No data was found

“อานนท์” สนองบัญชา “พิธา” ระดมคาร์ม็อบ ไล่กดดันส.ว.ลาออก

กดติดตาม TOP NEWS

"อานนท์" สนองบัญชา "พิธา" ระดมคาร์ม็อบ ไล่กดดันส.ว.ลาออก

ภายหลังจากที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เผยแพร่คลิปวิดีโอทางโซเชียลมีเดีย โดยกล่าวขอบคุณสมาชิกรัฐสภา 324 เสียง โดยเฉพาะ ส.ว. 13 ท่าน ที่โหวตเห็นชอบให้ตน เป็นนายกรัฐมนตรี โดยตนทราบดีว่า ส.ว. หลายท่านเผชิญแรงกดดันมากมาย ที่รุนแรงหนักหนาจากการตัดสินใจครั้งนี้ ที่สำคัญที่สุด ตนขอขอบคุณทุกแรงใจ แรงสนับสนุนจากประชาชนทุกคน แต่ต้องขออภัยทุกท่านที่เรายังทำไม่สำเร็จ

นายพิธากล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ในฐานะพรรคการเมืองที่ได้รับเสียงอันดับหนึ่งในการเลือกตั้ง พรรคก้าวไกลมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบต่อประชาชน คือจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ วันนี้เราพยายามทำทุกวิถีทางตามครรลองประชาธิปไตย เพื่อให้เสียงของประชาชนได้รับการตอบสนอง เจตนารมณ์ของประชาชนได้รับการเคารพ นี่คือการต่อสู้ร่วมกันไม่ใช่แค่ของพรรคก้าวไกลและ 14 ล้านเสียงที่เลือกพรรคก้าวไกล ไม่ใช่แค่การต่อสู้ของ 8 พรรค ตัวแทน 27 ล้านเสียง แต่คือการต่อสู้ของคนไทยทั้งประเทศ เพื่อยืนยันว่าเสียงของประชาชนต้องเป็นเสียงที่กำหนดอนาคตของประเทศนี้

“ขอให้เราเดินด้วยกันต่อไป ตั้งรัฐบาลของประชาชนให้ได้ แต่เวลาของเราเหลือไม่มาก เพราะผมทราบดีว่าประเทศไทยเดินต่อไปโดยไม่มีรัฐบาลของประชาชนแบบนี้ได้อีกไม่นาน ภายใต้เวลาอันจำกัดนี้ เราเหลือโอกาสอีกไม่กี่ครั้ง ที่ต้องสู้ร่วมกัน ใน 2 สมรภูมิ เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลตามมติมหาชนได้สำเร็จ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สมรภูมิที่หนึ่ง ที่จะเกิดขึ้นในอีก 4 วันข้างหน้า คือการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 และสมรภูมิที่สอง ก็คือการยื่นเสนอแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 272 เพื่อตัดอำนาจ ส.ว. ในการเลือกนายกถาวรตลอดกาล ทั้งสองสมรภูมิจะไม่มีวันชนะได้ หากเราไม่สามารถเปลี่ยนใจ ส.ว. ให้อยู่ข้างประชาชน
“ผมจึงขอให้ประชาชนทุกคน ร่วมทำภารกิจกับผมในสองสมรภูมินี้ โดยการ ส่งสารถึง ส.ว. ในทุกวิถีทาง ทุกวิธีการที่ท่านนึกออก ย้ำ ขอเป็นวิธีการสร้างสรรค์ ช่วยกันเชิญชวนให้ ส.ว. โหวตนายกตามมติประชาชน หรือ โหวตยกเลิกมาตรา 272 เพื่อคืนอำนาจให้ประชาชน”

 

 

 

 

ล่าสุด นายอานนท์ นำภา แกนนำม็อบราษฎร โพสต์ข้อความระบุว่า พรุ่งนี้ เติมน้ำมันรถท่านให้พร้อม เราจะคาร์ม็อบเอาใบลาออกไปยื่นให้ สว. ถึงที่ เมื่อไม่ทำหน้าที่ก็ออกไปซะ !!!

