No data was found

“อบรมดูแลผู้สูงอายุ ฟรี” กทม. เปิดหลักสูตรรุ่นที่ 1 สร้างอาชีพ

อบรมดูแลผู้สูงอายุ ฟรี

กดติดตาม TOP NEWS

"อบรมดูแลผู้สูงอายุ ฟรี" กทม. เปิดหลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ รุ่นที่ 1 เรียนฟรีเพียง 40 ท่าน หวังสร้างอาชีพให้แก่คนกรุงเทพฯ รองรับสังคมสูงอายุในอนาคต

“อบรมดูแลผู้สูงอายุ ฟรี” อบรมดูแลผู้สูงอายุ ฟรี 2566 เรียนดูแลผู้สูงอายุฟรี 2566 อบรมดูแลผู้สูงอายุ 2566 หลักสูตรดูแลผู้สูงอายุ ฟรี 2566 มหิดล เป็นอีกหนึ่งโครงการดี ๆ ของชาวกรุงเทพมหานคร เมื่อทางด้าน กทม. เปิดหลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ รุ่นที่ 1 รองรับสังคมสูงอายุในอนาคต เรียนฟรี 40 ท่าน สมัครได้แล้ววันนี้ – 31 กรกฎาคม 2566 ดูเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงเรื่อง โครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ ภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 16/2566 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร ว่า กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ มหาวิทยาลัยมหิดล (คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี) และสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)

จัดทำโครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ 420 ชั่วโมง รุ่น 1 ด้วยเห็นว่าการดูแลผู้สูงอายุเป็นเรื่องสำคัญ และเราอยากจะสร้างอาชีพให้กับคนที่อยู่ในชุมชนต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการพัฒนา เตรียมความพร้อม และสร้างบุคลากรที่ได้มาตรฐานในด้านการดูแลผู้สูงอายุ และเพื่อรองรับการให้บริการทางด้านสุขภาพแก่สังคมสูงอายุ (Aged Society) ของประเทศไทยในอนาคต

อบรมดูแลผู้สูงอายุ ฟรี อบรมดูแลผู้สูงอายุ ฟรี 2566 เรียนดูแลผู้สูงอายุฟรี 2566 อบรมดูแลผู้สูงอายุ 2566 หลักสูตรดูแลผู้สูงอายุ ฟรี 2566 มหิดล

โครงสร้างหลักสูตร ประกอบด้วย 9 หมวดวิชา ได้แก่ ความรู้ทั่วไปของผู้สูงอายุ การส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ การดูแลผู้สูงอายุ การประเมินภาวะวิกฤต/การช่วยชีวิต/การปฐมพยาบาลและการส่งต่อ โรคกลุ่มอาการและปัญหาที่พบบ่อยในผู้สูงอายุ แนวคิดเกี่ยวกับผู้ดูแล การฝึกทักษะอาชีพด้านภาษาและคอมพิวเตอร์ การฝึกภาคปฏิบัติ การวัดผลและประเมินผลการอบรม แบ่งเป็นอบรมภาคทฤษฎี 210 ชั่วโมง ภาคปฏิบัติ 210 ชั่วโมง

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า เชื่อว่าหากทำได้สำเร็จจะเป็นการสร้างอาชีพให้กับคนในกรุงเทพฯ ได้มากขึ้น โดยจากนี้โรงเรียนฝึกอาชีพของกรุงเทพมหานครจะไม่ได้ทำแค่เรื่องตัดผมหรือการตัดเย็บเสื้อผ้า แต่จะมีความร่วมมือในการสร้างอาชีพซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของตลาด

อบรมดูแลผู้สูงอายุ ฟรี อบรมดูแลผู้สูงอายุ ฟรี 2566 เรียนดูแลผู้สูงอายุฟรี 2566 อบรมดูแลผู้สูงอายุ 2566 หลักสูตรดูแลผู้สูงอายุ ฟรี 2566 มหิดล

สำหรับช่วงแรกทางโรงพยาบาลรามาธิบดีจะช่วยสนับสนุนอยู่ อนาคตก็จะมีการทำตรงนี้ต่อเนื่องและจะมีหลักสูตรอื่นที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ทำ 2 เรื่อง คือ แม่บ้านการโรงแรมกับผู้ดูแลผู้สูงอายุ โดยก่อนหน้านี้สมาคมโรงแรมไทยได้ให้กทม. ฝึกอบรมแม่บ้านการโรงแรม มี 10 โรงแรม มาร่วมกันและฝึกเรื่องเกี่ยวกับการเป็นผู้ปฏิบัติงานในโรงแรม ซึ่งตอนนี้มีความต้องการเยอะ เนื่องจากช่วงโควิดคนออกจากภาคการโรงแรมเพื่อกลับไปบ้านต่างจังหวัดเยอะเพราะนักท่องเที่ยวน้อย พอหลังโควิดนักท่องเที่ยวกลับมาแต่แรงงานไม่กลับมาด้วยก็ต้องมีการฝึกอาชีพเพิ่มขึ้น

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวเสริมว่า เรื่องการฝึกอาชีพ เรานำ demand ของตลาดเข้ามาร่วมกับการฝึกอาชีพ โดยที่มีการอบรมหลักสูตรแรกไปแล้วคือแม่บ้านการโรงแรม ซึ่งมีคนเรียนเยอะ จบเยอะ แต่คนไปทำงานยังน้อยอยู่ คิดเป็นประมาณ 30% ส่วนใหญ่อยากทำรายวันมากกว่าทำรายเดือน ส่วนหลักสูตรนี้ (ผู้ดูแลผู้สูงอายุ) สมัครมา 200 คน แต่รับเพียง 40 คน ต้องลองดูก่อนแล้วจึงพิจารณาเรื่องขยายผลต่อไป

อบรมดูแลผู้สูงอายุ ฟรี อบรมดูแลผู้สูงอายุ ฟรี 2566 เรียนดูแลผู้สูงอายุฟรี 2566 อบรมดูแลผู้สูงอายุ 2566 หลักสูตรดูแลผู้สูงอายุ ฟรี 2566 มหิดล

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : กรุงเทพมหานคร 

NocNoc มอบโปรโมชัน Pay Day Special Deal ช้อปสินค้าดีลดีส่งท้ายเดือน

  • ช้อปครบ 9,000 ลดเพิ่ม 10% สูงสุด 1,000 กรอกโค้ด CAPDJL
  • ช้อปครบ 25,000 ลดเพิ่ม 12% สูงสุด 3,200 กรอกโค้ด CAPDJL2
  • เพิ่มส่งฟรี + ติดตั้งฟรีแทน สำหรับสินค้า HA บางกลุ่ม
  • ระหว่างวันที่ 23-31 กรกฎาคม นี้
  • อยากช้อป : คลิกเลยที่นี่ 

อบรมดูแลผู้สูงอายุ ฟรี อบรมดูแลผู้สูงอายุ ฟรี 2566 เรียนดูแลผู้สูงอายุฟรี 2566 อบรมดูแลผู้สูงอายุ 2566 หลักสูตรดูแลผู้สูงอายุ ฟรี 2566 มหิดล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น