No data was found

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เปิดให้ “ขนส่งสาธารณะ” สมัครร่วมโครงการรอบแรก 1-7 ส.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เปิดให้ "ขนส่งสาธารณะ" สมัครร่วมโครงการรอบแรก 1-7 ส.ค.นี้

วันนี้ (30 ก.ค.66) นายบัญญัติ คันธา รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า โครงการประชารัฐสวัสดิการมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพแก่ผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถใช้บัตรชำระหรือลดหย่อนค่าสินค้าอุปโภคบริโภค บริการ และค่าเดินทาง โดยล่าสุด คณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ได้เห็นชอบให้เพิ่มวงเงินแก่การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ เป็น 750 บาทต่อคนต่อเดือน และสามารถใช้กับรถโดยสารประจำทางทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ทั่วประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายบัญญัติ ระบุว่า กระทรวงการคลังได้มอบหมายกรมการขนส่งทางบกให้เปิดรับสมัครผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารประจำทาง ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ได้แก่ ขสมก. บขส. และเอกชน รวมทั้งเจ้าของรถที่เข้าร่วมเดินรถกับผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารประจำทาง มาลงทะเบียนเป็น “ผู้ให้บริการ”ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ

โดยเมื่อได้รับอนุมัติจากหน่วยงานของกระทรวงการคลังแล้ว จะมีสิทธิรับชำระค่าโดยสารจากผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ โดยผ่านแอพพลิเคชั่นถุงเงินหรือผ่านเครื่อง EDC การลงทะเบียนเป็น “ผู้ให้บริการ” มี 4 รอบ โดยรอบแรกเปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 1 – 7 สิงหาคม นี้ ซึ่งคาดว่าเปิดให้บริการแก่ผู้มีบัตรได้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2566

รอบการลงทะเบียน วันลงทะเบียน คาดว่าสามารถเปิดให้บริการแก่ผู้มีบัตรสวัสดิการฯ
รอบที่ 1 1 – 7 สิงหาคม 2566 1 ตุลาคม 2566
รอบที่ 2 8 – 31 สิงหาคม 2566 1 พฤศจิกายน 2566
รอบที่ 3 1 – 30 กันยายน 2566 1 ธันวาคม 2566
รอบที่ 4 1 – 31 ตุลาคม 2566 1 มกราคม 2567

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มสมัครเข้าร่วมโครงการฯ , แบบฟอร์ม File Excel, แบบฟอร์ม Check list (สำหรับรับชำระเงินผ่านแอพพลิเคชันถุงเงินหรือผ่านเครื่อง EDC) และเอกสารสำหรับขอรับรายชื่อผู้ให้บริการเครื่อง EDC ได้ที่ลิงค์หรือ QR code ดังแนบ หรือมาขอรับได้ที่ อาคาร 3 สำนักการขนส่งผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบกและสำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับเอกสารหลักฐานที่ต้องใช้ในการสมัคร ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนา(รับรองสำเนาถูกต้อง) ,สำเนาทะเบียนรถ (คันที่นำมาเข้าร่วมโครงการทุกคัน) กรณีนิติบุคคล ใช้สำเนาหนังสือรับรองนิติบุคคลอายุไม่เกิน 90 วัน และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมลงนามรับรองของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม สำเนาสัญญาเข้าร่วมบริการ ขสมก./บขส. หรือสำเนาสัญญาร่วมเดินรถกับผู้ร่วมบริการ ขสมก./บขส. หรือทั้ง 2 ฉบับ หรือสำเนาสัญญาเข้าร่วมบริการกับเอกชนซึ่งได้รับใบอนุญาตประกอบการฯ

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า สำหรับผู้สมัครฯ สามารถยื่นแบบฟอร์มเข้าร่วมโครงการฯ พร้อมหลักฐานตามสถานที่ ดังนี้
– ผู้ประกอบการที่เดินรถเส้นทางหมวด 1 ในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดที่มีเส้นทางต่อเนื่อง และเส้นทางหมวด 4 กรุงเทพมหานคร ยื่นที่สำนักการขนส่งผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบก
– ผู้ประกอบการที่เดินรถเส้นทางหมวด 2 และ หมวด 3 ยื่นที่ส่วนการขนส่งผู้โดยสารประจำทาง 1 – 4 สำนักการขนส่งผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานขนส่งจังหวัดต้นทางหรือปลายทาง
– ผู้ประกอบการที่เดินรถเส้นทางหมวด 1 และหมวด 4 ในส่วนภูมิภาค ยื่นที่สำนักงานขนส่งจังหวัดที่เส้นทางอยู่ในความรับผิดชอบ

ทั้งนี้ สามารถศึกษารายละเอียดได้ตามเอกสารประชาสัมพันธ์ตาม QR code และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ สํานักงานเศรษฐกิจการคลัง โทร. 02-273-9020 ต่อ 3502 3503 3506 (เวลาทำการ 08.30 – 16.30 น.)
ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร. 02-109-2345 (เวลาทำการ 08.30 – 17.30 น.) หรือศูนย์บริการลูกค้าธนาคารกรุงไทยฯ 02-111-1111 กด 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น