตถุดิบของชาวบ้าน​ เพื่อเป็นการ​สนับสนุนวิสาหกิจชุมชน​ และสนับสนุนคนไทยด้วยกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ทัวร์ชิมของอร่อยดันธุรกิจอาหารเติบโตช่วงหยุดยาว
"ภูมิธรรม" ขอหยุดดราม่าปมข้าวค้างโกดัง ย้ำมีหน่วยงานเข้าตรวจสอบก่อนส่งขาย จ่อเปิดประมูลต้นมิ.ย.นี้
จีน แน่นเอี๊ยด! นทท.เที่ยว ‘ทะเลหน้าร้อน’ ในชิงเต่า
อันตรายต่อระบบประสาท “อ.อ๊อด” เตือนเหตุไฟไหม้ถัง “แก๊สโซลีน” มาบตาพุด สูดดมเข้าไปอาจถึงตาย
"มนัส โกศล" รุดรับหนังสือดูแล "ลูกจ้างห้างดัง" เดือดร้อนเหตุนายจ้างเบี้ยวค่าจ้าง ลั่นให้ความช่วยเหลือตามกฎหมายเต็มที่
รับสมัคร คนไทยเก่งภาษาอังกฤษ บินทำงานคาสิโนมาเก๊า เงินเดือนเกือบแสน จำนวน 46 อัตรา
"สรรเพชญ" เชียร์พัฒนาหาดใหญ่เป็นศูนย์กลางการเงิน รับนโยบายรัฐชูไทย "Financial Hub"
ป.ป.ช.แจงศาลสั่งยึดทรัพย์ 44 ล้าน "ธาริต" คดีร่ำรวยผิดปกติ
สำนักเลขาธิการแห่งชาติโปลิสซาริโอ เรียกร้องโพลิซาริโอก่อการร้ายทางตอนใต้โมร็อกโก ข่มขู่ความปลอดภัย-ความมั่นคงในภูมิภาค
เมียนมา รัฐบาลทหารไม่อนุมัติฮุนเซนพบซูจี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น