No data was found

กรรมการวัดบ้านไร่นำแท่งทองนำฤกษ์หล่อไม้เคาะหัวกายสิทธิ์ให้ครูบาอริยชาติเกจิภาคเหนือเจิมเพื่อความเป็นศิริมงคล

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 2 สิงหาคม 2566 นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหารฯโครงการ วัดบ้านไร่ สร้างหลวงคูณ ปริสุทโธองค์ใหญ่ พร้อมด้วยนายณัฐพงศ์ อรชร นายกสมาคมสื่อสารมวลชน ผู้ช่วยประธานคณะกรรมการบริหารโครางการฯและคณะ ได้เดินทางไปกราบ ครูบาอริยชาติ อริยจิตโตเจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมทั้งมอบรูปหล่อหลวงพ่อองค์คูณต้นแบบนั่งยองถือกระบองเคาะหัว และนำแท่งทองนำฤกษ์ที่จะนำไปหล่อไม้เคาะหัวกายสิทธิ์ ความยาว 17 เมตรให้ครูบาฯเจิมเพื่อความเป็นศิริมงคล โดยจะมีการประกอบพิธีเททอง หล่อไม้เคาะหัวกายสิทธิ ในวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ที่ วัดบ้านไร่ ตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ เป็นประธานในพิธี

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหารฯโครงการ เผยว่า เนื่องด้วยวัดบ้านไร่ได้จัดทำโครงการหล่อรูปเหมือน พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ซึ่งมีขนาดหน้าตักความกว้าง 19 เมตร ความสูง 27 เมตร และไม้เคาะหัวกายสิทธิ์ ความยาว 17 เมตร หล่อด้วยเนื้อทองเหลือง ขออาคารโดยมีวัตถุประสงค์สร้างไว้เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานเชิดชูเกียรติให้กับพระเทพพิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่และเพื่อให้คณะศิษย์ยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไปได้เคารพกราบไหว้สักการะบูชาและน้อมรำลึกนึกถึงในคุณงามความดี โดยในวันที่ 7 ตุลาคม  จะทำพิธีเททองหล่อไม้เคาะหัวกายสิทธิ์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของหลวงพ่อคูณ จนเป็นที่กล่าวขานจากอดีตจนสู่ปัจจุบัน สำหรับประชาชนท่านใดต้องการที่จะทำบุญสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 0651944449 นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหารฯโครงการ วัดบ้านไร่ สร้างหลวงคูณ ปริสุทโธองค์ใหญ่

ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว
"ศุภชัย-ณัฏฐ์ชนน" ยันจุดยืนภูมิใจไทย เดินหน้าหนุนกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ ต่อยอดเศรษฐกิจ มั่นใจผ่านสภาฯ
“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ
สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น