No data was found

“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบ “เต้-มงคลกิตติ์” ส่อผิดจริยธรรมร้ายแรง กรณีท้าชกนายกฯ

“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบ “เต้-มงคลกิตติ์” ส่อผิดจริยธรรมร้ายแรง กรณีท้าชกนายกฯ

วันที่21ส.ค. 2564 นายศรีสุวรรณ  จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊กว่าเพื่อทางออกของบ้านเมืองแบบสันติไม่มีใครต้องเสียเลือดเสียเนื้อ โดยขออนุญาตเป็นตัวแทนประชาชน ขอท้าชกกับนายกรัฐมนตรีนั้น

 

พฤติการณ์และการแสดงออกในเรื่องของการท้าตีท้าต่อยดังกล่าวเป็น “วิสัยอันธพาล” ไม่ใช่วัตรปฏิบัติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้ทรงเกียรติ ซึ่งทำหน้าที่เป็นฝ่าย “นิติบัญญัติ” ของประเทศตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้แต่อย่างใด หากแต่เป็นการประดิษฐ์วาทะกรรมในลักษณะนักเลงโต คับบ้านคับเมือง อันเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่เหมาะสมของการทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของประชาชน  จนถูกสาธารณชนวิพากษ์วิจารณ์การแสดงออกดังกล่าวอย่างมากมาย สร้างความเสื่อมเสียให้เกิดขึ้นกับสถาบันนิติบัญญัติของชาติโดยชัดแจ้ง ซ้ำร้ายยังโพสต์ท้าทายนักการเมืองด้วยกันในลักษณะต่อให้ 2 รุม 1 อีกด้วย

 

หน้าที่หลักของฝ่ายนิติบัญญัติคือการผดุงไว้ซึ่งกฎหมายที่ดี ปรับปรุงกฎหมายที่ล้าสมัยหรือบกพร่อง และตรากฎหมายใหม่ๆ เพื่อคุ้มครองประชาชน ส่งเสริมความยุติธรรม โอกาสทางการแข่งขันที่เป็นธรรมและเท่าเทียม ปกป้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง สร้างโอกาสที่ดีในชีวิต และรวมถึงตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหารมิใช่หรือ แต่การมาท้าชกผู้นำประเทศเยี่ยงนี้เข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนผิดไปหรือไม่

 

การกระทำและการแสดงออกดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นการไม่ประพฤติตนอยู่ในกรอบศีลธรรมอันดี ขัดต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดํารง ตําแหน่ง ส.ส. อันสามารถชี้ให้เห็นว่าเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมฯ 2561 อย่างร้ายแรง ในข้อ 6 ข้อ 12 ข้อ 17 ประกอบข้อ 27 วรรคสอง ตามที่รัฐธรรมนูญ 2560 ม.219 กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระร่วมกันกําหนดมาตรฐานทางจริยธรรมไว้ เพื่อใช้กำกับ ดูแล และลงโทษสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา และคณะรัฐมนตรี

 

ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะนำความไปร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ไต่สวนและมีความเห็นต่อกรณีดังกล่าว เพื่อชี้มูลความผิดส่งให้อัยการฟ้องต่อศาลลงโทษมิให้เข้ามาเป็นนักการเมืองได้อีกตามครรลองของกฎหมายต่อไป โดยจะเดินทางไปยื่นคำร้องในวันจันทร์ที่ 23 ส.ค.64 เวลา 11.00 น. ณ สำนักงาน ป.ป.ช.นนทบุรี นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รัฐบาล" เผยผลสำเร็จส่งแรงงานไทยไปตปท.กว่า6หมื่นคน จากเป้าหมาย 1 แสนคน
มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย แถลงการณ์กกต. ดำเนินการเลือก สว.มีความโปร่งใสและประสิทธิภาพ
จับได้แล้ว ตัวการใหญ่ ผู้ต้องหาคดียูฟัน สอบสวนกลางกัดไม่ปล่อยรวบคาสนามบิน
เปิดรับสมัครแล้ว ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง-ลูกกรุง โครงการ "เยาวชนสืบสานรักษ์เพลงไทย"
ลือสะพัด "พระอาจารย์ดำ" ซ่อนตัวที่ศรีสะเกษ ผญบ.ประกาศตามหาด่วน ลั่นอยากรู้เป็นพระจริงหรือปลอม
กกต.เปิดรายชื่อผู้สมัคร สว. ทางเว็บไซต์-แอปฯ สมาร์ทโหวต วันนี้ 4 ทุ่ม
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เตือน 44 จว. รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอดโดนด้วย
ทิ้ง "ขยะชิ้นใหญ่" กทม. 50 เขตฟรี ที่ไหนบ้าง เช็กได้ที่นี่
ซึ้งน้ำตาซึม "มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ มอบทุนการศึกษา "น้องอุ๋มอิ๋ม" เด็กดีชัยภูมิ เล่าสุดทึ่งสู้ชีวิตสุดๆ
ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท รสชาติเกินราคา อิ่มอร่อยได้ในราคาย่อมเยาว์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น