No data was found

ภาพสเก็ตช์ เส้นสายลายเส้นแห่งความจงรักภักดี

กดติดตาม TOP NEWS

ศิลปินอิสระจาก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เดินทางมาชมการวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ นั่งสเก็ตช์ภาพบรรยากาศทีมงาน แสดงออกถึงความจงรักภักดีผ่านเส้นสายลายเส้น เจ้าตัวเผย "แม้ไม่ได้ร่วมวาดด้วย แต่ขอนั่งสเก็ตช์ภาพอยู่ห่างๆก็ยังดี"

ที่กำแพงอาคารเรียน โรงเรียนเทศบาล1 วัดนางวัง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม กลุ่มศิลปินจิตอาสา สตรีท อาร์ต คิงภูมิพล และศิลปินจิตท้องท้องถิ่น จ.สมุทรสงคราม เร่งวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ “ศิลปะรุ่งเรือง สะท้อนไทย ใจเจริญ” อย่างเต็มที่ เพื่อให้ทันพิธีส่งมอบให้กับพี่น้องชาวอ.อัมพวา ในช่วงเย็นวันพุธที่ 26 กรกฎาคม นี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น พี่น้องชาวอ.อัมพวา และจากจังหวัดใกล้เคียง เมื่อทราบข่าวผ่านการประชาสัมพันธ์ของสถานีข่าวtopnews ก็เดินทางมาที่โรงเรียนเทศบาล1 เพื่อมาเยี่ยมชมพร้อมกับให้กำลังใจ บางคนนำสิ่งของ ข้าวปลาอาหาร น้ำดื่ม มาให้กับเหล่าศิลปิน เพื่อให้มีแรงในการรังสรรค์ผลงานแห่งความจงรักภักดีผ่านศิลปะ บางส่วนมาถ่ายรูปมีฉากหลังเป็นภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ที่แม้เวลานี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ทุกคนที่มาเห็นด้วยตาตัวเองต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าภาพเสร็จสมบูรณ์ คงจะสวยงาม ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ และจะกลายเป็นสถานที่รวมตัวของประชาชนที่จงรักภักดีอย่างแน่นอน

และในพื้นที่กิจกรรมวาดภาพ จะเห็นชายวัยกลางคนท่านหนึ่ง นั่งดูอยู่ห่างๆมือทั้ง2ข้างถือปากกาหมึกซึมสีดำและสมุด คล้ายกับนั่งจดบันทึกบางอย่าง แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆก็พบว่า เป็นการสเก็ตช์ภาพบรรยากาศการทำงานของกลุ่มศิลปินจิตอาสา ที่สวยไม่ต่างกับการถ่ายรูป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ชายสูงวัยคนนี้ ชื่อว่า ณัฏฐ์ ธนรัช ศิลปินอิสระที่เดินทางมาจาก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี บอกว่า นับตั้งแต่มีกิจกรรมสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ที่นี่ ก็ขับรถจาก อ.ดำเนินสะดวก ทุกวัน เพื่อมาดูการวาดภาพของกลุ่มศิลปิน และไม่ใช่แค่การนั่งดูเพียงอย่างเดียว ตนเองยังนั่งสเกตช์ภาพบรรยากาศการทำงานของศิลปินอีกด้วย ตนเองถนัดการวาดภาพสเก็ตช์ที่แม้อาจจะไม่ละเอียดเหมือนภาพวาดที่ลงสี แต่ก็เป็นอีกมุมมองที่การร่างหรือสเก็ตช์จะบอกเล่าเรื่องราวผ่านเส้นสาย

 

คุณณัฏฐ์ ยังบอกอีกว่า กลุ่มศิลปินจิตอาสา สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล เป็นกลุ่มศิลปินที่ควรค่าแก่การยกย่อง ที่นำเสนอความจงรักภักดี นำเสนอพระราชกรณียกิจต่างๆของพระมหากษัตริย์ทุกรัชสมัย ผ่านลวดลายทางศิลปะที่ถนัด ที่เข้าถึงประชาชนได้ง่าย ขอให้กำลังใจศิลปินและผู้ที่เกี่ยวข้อง จัดทำโครงการนี้ให้สำเร็จครบทั้ง 77 จังหวัด สมความตั้งใจ ส่วนตัวเอง แม้ไม่ได้มาร่วมวาดด้วย แค่ขอมานั่งสเก็ตช์ภาพก็ยังดี

 

 

 

มูลนิธิยังมีเรา โดยสถานีข่าวท็อปนิวส์ ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนโครงการ “ยังมีเรา สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ประจำปี 2566” ผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา ชื่อบัญชี มูลนิธิยังมีเรา หมายเลขบัญชี 4791227220 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 02-114-6777 หรือ Line : @Topcare

 

 

 


WORK HARD, SHOP HARD ไอเทมคนชอบเวิร์ก
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 18 Jul – 31 Jul 2023

ลดเพิ่มสูงสุด 10% ไม่มีขั้นต่ำ
ลดเพิ่มสูงสุด 20% เมื่อช้อป 3,000.-

Code : MIDJUL
คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/FdzAo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง
"รมว.อุดมศึกษาฯ" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" นำบุคคลต้นแบบ ร่วมปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ทั่วปท.
หนุ่ม 45 ท้องเสียเข้าห้องน้ำวัด แต่พลาดท่าลื้นล้มหัวฟาดพื้นดับ
"เอกภพ" นำทีมสายไหมต้องรอด เข้าเจรจาสาวจิตป่วน คุกคามชาวบ้าน ส่งตัวบำบัดรักษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น