No data was found

“หมอชลน่าน” เชื่อเป็นทางออกที่ดี “วันนอร์” นั่งประธานสภาฯ ชี้ทุกฝ่ายยอมรับ

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอชลน่าน" เชื่อเป็นทางออกที่ดี "วันนอร์" นั่งประธานสภาฯ ชี้ทุกฝ่ายยอมรับ

วันที่ 4 ก.ค.66 ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเสนอชื่อ นายวันมูหะมัด นอร์ มะทา เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า มุมมองของเพื่อไทยถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด ทุกฝ่ายยอมรับ

เมื่อถามว่าในฐานะหัวหน้าพรรคยังมั่นใจหรือไม่ว่าสามารถคุมเสียงได้ นพ.ชลน่านกล่าวว่า มั่นใจ เพราะได้มีการพูดคุยด้วยเหตุด้วยผล และทุกคนเห็นชอบ ในการจัดตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย เราเสนอว่าต้องทำงานร่วมกันในการจัดตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งเป็นข้อสรุปที่ทุกคนยอมรับ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าจะสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จนสุดความสามารถขนาดไหน นพ.ชลน่าน ระบุว่า เป็นไปตามกลไกของรัฐสภา อาจจะครั้งเดียวได้เลยก็ได้

เมื่อถามว่าจะไม่เสนอชื่อคนของเพื่อไทยแข่งใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราไม่เสนอแข่งอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า จากแถลงการณ์ของพรรคก้าวไกลเมื่อวานนี้ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราคุยกันชัดเจนว่า 8 พรรคไม่มีประเด็นเหล่านี้อยู่ เอาจริงต้องให้เกียรติ 8 พรรค เพราะข้อตกลงดังกล่าวเป็นข้อตกลงของทั้ง 2 พรรค เป็นการแสดงออกทางการเมือง ส่วนความเห็นของ 6 พรรค ประเด็นนี้ทั้ง 6 พรรคไม่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว โดยคำแถลงทั้ง 4 ข้อ 4เรื่อง โดยเฉพาะข้อ 4 6 พรรคไม่ได้เข้ามาร่วมรับผิดชอบด้วย พูดคุยกันมาอยู่แล้วเป็นไปตามเจตนารมณ์เดิมข้อ 1-3 เป็นแนวทางที่เราเคยพูดคุยกันมาเเล้ว

เมื่อถามว่าข้อ 3 รวมไปถึงการแก้ไขมาตรา 112 ด้วยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ข้อผลักดันกฎหมายคือข้อที่ 4 ซึ่งไม่เกี่ยวกับมาตรา 112

ซึ่งทุกอย่าง เป็นกลไกผ่านรัฐสภาอยู่แล้ว เป็นเพียงความเห็นของ 2 พรรคที่จะช่วยกันผลักดัน จะได้หรือไม่ขึ้นอยู่กลไกของสภา ส่วนจะมีการนิรโทษกรรมเงื่อนไขใด เป็นเรื่องของรายละเอียด และหลักการที่เขียนชัดที่สุด คือเป็นการแสดงออกทางการเมืองเท่านั้น และเราให้ความระมัดระวัง เราเน้นถามนิยามการแสดงออกทางการเมือง มีข้อจำกัดเฉพาะ ไม่รวมถึงประเด็นที่เคยเป็นประเด็นมาก่อน

นพ.ชลน่าน ยังกล่าวทิ้งท้าย ว่าสำหรับเรื่องมาตรา 112 เป็นนโยบายของแต่ละพรรค ถ้ามีเรื่องมาตรา 112 เข้ามา พรรคเพื่อไทยย้ำชัดในเรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น