No data was found

ด้อมส้มโคราช ประกาศระดมชุมนุมลานย่าโม รวมพลังคัดค้านมติกกต. ชงศาลรธน.วินิจฉัยหุ้นสื่อ “พิธา”

กดติดตาม TOP NEWS

ด้อมส้มโคราช ปลุกระดมชุมนุมที่ลานย่าโมเย็นนี้ แสดงพลังคัดค้านมติ กกต.ที่ชงเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย “พิธา” คดีถือหุ้นสื่อไอทีวี

(12 กรกฎาคม 2566) เพจเฟซบุ๊ก “KoratMovement” ซึ่งเป็นเพจของกลุ่มเยาวชนต่อต้านเผด็จการในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า “16.30 น. วันนี้ ลานย่าโม ร่วมออกมาแสดงจุดยืนปักหลักสู้ เคียงข้างประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ ไม่มีแกนนำ เอาป้ายที่อยากสื่อสารบอกสังคมมาด้วยว่า เราชาวโคราช ต้องการประชาธิปไตย”

ข่าวที่น่าสนใจ

การนัดชุมนุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก กกต.ได้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส. ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ถือหุ้น บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีเหตุ “สิ้นสุด” ลงตามรัฐธรรม 2560 ม.101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) ทำให้กลุ่มเยาวชนต่อต้านเผด็จการ KoratMovement รู้สึกไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของ กกต.และได้โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก เพื่อระดมผู้สนับสนุนนายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี ให้ออกมาร่วมชุมชนที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือลานย่าโม เพื่อแสดงพลังมวลชนว่าไม่เห็นด้วยกับมติของ กกต.ดังกล่าว

พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ทั้งใน และนอกเครื่องแบบ จัดกำลังกว่า 30 นาย ไปดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงเวลาดังกล่าว บริเวณรอบพื้นที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ซึ่งเป็นจุดที่มีการนัดชุมนุมให้กำลังใจของกลุ่มมวลชน / พร้อมกันนี้ก็ได้สั่งการให้ตำรวจจราจรไปคอยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง และระบายการจราจรบริเวณโดยรอบด้วยเช่นเดียวกัน เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน อาจทำให้การจราจรติดขัด /ทั้งนี้เชื่อว่าการชุมนุมในช่วงเย็นวันนี้ จะเป็นไปด้วยความสงบ และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น