No data was found

“คารม” อดีตคนก.ก.ชี้ “พิธา” วืดนายกฯแน่ สังคมกังวลแก้ 112 ต้นตอสร้างความขัดแย้ง

กดติดตาม TOP NEWS

"คารม" อดีตคนก.ก.ชี้ "พิธา" วืดนายกฯแน่ สังคมกังวลแก้ 112 ต้นตอสร้างความขัดแย้ง

วันที่ 13 ก.ค.66  นายคารม พลพรกลาง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคภูมิใจไทย (ภท.) และอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “นายคารม พลพรกลาง” ระบุเนื้อหาใจความสำคัญว่า เดินทางเข้ามาบ้านที่นนทบุรี เพื่อมาทำเอกสารที่สภาทนายความ แต่ไม่ได้มาเชียร์คุณพิธาให้เป็นนายกฯ นะ จริงๆ ผมรู้จักพิธาตอนอยู่อนาคตใหม่ ก็ตัองถือว่า เป็นคนเก่ง หล่อ ใครชอบคนหล่อเป็นนายกฯ ก็ต้องคนนี้เลย ผมก็อยากเห็นคุณพิธาเป็นเหมือนกันว่าบ้านเมืองจะเป็นตามที่เขาพูด หรือจะไปทิศไหน

แต่ผมบอกได้ว่า พิธาไม่ได้เป็นายกฯ หรอก ต่อให้ช่อง 3 เชียร์วันละ 3 เวลาหลังอาหารแบบ 360 องศาก็ไม่มีทางได้เป็น เหตุผลหนึ่ง เพราะบ้านเมืองนั้นมีองค์ประกอบหลายส่วน มีคนหลายกลุ่มหลายส่วน การเมืองเป็นเรื่องประสานประโยชน์ของกลุ่มคน ทุกกลุ่มในประเทศนี้ ไม่ใช่เอาใจกลุ่มพวกคุณอย่างเดียว

ความจริงก่อนโหวตนายกฯ หรือในที่ประชุมรัฐสภาเลย คุณพิธาน่าจะประกาศหรือแถลงเลยว่า จะไม่แก้ ปอ.112 แล้ว และจะไม่ทำอะไรที่จะนำมาซึ่งความวุ่นวาย และบอกว่าที่หาเสียงมานั้นต้องขอโทษคนที่สนับสนุน ด้วยเพราะเป็นเพียงวิธีการหาเสียง เพื่อให้คนเลือกเท่านั้น ถ้าทำแบบนี้ผมเชื่อว่า ส.ว. บางส่วนอาจจะเทเสียงให้ถึง 376 เสียงก็ได้ คุณพิธาก็อาจจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย และได้แสดงฝีมือ ในการทำงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ปัญหาคือก้าวไกล กับพิธากล้าไหม

นายคารม กล่าวอีกว่า ปัญหาต่อไปมีว่า ในเมื่อพิธาเป็นคนหนุ่ม มีความรู้ และลงเลือกตั้งถือว่า มาตามช่องทาง แต่ทำไมคนอีกส่วนใหญ่กลัว แท้จริงนั้นคนบางส่วนเขาไม่แน่ใจใน “พรรคก้าวไกล” ตัวคุณพิธาเองอาจไม่ใช่ต้นเหตุปัญหาต้นตอจริงๆ อาจเป็นที่พรรค กลุ่มคนที่อยู่พรรคนี้ เอ็นจีโอที่อยู่พรรคนี้ หรือเจ้าของพรรคที่ท้าทายระบบ ทำให้เขามีความกังวลว่า ก้าวไกลจะเข้ามาทำอะไรกับประเทศนี้ แล้วประเทศนี้จะสงบหรือวุ่นวายไหม จะเหมือนฮ่องกงไหม หลังจากโจซัว หว่อง ออกมาเป็นฮีโร่ ทุกวันนี้คนแทบไม่พูดถึงเกาะนี้แล้ว

ความกังวลนี้ ผมจึงเคยบอกว่า คุณพิธาอาการหนักแน่ รวมทั้งพรรคที่เขาสังกัดอยู่

นายคารม กล่าวต่อว่า ผมเคยอยู่ในการชุมนุมตั้งแต่ปี 2551 เรื่อยมาจนถึงปี 2554 บ้านเมืองที่มีแต่ม็อบ และวุ่นวายนั้นไม่สนุก ไม่สวยงาม และไม่สดใส ความกลัวเหล่านี้ ผมเชื่อว่า นักธุรกิจไม่ชอบ แต่ตอนนี้นักคิดของพรรคก้าวไกลกำลังอยากลอง กำลังเอามวลชนกดดัน เพื่อให้พิธาเป็นนายกฯ ดูออกสื่อหลายสื่อก็เชียร์พิธา

นอกจากนั้นสังคมไทยก็กังวลกับพรรคก้าวไกลและสังคมบางส่วนก็ไม่ค่อยชอบความกร่าง เพราะคนก้าวไกล มีอีกหนึ่ง ก. คือ “กร่าง” อย่าง” นายโรม” เป็นต้น คิดว่าเมื่อเป็น ส.ส.แล้วจะเปลี่ยนทุกอย่าง เลย “กร่าง” ไม่สนใคร เพราะฉะนั้นถึงแม้ไม่ใช่ศุกร์ 13 เป็นพฤหัส 13 ก็ไม่ต่างกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียล ดราม่าข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท
"อธิบดีโยธาฯ" ลุยตรวจระบบระบายน้ำ เขื่อนริมตลิ่ง กาฬสินธุ์ ลั่นถ้าก่อสร้างล่าช้า เอาผิดผู้รับเหมา จ้างรายใหม่ทันที
"สมาคมกีฬาคนพิการ" ปัดเทโควต้าสลากฯขาย "นอท" แต่ยอมรับปล่อยเอกชนจัดการ รอแบ่งรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์
อัปเดต ชายถือดาบไล่ฟันในลอนดอน ตาย 1 เจ็บ5
"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้
ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
“พิมพ์ภัทรา” สุดทนขนย้าย "กากแคดเมียม" ต้องมืออาชีพ ซัดผู้บริหารทำไม่ได้ ต้องหาคนทำแทน
"นายกฯ" สั่งผ่านที่ประชุมก.ตร. สอบคำร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอเป็นธรรมโดนให้ออกราชการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น