No data was found

นักวิชาการ ถอดบทเรียน “พิธา” พลาดหนัก คนไทยคาใจ อาสารับใช้ปชช. หรือ เดินหน้าทำลาย โครงสร้างหลักปท.แน่

กดติดตาม TOP NEWS

นักวิชาการ ถอดบทเรียน "พิธา" พลาดหนัก คนไทยคาใจ อาสารับใช้ปชช. หรือ เดินหน้าทำลาย โครงสร้างหลักปท.แน่

วันที่ 15 ก.ค.66 ดร.ฐิติ ชัยนาม อาจารย์พิเศษคณะรัฐศาสตร์ นักวิชาการอิสระด้านการเมืองการปกครอง และประธานโครงการสี่เสาหลัก ให้สัมภาษณ์พิเศษกับทีมข่าว Top News ถึงสาเหตุที่สมาชิกรัฐสภาไม่ให้ความเห็นชอบ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า เสาหลักสำคัญของชาติ คือ สถาบันพระมหากษัตริย์ การที่พรรคก้าวไกลมีนโยบายแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 นั้น จำนวนประชาชนที่เลือกนายพิธา และพรรคก้าวไกลกว่า 14 ล้านเสียง ไม่ได้หมายความว่า ทุกคนจะเห็นด้วยกับการแตะต้องสถาบัน เพราะเสาหลักของชาติเป็นความมั่นคงสำคัญ ดังนั้นพรรคการเมืองต่างๆ จึงไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ เพราะหมายถึง ความมั่นคงของประเทศทั้งหมด สถาบันกษัตริย์ทรงมีคุณูปการมากในการปกป้องแผ่นดินไทย หากการเมืองไปแตะต้องความเชื่อ วัฒนธรรม จารีต ประเพณี และสถาบันอันเป็นศูนย์กลางของประเทศจึงไม่สมควร เสียงข้างมากก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะทำลายศูนย์กลางการปกครองของประเทศไทยด้วยซ้ำ วิธีคิดตรงนี้จึงเป็นการเรียกว่า ก่อสงครามทำให้เกิดความแตกแยกในแผ่นดินไทย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“นโยบายพรรคก้าวไกลในทางรัฐศาสตร์ เป็นแนวความคิดของ radicalism หมายความว่า ถอนรากถอนโคน ไปถึงขั้นที่ว่าไม่ใช่ใช้ซอฟท์พาวเวอร์ แต่ใช้วิธีการหักโค่นต้องการทำลายล้างทีเดียวเสียเลย วิธีนี้เรียกว่าการประกาศสงคราม ซึ่งแนวความคิดที่สุดขั้วแบบนี้ค่อนข้างอันตรายและสิ่งที่ควรจะไปแตะในวันนี้คือเรื่องเศรษฐกิจของประเทศความเหลื่อมล้ำ แต่คุณเล่นทำลายเสาหลักด้านความมั่นคงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แผ่นดินไทย ซึ่งผมไม่เข้าใจ ว่าต้องการอาสาเข้ามาเป็นบทบาทการรับใช้ประชาชนหรือต้องการที่จะมาทำลายโครงสร้างของประเทศ จึงอยากจะ ส่งเสียงถามไปยังพรรคก้าวไกลว่าเป้าหมายที่แท้จริงคืออะไร จะมาช่วยเหลือประชาชนพัฒนาประเทศชาติสร้างสันติสามัคคีปรองดองรวมใจไทยเป็นหนึ่ง หรือต้องการเข้ามารื้อโครงสร้างประเทศและทำให้เกิดสงครามขึ้นทั้งประเทศ จะทำอย่างนั้นเพื่ออะไร ถ้าก้าวขึ้นไปเป็นหนึ่งในแผ่นดิน ท่ามกลางซากศพและเต็มไปด้วยการนองเลือด คุณเป็นผู้นำประเทศที่มือเปื้อนเลือดภูมิใจหรือ?”

 

ดร.ฐิติ กล่าวว่า ขอแนะนำให้นายพิธา ถอย 1 ก้าวแล้วนิ่ง และทบทวนบทบาท ว่าจะยอมเสียโอกาสนี้หรือไม่ วันนี้หากยังติดกับดักเรื่องแก้มาตรา 112 อยู่ สุดท้ายต้องระวัง ตาอิน กับ ตานา ทะเลาะกัน ตาอยู่จะมาเอาไปกิน และโอกาสนี้จะไม่มีอีกแล้ว


 

LOVE IS IN THE HAIR ผมสวยได้ทุกทรง
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 18 Jul – 31 Jul 2023

ลดเพิ่มสูงสุด 10% ไม่มีขั้นต่ำ
ลดเพิ่มสูงสุด 20% เมื่อช้อป 3,000.-

Code : MIDJUL
คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/Hs3ST

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รปภ.หญิงห้างดังอุดรธานี ถูกหนุ่มคลั่งดาราต่อยหน้า ฉุนจัด ถูกกันไม่ให้ถ่ายรูปกับศิลปิน
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น