No data was found

“โบว์ ณัฏฐา” ซัดเดือด “พิธา” พูดความจริงไม่หมด ปม 112 ย้อนดูพฤติกรรมส.ส.ก้าวไกล สวนทางแนวคิดพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

"โบว์ ณัฏฐา" ซัดเดือด "พิธา" พูดความจริงไม่หมด ปม 112 ย้อนดูพฤติกรรมส.ส.ก้าวไกล สวนทางแนวคิดพรรค

หลังจากที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ออกรายการ กรรมกรข่าวคุยนอกจอ ผ่านช่องยูทูป สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าวโดยทางด้านนายพิธาได้ฝากถึง สมาชิกวุฒิสภา-สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และประชาชน ว่า “สำหรับเพื่อน ส.ส.และพี่ ๆ วุฒิสภาทุกท่านนะครับ หลังจากที่ได้มีโอกาสพูดคุย ผมว่าสุดท้ายเราก็ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่หรอกครับ ผมคิดว่าเราก็มีความหวังดีกับประเทศชาติบ้านเมือง อยากเห็นไม่มีการคอรัปชั่น อยากเห็นว่าไม่มีการทำรัฐประหารอีกต่อไป ผมมั่นใจนะครับว่าจะพยายามทำสิ่งที่ท่านหวังให้เกิดขึ้นให้ได้ เรียกศรัทธากลับมาสู่ระบบการเมือง เป็นนักการเมืองที่เป็นต้นแบบให้กับพี่น้องประชาชนได้ และพยายามแก้ไขปัญหา ผลักดันในสิ่งที่พวกท่านพยายามจะทำมา

ผมเข้าใจว่าท่านอาจจะยังมีข้อกังวลใจหลาย ๆ อย่าง เรื่องแบ่งแยกดินแดน เรื่องนโยบายต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นท่าทีของสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งผมได้มีโอกาสอธิบายแล้ว การแบ่งแยกดินแดนไม่มีครับ รัฐเดี่ยว การต่างประเทศเอาประชาชนมาเป็นที่ตั้งและสมดุลครับ เรื่องพระมหากษัตริย์ก็คือเป้าหมายตรงกัน ประเมินวิธีการอาจต่างกันแต่เป้าหมายเดียวกัน เพราะฉะนั้นเราสามารถที่จะแสวงส่วนร่วมและแสวงส่วนต่าง รวมทั้งนายพิธา ยังได้กล่าวถึงปมมาตรา 112 ที่ให้คำมั่นว่า จะมีการแก้ไขไปในทางที่ดีขึ้น ไม่ให้นำมาเป็นเรื่องการกลั่นแกล้งทางการเมือง และเป็นเรื่องที่ต้องผ่านความคิดเห็นของสภาฯอีกหลายด่านนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางด้าน “โบว์” ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ยังไม่ได้ดูเรื่องเล่าเช้านี้ และไม่ทราบว่าคุณพิธาได้ให้สัมภาษณ์ไว้อย่างไรบ้าง แต่หากมีการยืนยันความจงรักภักดีขนาดนั้นจริง เราคิดว่าพรรคก้าวไกลต้องตอบคำถามสังคมจริงๆแล้วค่ะ ว่าทำไมจึงเลือกคนที่โด่งดังมาจากการแสดงความคิดเห็นสาธารณะตามที่ปรากฏในภาพนี้มาเป็นส.ส.ของพรรคได้ จะอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นคงไม่ได้จริงๆ เพราะไม่ใช่เหตุการณ์เก่าๆและไม่ได้ไปแอบโพสต์ที่ไหน แต่โพสต์ในขณะที่เริ่มมีชื่อเสียงจากการ “ขับเคลื่อนสังคมด้วยการด่า” แล้ว และในพรรคก็ไม่ได้มีแบบนี้คนเดียวด้วย โดนคดีจากการแสดงออกลักษณะนี้ก็หลายคน นับเท่าที่เป็นการแสดงออกต่อสาธารณะ

ยังไม่ต้องอภิปรายว่าคนเราต้องจงรักภักดีหรือไม่แค่ไหนอย่างไร (ส่วนตัวคิดว่าแค่ไม่ทำร้ายทำลายกันก็ยังดี) แต่ถามว่าสิ่งที่พูดกับการกระทำที่ผ่านมาหลายอย่าง มันย้อนแย้งกันมากเกินไปหรือไม่? กลุ่มเคลื่อนไหวที่มีพฤติกรรมหนักกว่านี้มาก พรรคก้าวไกลเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกันมาขนาดไหน ทุกคนก็เห็น

ร่างเสนอแก้ 112 ของพรรคก้าวไกล ก็มีเนื้อหาที่มีปัญหาและไม่สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญมาตรา 6 ร่างมาแบบแทบไม่เหลือความคุ้มครอง โทษต่ำกว่าหมิ่นประมาทบุคคลธรรมดาด้วยการโฆษณา มีเจตนาดึงสำนักพระราชวังมาเป็นผู้ฟ้อง ด้วยเหตุผลว่าคนที่เดือดร้อนจากการถูกหมิ่นก็ต้องฟ้องเอง เปิดช่องให้เกิดการลดทอนสถานะสถาบันหลักของชาติอย่างชัดเจน แล้วยังผลักดันการนิรโทษกรรมให้การกระทำเหล่านี้ ที่เกิดขึ้นภายใต้การรับรู้และติดตามอย่างใกล้ชิดของพรรคก้าวไกลในช่วงสามปีที่ผ่านมา

ถ้าเป็นเช่นนั้น เราจะไว้ใจพรรคการเมืองที่ปากอย่างใจอย่างได้อย่างนั้นหรือ?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น