No data was found

ตำรวจอยุธยา จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ สวมหมวกนิรภัยให้น้อง” เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา ในหลวง ร.10

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจอยุธยา จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ สวมหมวกนิรภัยให้น้อง” โรงเรียนเทศบาลวัดเขียน เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันที่ 27 กรกฎาคม 2566  ณ โรงเรียนเทศบาลวัดเขียน  อำเภอพระนครศรีอยุธยา  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร  ผบช.ภ. 1เป็นประธานในพิธีการจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ สวมหมวกนิรภัยให้น้อง”เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ  พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมี พล.ต.ต.ธวัชชัย นาคฤทธิ์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา ผู้บริหารเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   คณะกรรมการ และที่ปรึกษาคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คณะแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้อำนวยการ และคณะครู นักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดเขียน  คณะผู้บริหารศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค  รวม 400 คน ร่วมกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

พ.ต.ท.วีระ  นุชศิลป์  รอง ผกก.จร.สภ.พระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า จากการที่ตนมีความสามารถในการขับร้องเพลง และเล่นดนตรี   จึงได้ใช้ความสามารถนี้ในการทำประโยชน์เพื่อสังคม ชุมชน และ ประเทศชาติ  และ มีจิตใจเป็นจิตอาสาซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชา  ให้จัดกิจกรรมโครงการดนตรีเปิดหมวกจิตอาสา เพื่อซื้อหมวกนิรภัยให้น้องโดยใช้เวลาว่างเว้นจากงานราชการในวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ ไปเล่นดนตรีเปิดหมวกที่ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค และห้างสรรพสินค้าโลตัส  รวบรวมเงินที่ได้จากการบริจาคของประชาชน นำมาจัดซื้อหมวกนิรภัยมอบให้กับเด็กๆที่ขาดแคลนตามสถานศึกษาต่างๆ โดยได้จัดทำโครงการนี้มาแล้วเป็นเวลานานร่วม  9 ปี มีการแจกหมวกนิรภัยให้แก่เด็กๆไปแล้วทั้งสิ้นจำนวน 7,200 ใบ  ซึ่งในครั้งนี้ได้จัดหาหมวกนิรภัยมามอบให้กับเด็กๆอีก 400 ใบรวมเป็น 7,600 ใบ เพื่อให้น้องๆเด็กนักเรียน ได้สวมใส่กันทุกคน เพื่อสร้างความปลอดภัยกับชีวิตและทรัพย์สิน  รวมถึงเป็นการ สร้างจิตสำนึกวินัยจราจรอีกด้วย

โดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร  ผบช.ภ. 1ได้กล่าวชื่นชม การทำงานด้วยความที่เป็นตำรวจหัวใจจิตอาสา ของ พ.ต.ท.วีระ  นุชศิลป์  รอง ผกก.จร.สภ.พระนครศรีอยุธยา ที่ช่วยเหลือสังคมด้วยการใช้ความสามารถเล่นดนตรีเปิดหมวกเพื่อหารายได้ซื้อหมวกนิรภัยให้น้องๆเด็กนักเรียน และเยาวชน นับเป็นภาพลักษณ์และตัวอย่างที่ดีของข้าราชการตำรวจ  ซึ่งทางผู้บัญชาการภาค 1 ได้ติดตามผลงานมาโดยตลอด  จึงได้มอบเงินส่วนหนึ่งให้ไว้เป็นกำลังใจ

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น