logo

ในหลวงพระราชทานเพลิงศพ “ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์” อดีตผบ.หน่วยซีล-หมอภาคย์-โค้ชเอก นำทีม 13 หมูป่า ร่วมอำลาครั้งสุดท้าย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ “ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์” โดยมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ด้าน“อดีต ผบ.ซีล-หมอภาคย์-โค้ชเอก” นำทัพทีมฟุตบอลหมูป่า ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ เป็นครั้งสุดท้าย ทั้งหมดตั้งมั่น นำคุณงามความดีไปเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต

29 มิ.ย.2566 บรรยากาศ ที่ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีการเคลื่อนร่างออกไปยังฌาปนสถานกองทัพอากาศ

โดยเมื่อเวลา 15.00 น.เจ้าหน้าที่กรมพระราชพิธี สำนักพระราชวัง พร้อมครอบครัวนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ทำพิธีบำเพ็ญกุศลออกเมรุ เชิญโกศศพแห่เวียนรอบเมรุ 3 รอบ ก่อนมีการแสดงรำมอญโดยหญิง 65 คน ซึ่งเป็นการแสดงเพื่อแสดงความเคารพและเป็นการบูชาผู้วายชนม์ ของคนไทยเชื้อสายรามัญ ใน อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ด้วยทำนองเพลงโศกเศร้า

 

ต่อมาเวลา 15.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ พร้อมด้วย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ตลอดจนมีประชาชน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนร่วมเดินทางมาไว้อาลัยและส่งศพเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ทางด้านพลเรือโท อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 (อดีตผู้บัญชาการหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (หน่วยซีล) พร้อมภริยา คุณศศิวิมล อยู่คงแก้ว ได้นำทีมสมาชิกอดีตทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ที่มีนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก , นายนพรัตน์ กันทะวงค์ หรือโค้ชนพ , นายพีรภัทร สมเพียงใจ หรือ น้องไนท์ ,

 

 

 

 

 

นายพรชัย คำหลวง หรือ น้องตี๋ , นายสมพงศ์ ใจวงศ์ หรือ พงษ์ , นายเอกรัตน์ วงค์สุขจันทร์ หรือบิว , นายณัฐวุฒิ ทาคำทรง หรือ เติ้ล , นายประจักษ์ สุธรรมหรือ โน้ต และ นายภาณุมาศ แสงดี หรือ มิกค์ มาร่วมส่งผู้ว่าฯเป็นครั้งสุดท้ายเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมี พ.อ.นพ.ภาคย์ โลหารชุน แพทย์ใหญ่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จ.ลพบุรี หรือหมอภาคย์ ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยว่า ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ ถือเป็นคนที่มีพลังในการทำงานสูงมาก ตัวเองก็อดหลับอดนอนตอนภารกิจถ้ำหลวง ส่วนท่านก็ยังทำงานอย่างเต็มที่ สิ่งที่ประทับใจกับตัวผู้ว่าฯ คือความเป็นแบบอย่างของผู้นำที่ไม่มีความย่อท้อ เมื่อมองไปที่ท่านทุกคนจะมีกำลังใจและรู้สึกมั่นใจได้

 

 

 

 

ตนจะนำคุณงามความดีของท่านไปเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต อย่างไรก็ตามตัวเองได้พบกับผู้ว่าฯ ในงานทำบุญถ้ำหลวงเมื่อปี 2563 เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนทราบข่าวว่าท่านป่วยเป็นมะเร็งเมื่อราว 3 เดือนก่อน ก็รู้สึกเสียใจและตกใจเพราะจากไปอย่างกระทันหัน

ด้านนายเอกพล หรือโค้ชเอก กล่าวว่าตนในนามตัวแทนของน้องๆ ได้มาร่วมส่งผู้ว่าฯเป็นครั้งสุดท้าย มาส่งให้ท่านได้ไปในภพภูมิที่ดี พร้อมสัญญาจะเป็นคนดีของสังคม ย้ำให้น้อง ๆ ตั้งใจเรียน ส่วนตัวก็ได้เห็นความตั้งใจในการทำงานของท่าน มีความทุ่มเทกายและใจสุดตัวในภารกิจครั้งนั้น จะนำความดีความเสียสละของท่านมาใช้กับชีวิตต่อไป

 

 

ขณะที่ทางด้านพลเรือโท อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 (อดีตผู้บัญชาการหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (หน่วยซีล) ได้กล่าวไว้อาลัยนายณรงค์ศักดิ์ ที่ยกย่องว่าเป็นผู้นำที่ควรยึดเป็นแบบอย่าง และขอให้นายณรงค์ศักดิ์ไปสู่สัมปรายภพที่งาม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

(ECST) หรือ กลุ่มลาขาดควันยาสูบ ชี้ ไทยแบนบุหรี่ไฟฟ้ามา 10 ปี ไม่เห็นมีอะไรดีขึ้นพร้อมเสนอร่างกฎหมายคุมให้ถูกกฎหมายเพื่อปกป้องเด็กและเยาวชน
"สมชัย" ติงหนัก หนังสือกกต. หลุดว่อน สั่งเปลี่ยนรูปแบบบัตรเลือกตั้งสว.
"ดร.อานนท์" ชี้ 4 ประเด็นติดตาม หลังอัยการสูงสุด สั่งฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112
"เสมา 1" เน้นย้ำผ่อนผันแต่งชุดนร.มุ่งรองรับภาวะศก. สั่งสสวท.พัฒนาข้อสอบเด็กยุค 4.0 สำรวจเด็กหลุดการเรียนเข้าสู่ระบบ
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จับมือ ซาฟารีเวิลด์ หารือแนวทางการปรับปรุงสายพันธุ์สัตว์ร่วมกัน
ยังหาไม่เจอ "จิงโจ้" หลุดสวนสัตว์เชียงใหม่ วิ่งเตลิดขึ้นดอยสุเทพ จนท.ระดมกำลังเร่งค้นหา
เปิดผลประเมินองค์การมหาชน "สนง.พัฒนาการวิจัยการเกษตร" คว้าคะแนนเต็ม
"นายกฯ" เชื่อคดี 112 "ทักษิณ" ไม่กระทบรบ. แต่อาจกระทบใจ "อุ๊งอิ๊ง"
"นายกฯ" รับอดีตมีเห็นต่าง "วิษณุ" เชื่อทำงานด้วยกันได้ยึดประโยชน์ ปชช.
เกาหลีเหนือส่งบอลลูนทิ้งสิ่งปฏิกูลใส่เกาหลีใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น