13.00 น. เจอกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน

*** มอเตอร์ไซด์รบกวนทำธงมาด้วยนะครับ รถยนต์พร้อมป้ายตามสะดวก ***

*** เส้นทาง ราชดำเนิน-กองบัญชาการกองทัพบก-กองทัพเรือ-สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-จบที่หอศิลป์ กทม.***

#RespectMyVote

 

 

 

ต่อมา นายอานนท์ โพสต์ข้อความระบุอีกว่า กิจกรรมพรุ่งนี้แจ้งการชุมนุมเรียบร้อย เรามีกติการ่วมกันดังนี้

1.นัดรวมพลเพื่อเดินทางไปทำกิจกรรมนำหนังสือลาออกไปมอบให้ 6 ผบ.เหล่าทัพ ซึ่งไม่ทำหน้าที่เลือกนายก โดยขบวนจะเริ่มเวลา 13.00 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่กองทัพบก กองทัพเรือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจบลงที่ลาน หอศิลป์ กทม.
2.ตลอดเส้นทางต้องไม่จอดขวางการจราจร ให้เพื่อนร่วมถนนสามารถเดินทางได้ หลบให้รถฉุกเฉิน และไม่ส่งเสียงแตรเมื่อใกล้โรงพยาบาล
3.เมื่อถึง 3 สถานที่เป้าหมายในข้อ 1 จะให้แตรสัญญาณเป็นการไล่บรรดา สว. ซึ่งเป็นข้าราชการประจำ พร้อมยื่นใบลาออกให้โดยตัวแทน
4.ป้ายข้อความต้องเตรียมไปเอง
5.อ่านแถลงการณ์และจบกิจกรรมที่ หอศิลป์ กทม.
ขอให้ท่านที่จะร่วมกิจกรรมหลับให้เต็มที่ เติมน้ำมันให้เต็มถัง ทดสอบแตรสัญญาณท่านว่ายังใช้การได้ และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อำนวยการจราจรและทีมจัดงาน
เจอกันครับ

 


LOVE IS IN THE HAIR ผมสวยได้ทุกทรง
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 18 Jul – 31 Jul 2023

ลดเพิ่มสูงสุด 10% ไม่มีขั้นต่ำ
ลดเพิ่มสูงสุด 20% เมื่อช้อป 3,000.-

Code : MIDJUL
คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/Hs3ST

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนสร้างกล้องโทรทรรศน์จับตา ‘สภาพอากาศในอวกาศ’ เสร็จสิ้น
"กฤษฎา" เตรียมลาออกสมาชิกพรรครทสช. สัปดาห์นี้
ล่า! รถกระบะซิ่งเฉี่ยวชน จยย. แม่-ลูก แล้วหลบหนี ลูกชายวัย 7 ขวบ สาหัสกะโหลกร้าว เลือดซึมในสมอง
ถังก๊าซระเบิดคาร้านขายของเก่า ย่านอ่อนนุช คนงานแขนขาด ก่อนเสียชีวิต
ชาวโลกแห่ชมแสงเหนือจากพายุสุริยะครั้งใหญ่สุดใน 21 ปี
เขื่อนริมน้ำเจ้าพระยาทรุดตัว พังถล่มยาวกว่า 70 เมตร
คืบหน้า พบบ้านเช่า เชื่อเป็นจุดเชื่อมโยง โบกปูนหนุ่มเกาหลี ก่อนนำไปทิ้งถ่วงบ่อน้ำ
ยูเครน เตรียมระดมพลครั้งใหญ่สู้ศึกรัสเซีย
นายกอบต.ห้วยแร้งบอกฝนตกลงมาแล้ว 2-3 วัน แต่น้ำไม่เพียงพอต้องสูบน้ำแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ต่อ,นายอำเภอเมืองตราดติดตามแก้ปัญหา
“ยูเครน” หลังชนฝา สั่งพลเมืองเตรียมพร้อมจับปืนสู้ศึกรัสเซีย ส่งนักโทษ 2 หมื่น คนลงสนามรบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น